พระเร่ร่อนต่อยเตะเพื่อนร่วมวงเหล้าดับคาที่ ก่อนหนีออกจากวัดอย่างใจเย็น

พระเร่ร่อนต่อยเตะเพื่อนร่วมวงเหล้าดับคาที่ ก่อนหนีออกจากวัดอย่างใจเย็น

พระเร่ร่อนต่อยเตะเพื่อนร่วมวงเหล้าดับคาที่ ก่อนหนีออกจากวัดอย่างใจเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.แม่ปิง รวบทันควันพระเร่ร่อนก่อเหตุต่อยเตะเพื่อนร่วมวงเหล้ากลางวันแสกๆ ดับคาวัดกลางเชียงใหม่ พยานเห็นเหตุการณ์เผยประเคนทั้งหมัดทั้งเท้าจนนอนแน่นิ่ง ก่อนเดินหลบหนีจากไปอย่างใจเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิตภายในวัดแห่งหนึ่ง ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย

เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลานหน้าห้องน้ำข้างกุฏิ ตรวจค้นไม่พบเอกสารระบุตัวตน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ที่สวมจีวรแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ทราบชื่อต่อมาว่าคือ พระวิเชียร อายุ 55 ปี ชาวอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ที่หลบหนีออกไปจากวัดทันทีหลังจากก่อเหตุ

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตออกไปซื้อเหล้าเบียร์จากข้างนอกเข้ามาดื่มกินในวัด ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ลงมือทำร้ายผู้เสียชีวิตทั้งชกต่อย เตะ และใช้เท้ากระทืบซ้ำ ทั่วร่างกาย จนผู้เสียชีวิตที่ไม่มีทางสู้นอนแน่นิ่งไป

โดยที่ตัวเองไม่ทราบว่าทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกันหรือไม่อย่างไร เพราะเห็นอีกครั้งตอนที่ลงมือทำร้ายแล้ว จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินออกไปจากบริเวณวัดอย่างใจเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พร้อมบอกแต่เพียงว่าผู้เสียชีวิตเมา โดยที่ตัวผู้ก่อเหตุก็น่าจะดื่มด้วยเช่นกัน

ขณะที่ พระลูกวัด เปิดเผยว่า ผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้เป็นพระลูกวัด และไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากที่ใด รวมทั้งไม่แน่ใจว่าเป็นพระจริงหรือไม่ เพียงแต่เร่ร่อนมาขอพักอาศัยชั่วคราวอยู่ในบริเวณวัด เพราะวัดอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสาร

ซึ่งมักจะมีพระหรือผู้คนมาขอแวะพักอาศัยระหว่างรอรถเป็นประจำ โดยอาจจะเคยบวชเป็นพระมาก่อนแล้วนำจีวรมาสวมใส่ดูคล้ายพระสงฆ์เท่านั้น ส่วนผู้เสียชีวิตก็มีพฤติกรรมเช่นเดียวกัน เพียงแต่ครั้งนี้ไม่ได้สวมใส่จีวรเท่านั้น

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจนพบพระวิเชียร บริเวณถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า) ใกล้ค่ายกาวิละ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นได้ควบคุมตัวไปที่จุดเกิดเหตุ โดยที่เบื้องต้นพระวิเชียร ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ และปฏิเสธที่จะทำแผนรับสารภาพ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องควบคุมตัวไปไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เนื่องจากมีหลักฐานและพยานเห็นเหตุการณ์ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook