โอนเงินเข้าผิดชีวิตเปลี่ยน ร้องครวญประสานงานมาเกือบปี เงินยังไม่ได้คืน

โอนเงินเข้าผิดชีวิตเปลี่ยน ร้องครวญประสานงานมาเกือบปี เงินยังไม่ได้คืน

โอนเงินเข้าผิดชีวิตเปลี่ยน ร้องครวญประสานงานมาเกือบปี เงินยังไม่ได้คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่หันหน้าขอร้องเรียนผ่านสื่อ หลังเข้าๆ ออกๆ ธนาคารมาเกือบปี เพราะพลาดกดโอนเงินเข้าผิดบัญชี ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้า เงินที่หายไปก็ยังล่องหน

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวมะลิวัลย์ อายุ 49 ปี ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้โอนเงินจำนวน 30,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือของธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อเข้าไปยังอีกบัญชีหนึ่งของตัวเอง ซึ่งเป็นการโอนเงินข้ามบัญชีที่อยู่ธนาคารเดียวกัน

แต่ปรากฏว่าตนเองเผลอกดตัวเลขผิดไปหนึ่งตัว ทำให้เงินเข้าบัญชีชื่อบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นจำนวน 30,000 บาท หลังโอนเสร็จ และรู้ตัวได้ทำการโอนเงินเข้าผิดบัญชี จึงรีบเก็บหลักฐานและเดินทางมาแจ้งธนาคาร เพื่อขอให้อายัดเงินเอาไว้ก่อน โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารได้บอกให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร และเจ้าของบัญชีที่ตนได้ทำการโอนเงินเข้าไปผิดไปแล้ว

ที่ผ่านมาคิดมาตลอดว่าจะได้เงินก้อนนั้นคืนมา แต่ปัจจุบันผ่านมาเป็นเวลาหลายเดือน ตนก็ยังไม่ได้เงินก้อนดังกล่าวคืนต้องเดินเข้าๆ ออกๆ ธนาคารติดตามเรื่องมา 7 ครั้งแล้ว ฝ่ายเจ้าหน้าที่ธนาคารก็อ้างว่า เจ้าของบัญชียังไม่ได้ติดต่อกลับมา จึงโทรศัพท์ไปถามเจ้าของบัญชีที่ตนโอนเงินให้ผิด ซึ่งทางเจ้าของบัญชีนั้นก็บอกว่ายังไม่มีธนาคารติดต่อใดๆ มาเลย

กรณีดังกล่าวยิ่งทำให้ตนเองสับสน ไม่รู้เจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือ เจ้าของบัญชี เป็นฝ่ายพูดไม่จริงกันแน่ ตนจึงตัดสินใจมาพึ่งพาออกเสียงผ่านสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นสื่อกลางเร่งรัดประเด็นนี้ เพราะกรณีนี้ผ่านมาเกือบจะครบ 1 ปีแล้ว ยังไม่มีอะไรคืบหน้า นอกจากจะเสียเงินแล้วยังต้องเสียเวลาไปด้วย

แม้เหตุครั้งนี้จะเป็นความสะเพร่าของตนเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ควรจะช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งนี้ตนก็ไม่ได้ต้องการอะไรเลย เพียงแค่แค่อยากได้เงินที่โอนเข้าผิดบัญชีกลับคืนก็เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook