“เบน ชลาทิศ” ละอายใจที่สุด ถูกแจ้งความต่อยผู้หญิง ขอรับผิดไว้เพียงผู้เดียว

“เบน ชลาทิศ” ละอายใจที่สุด ถูกแจ้งความต่อยผู้หญิง ขอรับผิดไว้เพียงผู้เดียว

“เบน ชลาทิศ” ละอายใจที่สุด ถูกแจ้งความต่อยผู้หญิง ขอรับผิดไว้เพียงผู้เดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อมีหญิงสาวได้เข้าแจ้งความว่า ถูกนักร้องดังทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยเข้าที่เบ้าตา ซึ่งต่อมามีการระบุว่านักร้องดังกล่าวคือ เบน ชลาทิศ โดยเหตุเกิดที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยทองหล่อ 16 ท่ามกลางความสงสัยของใครหลายคนว่า นักร้องหนุ่มทำไปทำไม

ล่าสุด เบน ชลาทิศ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นครั้งแรก โดยเผยว่า ยังสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกละอายใจ เสียใจเป็นอย่างมาก พร้อมบอกขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว ส่วนเรื่องอื่นๆ ขออนุญาตไม่พูดถึงอีก

วันนี้บนเวทีดูจะเกร็งๆ อยู่เหมือนกัน ?
“ยังสะเทือนใจอยู่กับเหตุการณที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้พูดเลยแล้วกันนะครับ สิ่งที่ผมจะมาพูดวันนี้ ไม่ได้ต้องการจะมีการแก้ตัวใดๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมเองเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวนะครับ”

“สำหรับคู่กรณีของผมทุกๆ ฝ่าย ที่ได้ไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ รวมไปถึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ส่วนในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ผมขออนุญาตไม่ไปแตะเรื่องตรงนั้น เพราะเดี๋ยวจะทำให้เป็นการลำบากแก่คุณตำรวจ แต่เบื้องต้นที่ผมสามารถพูดได้ตอนนี้ก็คือ ทางผมและคู่กรณีทุกๆ ฝ่าย ได้มีการเจรจา ไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งรวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลที่ผมดูแลทั้งหมด ค่าชดเชยต่างๆ ที่ทางฝ่ายคู่กรณีทุกๆ ฝ่าย ได้เรียกร้องมาตามที่เขาเห็นสมควรนะครับ ผมก็ได้ดูแลในส่วนนั้นไป”

“แต่สิ่งที่อยากจะมาพูดวันนี้ก็คือ อยากจะขอโทษคู่กรณีของผมอีกครั้งหนึ่งผ่านตรงนี้ อยากจะบอกว่า ผมรู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อยากจะขอโทษทุกๆ ท่านที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วยนะครับ ขออภัยจริงๆ ผมอยากจะขอแสดงความเสียใจกับทุกๆ คนเลยที่รู้จัก เบน ชลาทิศ แต่สิ่งที่ผมได้ทำลงไปในวันนั้นอาจจะสร้างความเสียใจ สร้างความผิดหวัง รวมถึงสร้างความโกรธให้ทุกๆ ท่านนะครับ ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะมาพูดคำแก้ตัวใดๆ นอกจากผมรู้สึกขออภัยและเสียใจจริงๆ”

“ตัวผมเองรู้สึกละอายใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเข้าใจว่า ไม่ว่าผมจะขอโทษยังไง หรือผมจะพูดว่าผมเสียใจยังไง แต่การกระทำมันก็ย่อมสำคัญกว่าคำพูด ผมขออนุญาตทุกๆ คนในการพิสูจน์ตัวเอง 1 ปีหลังจากนี้ ผมขอบำเพ็ญตนเพื่อสาธารณะประโยชน์ เรื่องนี้ผมยังไม่ได้ปรึกษากับใคร แต่รายได้ทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในนาม เบน ชลาทิศ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่จะถึงนี้ ในทุกๆ งานจะถูกหักออก 10 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นงานเล็ก งานใหญ่ งานคอนเสิร์ต งานจ้าง งานพิธีกร งานร้องเพลง หรืองานโชว์ตัวต่างๆ จะถูกหักออก 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อไปมอบให้กับมูลนิธิใดๆ ที่สร้างประโยชน์ให้กับสาธารณะประโยชน์นะครับ ส่วนจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่และเป็นมูลนิธิอะไร ผมขออนุญาตมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบในโอกาสต่อไป”

“แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่ผมออกมาพูดครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าจะทำเพื่อที่จะมาขอลบล้างความผิด หรือจะมาแก้ตัวด้วยการทำแบบนี้นะครับ แต่อยากจะแสดงถึงความรู้สึกที่ผมเสียใจและจริงใจกับความรู้สึกจริงๆ ที่ผมเสียใจกับการกระทำมันเกิดขึ้น ซึ่งผมก็รู้สึกละอายใจมากๆ เลยนะครับ ก็หวังว่าผมคงจะได้รับการให้อภัยจากทุกๆ ท่าน และหวังว่าผมคงจะได้โอกาสนั้น”

IG: benchalatitเบน ชลาทิศ

เหตุการณ์ทั้งหมดตรงตามที่คู่กรณีเล่ามาเลยหรือเปล่า ?
“ผมขออนุญาตนะ ตอบไม่ได้จริงๆ”

ทางคู่กรณีแค่อยากจะให้เราเข้าไปขอโทษ เราได้มีโอกาสไปขอโทษเขาแล้วหรือยัง ?
“ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้ติดต่อกันนะครับ คือหมายถึงมีติดต่อกันแล้วเพียงแค่ผมยังไม่ได้คุยเป็นการส่วนตัว ผมคิดว่าหากมันผ่านช่วงเวลาที่ถาโถมนี้ไปได้ คิดว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม ที่ผมจะได้เข้าไปคุยกับเขาเป็นการส่วนตัว”

ทางคู่กรณีได้มีข้อเรียกร้องอะไรเพิ่มเติมจากเดิมไหม ?
“ตอนนี้ไม่ได้มีข้อเรียกร้องอะไรเพิ่มเติมครับ”

หลายคนยังคาใจว่าเรื่องราวเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะต่างก็รอฟังในมุมของเราบ้าง ?
“เรื่องราวทั้งหมดคู่กรณีของผมได้ให้ปากคำและลงบันทึกประจำวันไปแล้ว ผมขออนุญาตไม่ไปแตะตรงนั้น เพราะถ้าผมพูดอะไรคาดเคลื่อนไป ก็จะทำให้มีปัญหาไปเปล่าๆ”

สภาพจิตใจตอนนี้เราเป็นอย่างไรบ้าง ?
“รู้สึกละอายใจมาก รู้สึกเสียใจจริงๆ ขออภัยจริงๆ ครับ ทั้งหมดทั้งมวลเป็นความรับผิดชอบของผมจริงๆ ผมขอเบี่ยงประเด็นไปทางอื่นเลยแล้วกันนะครับ ทุกอย่างผมยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว”

ก่อนหน้านี้ที่ไม่ออกมาชี้แจงเลยเพราะอะไร ?
“ผมมั่นใจว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สังคมรับไม่ได้หรอก รวมไปถึงตัวผมเอง คนรอบข้างจะรู้ว่าผมอ่อนไหวเรื่องแบบนี้ เวลามีข่าวว่าใครทำร้ายใคร ไม่ใช่เฉพาะการทำร้ายผู้หญิงอย่างเดียว ใครก็ตามไม่มีสิทธิ์ทำร้ายกัน ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้ผมรู้สึกละอายใจกับตัวเองว่าผมเป็นต้นเหตุในครั้งนี้”

เราไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเรื่องขึ้นใช่ไหม ?
“ผมขออนุญาตไม่พูดนะครับ”

หลังจากเกิดเหตุการณ์ ได้เข้าโซเชียลติดตามกระแสข่าวบ้างไหม ?
“ได้อ่านบ้างครับ รู้สึกละอายใจ เสียใจ ส่วนที่มีคนมาต่อว่าผมเยอะมาก มันก็สมควร เพราะสิ่งที่ผมได้รับเป็นสิ่งที่ผมสมควร”

กลัวว่าแฟนๆ จะติดภาพเราใช้ความรุนแรงไปเลยไหม ?
“ต้องขออภัยครับ และหวังว่าจะได้รับการให้อภัยจากทุกคน”

สาเหตุหลักคนมองว่าเราดื่มแอลกอฮอล์จนขาดสติ ?
“เอ่อ... ประเด็นพวกนี้ผมว่าทุกท่านคงทราบดีอยู่แล้วครับ ก็ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากเลยนะครับ รวมไปถึงทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ ผมต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับการกระทำของผม ขออภัยจริงๆ”

จะเข้าไปให้ปากคำเจ้าหน้าที่เมื่อไหร่ ?
“อยู่ที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาครับ ตอนนี้ก็มีการประสานงานกันอยู่นะครับ ไม่ได้เป็นเรื่องที่เงียบหายไป เพียงแต่เรื่องบางเรื่องขออนุญาตไม่ออกมาบอกทางสื่อนะครับ”

เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สอนอะไรกับเราบ้าง ?
“คนเราต้องมีสติครับ เมื่อเราไม่มีสติ สิ่งที่เราปฏิญาณตนหรือยึดมั่นมาตลอดชีวิต เราอาจจะทำมันทั้งๆ ที่เราไม่ได้ตั้งใจ แต่สุดท้ายแล้วเราก็หนีความผิดไปไม่ได้ครับ”

>>ผู้เสียหายเผยเสียความรู้สึกมาก หลังแจ้งความถูก "เบน ชลาทิศ" ต่อยแบบไม่มีเหตุผล

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “เบน ชลาทิศ” ละอายใจที่สุด ถูกแจ้งความต่อยผู้หญิง ขอรับผิดไว้เพียงผู้เดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook