เลือกตั้ง 2562: อนุทิน ปัดภูมิใจไทยร่วมวงตั้งรัฐบาล รอ กกต. รับรองผล 9 พ.ค.

เลือกตั้ง 2562: อนุทิน ปัดภูมิใจไทยร่วมวงตั้งรัฐบาล รอ กกต. รับรองผล 9 พ.ค.

เลือกตั้ง 2562: อนุทิน ปัดภูมิใจไทยร่วมวงตั้งรัฐบาล รอ กกต. รับรองผล 9 พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุทิน" ปัด ภท. ร่วมวงตั้งรัฐบาล ย้ำรอ กกต. รับรองผลทางการ 9 พ.ค. แจงไม่เจอ "บิ๊กตู่" งานแต่งลูกชาย "วิษณุ" บอกใจเย็นๆ ร่วมงานใคร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้มีแต่เพียงการคาดการณ์ ซึ่งต้องรอวันที่ 9 พ.ค. ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เพราะขณะนี้การคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อนั้น ยังไม่ทราบว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวนเท่าไหร่

ส่วนกรณีที่ไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสของบุตรชายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้เจอกับใคร เพียงแต่ตนเองนำของขวัญแต่งงานไปให้บ่าวสาว และดื่มน้ำเพียง 2-3 แก้วเท่านั้น

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า หากได้ร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังยึดนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ต้องรอดูก่อนว่า มีที่นั่ง ส.ส. ของพรรคจำนวนเท่าไหร่

ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าพรรค มี ส.ส. ทั้งสองระบบ จำนวนกี่คน จึงต้องใจเย็นๆ เนื่องจากยังมีการดำเนินการอีกหลายขั้นตอน อีกทั้งขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ต้องทำให้ทุกอย่างนิ่งเพราะเป็นประวัติศาสตร์ที่ทุกคนต้องมีความภาคภูมิใจ ซึ่งต้องทำให้พระราชพิธีเกิดความเรียบร้อยและมีความหมายมากที่สุด

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวล่าชื่อ เพื่อถอดถอน กกต. จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีอะไร เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด คิดว่าไม่น่าจะมีการก่อความวุ่นวาย ซึ่งขณะนี้มองว่ายังไม่ถึงช่วงเวลาของโหมดการเมืองที่จะต้องมาเกี่ยวข้อง รวมทั้งยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของ กกต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook