เปิดภาพมุมสูง โรงงานสารเคมีจีนระเบิด เสียหายแบบพังราบเป็นหน้ากลอง (มีคลิป)

เปิดภาพมุมสูง โรงงานสารเคมีจีนระเบิด เสียหายแบบพังราบเป็นหน้ากลอง (มีคลิป)

เปิดภาพมุมสูง โรงงานสารเคมีจีนระเบิด เสียหายแบบพังราบเป็นหน้ากลอง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่จีนนับพันคนยังระดมกำลังระงับเหตุโรงงานสารเคมีระเบิดที่เหยียนเฉิง หลังเพลิงยังไม่สงบดี แม้จะผ่านไป 3 วันแล้วก็ตาม ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่า 60 ศพ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า จากเหตุโศกนาฏกรรมโรงงานสารเคมีในเมืองเหยียนเฉิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา แรงระเบิดทำให้เกิดแรงสั่นไหวเทียบเท่ากับแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่บริเวณตำแหน่งที่ตั้งของโรงงาน

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภับกว่าพันชีวิตยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว เนื่องจากยังต้องระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงลุกไหมขึ้นอีก โดยมีแนวโน้มว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น ตามกลางความเหนื่อยล้าและอิดโรยของเจ้าหน้าที่หลายชุด

>> โรงงานสารเคมีในจีนระเบิด ดับคาที่ 6 ศพ แรงสั่นสะเทือนรุนแรงขนาด 2.2

ขณะที่ภาพถ่ายทางอากาศได้เปิดเผยภาพมุมสูงเหนือโรงงานสารเคมีที่เกิดเหตุ พบว่าแรงระเบิดสร้างความเสียหายไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะรอบๆ พื้นที่โรงงานนั้น อาคารต่างๆ หลายจุดได้พังถล่มและถูกไฟไหม้แทบไม่เหลือซาก ในลักษณะที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "พังราบเป็นหน้ากลอง"

ส่วนทางด้านชาวบ้านและประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงกับโรงงานสารเคมีแห่งนี้ ล่าสุดก็เริ่มทยอยกลับเข้าบ้าน เพื่อมาสำเร็จความเสียหายและเก็บกวาดทำความสะอาด เนื่องจากผลพ่วงของแรงระเบิด ทำให้มีกระจกประตู-หน้าต่างแตกทะลุหลายดัง โดยทางภาครัฐจะดำเนินการเยียวช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานสารเคมีระเบิดในครั้งนี้ยังคงเพิ่มขึ้นสูงเรื่อยๆ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 62 ศพ โดยขณะนี้สามารถระบุอัตลักษณ์ยืนยันได้แค่เพียง 26 รายเท่านั้น รวมทั้งยังมีรายงานผู้สูญหายอีก 28 คน ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่มมากขึ้นอีกนับร้อย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดภาพมุมสูง โรงงานสารเคมีจีนระเบิด เสียหายแบบพังราบเป็นหน้ากลอง (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook