"นุสบา" เล่าความภูมิใจ "น้องปุณณ์" สอบติดแพทย์ อยากให้ลูกได้ใช้ความรู้รักษาคนไทย

"นุสบา" เล่าความภูมิใจ "น้องปุณณ์" สอบติดแพทย์ อยากให้ลูกได้ใช้ความรู้รักษาคนไทย

"นุสบา" เล่าความภูมิใจ "น้องปุณณ์" สอบติดแพทย์ อยากให้ลูกได้ใช้ความรู้รักษาคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในชีวิตของคนเป็นพ่อเป็นแม่เลยก็ว่าได้ เมื่อลูกชายคนโต น้องปุณณ์ ปุณณกันต์ สามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ได้ตามความตั้งใจ และมีแพลนที่จะเข้าเรียนในวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ภาคอินเตอร์ ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ตั้งหน้าตั้งตาเล่าเรียนและขยันใฝ่หาความรู้อยู่นานหลายปี

ซึ่งล่าสุดทางด้านของคุณแม่คนเก่ง นุสบา ปุณณกันต์ ก็ได้ออกมาเผยถึงความภาคภูมิใจในครั้งนี้ พร้อมทั้งเผยถึงสาเหตุที่ลูกชายตัดสินใจตอบปฏิเสธที่จะไปศึกษาต่อในต่างประเทศ แม้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ให้เราฟังว่า

"เราก็เพิ่งจะผ่านช่วงเวลาสำคัญไปค่ะ หลังจากที่เขาส่งคะแนนสอบไปหลายที่ ทั้งที่ประเทศไทย ประเทศอังกฤษ และประเทศอเมริกา ซึ่งประเทศที่ตอบกลับมาก็มีประเทศอังกฤษ 2 มหาวิทยาลัย และที่ประเทศอเมริกาก็มีทยอยมาเรื่อยๆ (ยิ้ม)"

"คือตัวเขาเองมีความตั้งใจว่าอยากจะเรียนหมอ แต่ด้วยความที่อาจารย์ที่เขานับถือ รวมถึงผู้ใหญ่ที่เคารพให้คำแนะนำว่า หากจะเลือกอาชีพแพทย์จริงๆ ให้เริ่มที่ประเทศไทยก่อนและค่อยไปต่อแพทย์เฉพาะทางที่ต่างประเทศเพราะมันจะเป็นอะไรที่ดีกว่า ซึ่งเขาก็รู้สึกว่าเห็นด้วย"

"ดังนั้นตอนนี้เราก็เลยตัดสินใจว่าให้เขาเริ่มต้นที่นี่ก่อน และได้ทำการตอบรับไปแล้วที่รามาจุฬาภรณ์ หรือแพทย์รามาภาคอินเตอร์ ก็คือเริ่มต้นจากจุดนี้ค่ะ ส่วนในอนาคตหากเขาคิดจะไปเรียนต่ออะไรเราก็ค่อยว่ากันอีกที"

เขามีท่าทีเสียดายไหม เพราะเหมือนเขาก็ยื่นใบสมัครไปหลายมหาวิทยาลัยเหมือนกัน ?
"ก็ถามเขาเหมือนกันค่ะ เขาก็บอกว่าเขายื่นไปชิวๆ ไม่รู้เหมือนกันค่ะเขาก็ตอบมาแบบนี้ (หัวเราะ) แต่จริงๆ ในมุมมองของพี่ พี่ก็คิดว่าเขาคงจะได้เห็นเกณฑ์ของตัวเองเหมือนกันนั่นแหละ ได้เห็นว่ามาตรฐานของเขาเป็นอย่างไรในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีการแข่งขันกันสูง ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็ตัดสินใจว่าเริ่มจากที่บ้านเราก่อนดีกว่า เพราะการประกอบอาชีพมันก็ควรจะกลับมาทำที่ประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของเรา แต่แน่นอนค่ะว่าในที่สุดเราก็ต้องนำเอาความเจริญและวิทยาการต่างๆ ของต่างประเทศมาใช้ด้วยเหมือนกัน"

น้องจะเริ่มเข้าเรียนอย่างจริงจังเมื่อไหร่ ?
"น่าจะเปิดเทอมเดือนสิงหาคมค่ะ ตอนนี้เขาก็พักผ่อนเต็มที่ (ยิ้ม) แต่เราก็ทำใจไว้แล้วแหละว่าถ้าถึงเดือนสิงหาคมเมื่อไหร่ เราก็คงจะไม่ได้เจอกับเขาแบบนี้บ่อยๆ เพราะเขาก็คงจะต้องเรียนหนัก ตอนนี้ก็ทำใจแล้วค่ะ ขอใช้เวลาตรงนี้ให้เต็มที่ ชวนกันไปเที่ยวให้เต็มที่ ให้หน่อยเขาก็คงต้องเรียนหนักมากๆ ค่ะ"

ในฐานะที่เราเป็นแม่ เรากลัวไหมว่าลูกเราจะเครียด ?
"กลัวค่ะ กลัวมากเลย แต่ก็พยายามบอกเขาว่าอย่าเครียดมากนะ ทำเท่าที่เราทำได้ก็พอ เพราะจริงๆ ก็มีนักศึกษาแพทย์หลายคนค่ะที่เขาสบายๆ และมีความสุขกับการเรียน"

แบบนี้จะมีโอกาสเห็นน้องทำงานในวงการบ้างหรือเปล่า ?
"จริงๆ เขาก็เป็นเด็กที่ชอบทำอะไรหลายอย่างนะคะ ส่วนงานในวงการถ้าเขาพอจะแบ่งเวลาได้ หรือเป็นงานที่ไม่ใช้เวลายาวนานมากนักเขาก็น่าจะเจียดเวลามาได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องแล้วแต่เขาอยู่ดี เพราะเราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะต้องเรียนหนักขนาดไหน"

ตอนนี้หลายคนก็ยกให้น้องเขาเป็นสามีแห่งชาติ ?
"ก็ต้องขอฝากแม่ไว้ด้วยคนนะคะ (หัวเราะ) แต่ถามว่าในฐานะแม่เรารู้สึกเป็นห่วงไหม ก็คิดว่าเขาคงแยกแยะได้ค่ะว่าอะไรควรทำก่อนหรืออะไรควรทำทีหลัง อีกอย่างตัวเขาเองก็มีสังคมคอยช่วยสกรีนช่วยดูแลอยู่แล้ว ก็คงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ"

>> ทั้งหล่อทั้งเก่ง "น้องปุณณ์" University of Washington ตอบรับเข้าเรียนแพทย์แล้ว

>> เปิดใจ "น้องปุณณ์" ลูกชาย "นุสบา" หลังสอบติดแพทยศาสตร์ รามาธิบดี 

>> "นุสบา" โพสต์ดีใจที่สุดในชีวิต "น้องปุณณ์" ลูกชายคนโต สอบติดหมอ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "นุสบา" เล่าความภูมิใจ "น้องปุณณ์" สอบติดแพทย์ อยากให้ลูกได้ใช้ความรู้รักษาคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook