ส่องคอมเมนท์ชาวโลก น้ำตาปริ่มวินาทีเจ้าหน้าที่ไทยช่วย 6 ลูกช้างตกบ่อโคลน

ส่องคอมเมนท์ชาวโลก น้ำตาปริ่มวินาทีเจ้าหน้าที่ไทยช่วย 6 ลูกช้างตกบ่อโคลน

ส่องคอมเมนท์ชาวโลก น้ำตาปริ่มวินาทีเจ้าหน้าที่ไทยช่วย 6 ลูกช้างตกบ่อโคลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คนทั่วโลกได้ชมคลิปภาพนาทีช่วยเหลือ 6 ลูกช้างขึ้นมาจากบ่อโคลน ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ชาวไทย กลายเป็นไวรัลฟีลกู้ดล่าสุดในโซเชียลมีเดีย

คลิปภาพจากเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่เผยนาทีช่วยเหลือลูกช้างป่า 6 ตัว ตกบ่อโคลน บริเวณโป่งดินเก่าในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันขุดปากบ่อโคลน เพื่อทำให้เป็นทางลาด ก่อนจะบรรดาลูกช้างจะทยอยปีนขึ้นมาได้ครบ 6 ตัวในที่สุด

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับคนไทย ล่าสุดคลิปนี้กำลังถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก หลายสำนักข่าวทั่วโลกต่างนำเอาคลิปนี้แชร์ส่งต่อออกไป ทำให้กลายเป็นคลิปไวรัลฟีลกู้ดล่าสุดในโลกโซเชียลมีเดีย ผู้คนจากทั่วสารทิศต่างแห่แหนเข้ามาชมภาพนาทีชีวิตของลูกช้าง และน้ำใจความดีงามของเจ้าหน้าที่ชาวไทยที่ช่วยเหลือสัตว์โลกเป็นอย่างดี

>> นาทีเฮลั่น ช่วยลูกช้างป่า 6 ตัว ตกบ่อโคลนโป่งดินเก่า อุทยานฯทับลาน

สำนักข่าวเอบีซี นิวส์ ในสหรัฐอเมริกา ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวลงโซเชียลมีเดีย ผลปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาชมจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @NoelinSD ที่ดูคลิปนี้จนจบ ระบุว่า "ฉันชอบวินาทีที่ลูกช้างตัวสุดท้ายขึ้นมาจากบ่อ แล้วมันก็หยุดหันมามองดูทีมเจ้าหน้าที่ที่เพิ่งช่วยเหลือมัน"

news12-2

ขณะที่หลายๆ คนก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นภาพน่าประทับใจมากที่ได้เห็นแบบนี้ พร้อมกับชื่นชมในความกล้าหาญและแสดงออกถึงน้ำใจอันดีงามต่อสัตว์ร่วมโลก และยังอวยพรให้ทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้มีกำลังใจในการทำงานและอนุรักษ์สัตว์ป่าเช่นนี้ต่อไป

ทวิตเตอร์ @ShepNewsTeam ของผู้สื่อข่าวชื่อดังทางช่อง FOX ก็ได้แชร์คลิปข่าวดังกล่าว ก่อนจะมีผู้คนเข้ามาชมจำนวนไม่น้อย เช่นเดียวกับ สำนักข่าวชื่อดังต่างๆ เช่น นิวยอร์กโพสต์, เทเลกราฟ, เซาท์ไชนามอนิ่งโพสต์ หรือ สกายนิวส์ ต่างก็นำคลิปเหตุการณ์เล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่จากเมืองไทยไปแชร์และทำคอนเทนท์สร้างความประทับใจให้ผู้คนบนโลก

news12-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook