ปู่ชัย ชิดชอบ ฉลองวันเกิดครบ 91 ปี นักการเมืองแห่อวยพรวันเกิด

ปู่ชัย ชิดชอบ ฉลองวันเกิดครบ 91 ปี นักการเมืองแห่อวยพรวันเกิด

ปู่ชัย ชิดชอบ ฉลองวันเกิดครบ 91 ปี นักการเมืองแห่อวยพรวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักการเมืองแห่อวยพร ปู่ชัย ชิดชอบ เนื่องในวันครบรอบวันเกิด 91 ปี เสี่ยหนู อนุทิน นำทัพภูมิใจไทยร่วม- เจ้าตัวบอกอยากเห็นบ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข-สามัคคี

บรรยากาศที่บ้านศิลาชัยของนายชัย ชิดชอบ วันนี้ เนืองแน่นไปด้วยบุคคลสำคัญทั้งอดีตรัฐมนตรี นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่นรวมถึงลูกหลาน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างมาร่วมอวยพรวันคลายวันเกิดครบรอบ 91 ปี นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎร

โดยในช่วงเช้านายชัย ร่วมพิธีเซ่นเทพปะกำช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีแล้ว โดยมีช้าง 21 เชือกในพิธี นำโดยนายเนวิน ชิดชอบ และครอบครัว ลูกหลาน เป็นผู้นำในพิธี หลังจากเซ่นประกำแล้ว บรรดาลูกหลานนำสายสิญจน์ในปรัมพิธีมาผูกข้อไม้ข้อมืออวยพรให้นายชัย ส่วนใหญ่ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนถึง 120 ปี

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้ส.ส. และสมาชิกพรรคได้เดินทางมาร่วมอวยพรด้วย ทั้งนี้ นายชัย ได้ผูกข้อมือให้นายอนุทิน พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จได้เป็นนายกฯ

ทั้งนี้ ภายในงาน นอกจากมีการนิมนต์พระสงฆ์ 92 รูป มาร่วมทำบุญแล้ว ในปีนี้ นายชัย ยังเปิดให้ผู้ร่วมงานทำบุญบริจาคเงินผ่าน “กองทุนผ่าตัดต้อกระจกกับสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์” รวมทั้งประชาชนทั่วไปยังสามารถบริจาคเงินผ่านธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 308-074484-5 อีกด้วย โดยทางเจ้าภาพขอความกรุณา งดรับดอกไม้และของขวัญวันเกิด

ปู่ชัย ชิดชอบ บอกอยากเห็นบ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข-สามัคคี

นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดปีนี้ ไม่ได้ให้แนวทางอะไรเป็นพิเศษกับบุตรชายทั้ง 2 คน คือ นายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เพราะทั้งคู่เป็นผู้ใหญ่แล้ว บางครั้งยังมาสอนตนเอง ส่วนอนาคตของทั้ง 2 คน จะได้ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองหรือไม่ ก็อยู่ที่ประชาชนคนไทยจะใช้หรือไม่ หากใช้ทั้ง 2 คน ก็ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองได้ ส่วนตนเอง เมื่อได้เข้าสภาแล้ว คงทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชั่วคราว พร้อมหัวเราะ เนื่องจากเป็น ส.ส. มีความอาวุโสที่สุด

นอกจากนี้ นายชัย ยังบอกด้วยว่า อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข มีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร ดังนั้น จะพยายามทำอย่างไรให้มีคนดี หากทุกคนมีความดี มีสัจจะในตัวเอง บ้านเมืองก็ไปรอด ทั้งนี้ ไม่เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง เพราะนิสัยคนไทยเอาใจง่าย จากนั้น นายเนวิน เดินเข้ามาขออนุญาตพาพ่อชัย เข้าพักผ่อนในบ้าน ก่อนร่วมพิธีสงฆ์ 92 รูป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ปู่ชัย ชิดชอบ ฉลองวันเกิดครบ 91 ปี นักการเมืองแห่อวยพรวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook