เลือกตั้ง 2562: กกต.โคราช สั่งสอบ! กระดาษปิดรูปผู้สมัครอนาคตใหม่เขต 3 คาดแค่เข้าใจผิด

เลือกตั้ง 2562: กกต.โคราช สั่งสอบ! กระดาษปิดรูปผู้สมัครอนาคตใหม่เขต 3 คาดแค่เข้าใจผิด

เลือกตั้ง 2562: กกต.โคราช สั่งสอบ! กระดาษปิดรูปผู้สมัครอนาคตใหม่เขต 3 คาดแค่เข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผอ.กกต.) ประจำ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า การที่มีผู้นำกระดาษปิดทับใบผู้สมัครอนาคตใหม่ที่หน้าหน่วยเลือกตั้งที่ศาลาการเปรียญ บ้านน้ำเมา หมู่ที่ 6 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในวันนี้ (24 มี.ค.) น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

Sanook Regionalเอกสารการแจ้งให้แก้ไขกรณีกระดาษปิดทับรายชื่อรายละเอียดผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขต 3 จ.นครราชสีมา

โซเชียลจวกยับกระดาษปิดหน้าผู้สมัครที่ไม่โดนตัดสิทธิ์

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพและแชร์ส่งต่อขอความ ระบุว่า มีผู้นำกระดาษขาวมาปิดทับรายชื่อผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ โดยบอกว่าโดนตัดสิทธิ์ ทั้งๆ ที่ไม่ได้โดนตัดสิทธิ์แต่อย่างใด จึงเรียกร้องให้ กกต. ออกมาชี้แจ

"เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ศาลาการเปรียญ บ้านน้ำเมา หมู่ 6 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย เอากระดาษขาวมาปิดทับรายชื่อผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่  อ้างว่าโดนตัดสิทธิ์ แต่เมื่อสอบถามแล้วไม่โดนตัดสิทธิ์ กกต.+กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งต้องออกมาชี้แจง"

ข้อความและรูปภาพดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นประณามเจ้าหน้าที่อย่างดุเดือด พร้อมแชร์ส่งต่อดีกว่า 5,000 ครั้ง แจ้งข้อมูลให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งระมัดระวังการลงคะแนน

กกต.โคราช ไม่นิ่งนอนใจ สั่งแก้ไข-ตั้งกรรมการสอบสวน

นายศิริชัย กล่าวต่อไปว่า หลังตนทราบเรื่องนี้จาก กกต.เขต เมื่อเวลา 10.00 น. ตนได้สั่งการให้ กกต.เขตตรวจสอบสถานะของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคอนาคตใหม่ เขต 3 คนดังกล่าวทันที และทราบว่าไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ จึงได้สั่งการให้ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งฯ บ้านน้ำเมา เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครราชสีมา รีบนำกระดาษขาวที่ปิดทับรูป ชื่อ และหมายเลขของผู้สมัครคนดังกล่าวออก เพื่อไม่ให้กระทบสิทธิ์ผู้สมัคร

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ประธาน กกต. เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครราชสีมา ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบโดยเร็ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เลือกตั้ง 2562: กกต.โคราช สั่งสอบ! กระดาษปิดรูปผู้สมัครอนาคตใหม่เขต 3 คาดแค่เข้าใจผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook