ทบ.เตือนชายไทย เตรียมเอกสารให้ครบ ก่อนเกณฑ์ทหาร พบทุจริตแจ้งได้ทันที

ทบ.เตือนชายไทย เตรียมเอกสารให้ครบ ก่อนเกณฑ์ทหาร พบทุจริตแจ้งได้ทันที

ทบ.เตือนชายไทย เตรียมเอกสารให้ครบ ก่อนเกณฑ์ทหาร พบทุจริตแจ้งได้ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพบกแจ้งเตือนชายไทยเตรียมเอกสารให้ครบก่อนเข้ารับการตรวจเลือกทหาร 1-12 เม.ย.นี้ โดยเฉพาะผู้ที่จะสมัครหรือขอผ่อนผัน

กองทัพบก จะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ระหว่าง 1-12 เม.ย. โดยในปีนี้ชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก คือ ผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ.2541) กับผู้ที่มีอายุ 22-29 ปี (เกิด พ.ศ.2533-2540) ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกหรือเป็นผู้ที่เคยเข้ารับการตรวจเลือกแล้วในปีที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จ รวมทั้งผู้ที่ได้รับการผ่อนผันในกรณีต่างๆ ให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารตามวัน เวลา สถานที่ ในหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ สถานที่จัดการตรวจเลือกทหาร เช่น ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานเขต หอประชุม วัด เป็นต้น โดยให้เตรียมเอกสารสำคัญ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน, ใบสำคัญทหารกองเกิน (แบบ สด.9), หมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (แบบ สด.35), หลักฐานการศึกษา และใบรับรองแพทย์ เพื่อใช้แสดงการขอรับสิทธิและประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจเลือกฯ

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะสมัครเป็นทหาร ให้แจ้งความประสงค์ทันทีที่ไปรายงานตัว ส่วนนิสิต/นักศึกษา หรือผู้ที่จะขอผ่อนผันก็ให้ไปแสดงตนต่อคณะกรรมการตรวจเลือกด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ที่มีเหตุสุดวิสัยหรือเจ็บป่วยกะทันหันและไม่สามารถไปแสดงตนต่อคณะกรรมการตรวจเลือกฯ ตามหมายนัดได้ ให้แจ้งฝ่ายปกครองท้องถิ่นหรือส่งผู้แทนเข้าแจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกทันที

ทั้งนี้ในระหว่างเข้ารับการตรวจเลือกหากมีข้อสงสัยในขั้นตอนหรือการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สามารถคัดค้านหรือสอบถามในขณะนั้นได้โดยทันที รวมทั้งผู้ใดทราบว่ามีการช่วยเหลือกันในทางทุจริต สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เลขที่ 2 ถนนเจริญกรุง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. 10200 โทร 0-2223-3295 หรือ www.tdc.mi.th และ www.sussadee.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook