“แพนเค้ก” ฝีมือดังไกลข้ามทวีป ครั้งแรกของคนไทย มีชื่อเข้าชิงรางวัลที่นิวยอร์ก

“แพนเค้ก” ฝีมือดังไกลข้ามทวีป ครั้งแรกของคนไทย มีชื่อเข้าชิงรางวัลที่นิวยอร์ก

“แพนเค้ก” ฝีมือดังไกลข้ามทวีป ครั้งแรกของคนไทย มีชื่อเข้าชิงรางวัลที่นิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นเต้นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เพราะล่าสุดเจ้าตัวถือได้ว่าเป็นนักแสดงหญิงคนแรก จากประเทศไทย ที่ได้รับเลือกจาก New York Festival World’s Best TV & Films Awards 2019 ให้เป็น Finalist เข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล Best Performance by an Actress จากบท บุษบาบรรณ์ ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ ศรีอโยธยา ภาค ๑ ร่วมกับนักแสดงหญิงจากอีก 3 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง และสิงคโปร์ ในผลงานการแสดงภาพยนตร์ซีรีส์จาก 60 ประเทศทั่วโลก

 

โดยงานนี้ แพนเค้ก เขมนิจ ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า รู้สึกภูมิใจมากที่ผลงานประเทศไทยออกไปไกลถึงขนาดนี้ หายเหนื่อยกับการทุ่มเททั้งหมดที่ทำไป พร้อมยกความดีให้กับทีมงานทุกๆ คน

ถามเรื่องเข้าชิงรางวัลที่นิวยอร์ก ?
“เดี๋ยวต้นเดือนหน้าจะเดินทางไปลาสเวกัสค่ะ มีชื่อเข้าชิงของนิวยอร์กเฟสติวัลจากเรื่องศรีอโยธยา”

มันเป็นรางวัลอะไร ?
“รางวัล Best Performance by an Actress นักแสดงนำหญิงจากซีรีส์ศรีอโยธยา ก็ยังไม่แน่ใจว่าผลจะเป็นยังไง เราก็รู้สึกว่าแค่นี้ก็ภูมิใจแล้ว ที่ผลงานของบ้านเราออกไปให้เขาได้เห็นชิ้นงานของคนไทย เพราะถือว่าเป็นชิ้นงานที่มีคุณภาพ”

เห็นว่าเป็นครั้งแรกของคนไทยด้วย ?
“ต้องบอกว่าวินาทีที่หม่อมส่งมาบอกว่าดีใจด้วย และก็ส่งรูปมา เราก็ถามดีใจเรื่องอะไรคะ เขาก็เลยบอกว่าเรามีชื่อเข้าชิงที่นี่ ก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นเกียรติมากๆ เราก็รู้สึกดีใจมากๆ แล้ว กับการทุ่มเทในการทำงาน เพราะศรีอโยธยาเป็นเหมือนกับการกลับมาทำงานของทางทีวีอีกครั้งหนึ่ง เหมือนกับเราได้เริ่มทุกอย่างใหม่หมด ก็ดีใจกับสิ่งที่เราตั้งใจและทุ่มเท มีฟีดแบคที่ดีกลับมา”

เตรียมตัวไปกับครั้งนี้ยังไง ?
“เตรียมตัวเตรียมใจเพราะว่าไปกับพี่อนันดา ก็ยังไม่อยากคาดหวังว่าจะเป็นยังไง แต่ก็คงเตรียมตัวเองในฐานะคนไทย เป็นทั้งเครื่องแต่งกายต่างๆ หม่อมก็ดีไซน์ออกมาว่าอยากให้เป็นในรูปแบบไหน ก็ต้องขอบคุณทรูด้วยที่ให้โอกาสในครั้งนี้”

เป็นครั้งแรกไหมที่มีชื่อเข้าชิงระดับโลก ?
“เป็นครั้งแรกเลยของในบ้านเราค่ะ ก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย ก็ต้องลองดูกับการที่เราได้ทำอะไรใหม่ๆ”

IG: khemanitoแพนเค้ก รับบท บุษบาบรรณ์ จากซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ ศรีอโยธยา

รู้สึกยังไงบ้างที่มีชื่อเข้าชิง ?
“เรียกว่าเป็นกำลังใจสำหรับทีมงานทุกคนค่ะ เป็นอะไรที่เราอยู่ด้วยกันมา 2 ปี และทุกคนก็ทุ่มเททุกอย่าง ทุกหน่วย ทุกฝ่าย เลยคิดว่ากว่าจะได้มาถึงขนาดนี้เราทำงานเป็นทีมจริงๆ และทุกคนได้ช่วยกันเลยรู้สึกมันเป็นพลังของทุกคน”

คาดหวังไหม ?
“ถ้าได้ก็ดีค่ะ ถ้ามีโอกาสเป็นของเราหรือว่าเขาเห็นว่าชิ้นงานหรือคาแรกเตอร์ที่เราถ่ายทอดไปมันมีอะไรที่น่าสนใจ เราก็ดีใจแต่ถ้าถึงขนาดนี้เราก็ภูมิใจมากๆ แล้ว”

ความคืบหน้าศรีอโยธยาเป็นยังไงบ้าง ?
“ตอนนี้เราก็รอถ่ายฉากใหญ่ๆ ฉากออกรบก่อนเสียกรุง ซึ่งก็มีฉากสำคัญๆ ที่จะได้ชมกันก็ภายในปีนี้ได้ชมกันแน่นอน”

ปีนี้เหมือนงานละครเยอะขึ้น ?
“3 เรื่องค่ะ เหมือนได้กลับมาอยู่ในช่วงเวลาที่ทำงานกันทุกวัน สนุกสนาน ก็มีศรีอโยธยา พยัคฆ์ร้ายสายสลับ แล้วก็มีวอยซ์ เป็นแบบแนวฆาตกรรมสืบสวน ก็ได้ทำอะไรที่แตกต่างและท้าทายให้เราได้พัฒนาการทำงานของตัวเรามากขึ้น”

ทำไมปีนี้ถึงตัดสินใจรับงานเยอะ ?
“เป็นเพราะจังหวะกับบทละครที่ทำให้เหมาะกับเรา และทางช่องคงดูอะไรที่แปลกใหม่ มันก็ท้าทายมากยิ่งขึ้น เรารู้สึกว่าอยากทำชิ้นงานที่มันมีคุณค่าและมีคุณภาพ เหมือนได้เข้าใจในการแสดงจริงๆ และทุกเรื่องยากมากต้องทำการบ้านเยอะมาก เหมือนต้องทุ่มทั้งตัวในการทำงาน และก็พยายามถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด”

สับสนไหมกับบทบาทแต่ละเรื่อง ?
“น้ำตาแทบร่วงเลยค่ะ วันนี้ต้องจำเรื่องนี้ พรุ่งนี้ต้องจำอีกเรื่อง และทุกเรื่องคือบทเยอะมาก เราก็อยากทำความเข้าใจกับตัวละครจริงๆ บางทีเป็นตำรวจก็ต้องแบบพยายามจะถามพี่หมีตลอดว่าแต่งยังไง ใส่ยังไง ทำความเคารพแบบไหน เขาก็เหมือนช่วยเทรนด์เรา เป็นติวเตอร์ไปในตัว เขาก็มาจัดเครื่องแบบให้เลย เป็นอะไรที่แบบดี เราก็เข้าใจในชีวิตของการทำงานด้วยในอีกรูปแบบหนึ่ง”

พี่หมีบ่นไหมรับงานเยอะเกิน ?
“เขาก็มีแอบบ่นบ้าง และก็ให้ช่วยดูแลธุรกิจของที่บ้าน เขาก็เข้าใจในเวลาของการทำงานเรา เราก็แฮปปี้ที่ได้ทำอะไรอย่างเต็มที่จริงๆ”

>>"แพนเค้ก" งอน "สารวัตรหมี" ลืมวันครบรอบ 8 ปี เจอวิธีง้อ ที่ทำเอายิ้มแก้มปริ

>>"แพนเค้ก" ขอแซ่บบ้าง นานๆ จะใส่ทูพีซ ทริปสวีทภูเก็ตกับพี่หมี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “แพนเค้ก” ฝีมือดังไกลข้ามทวีป ครั้งแรกของคนไทย มีชื่อเข้าชิงรางวัลที่นิวยอร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook