โค้งสุดท้ายดุเดือด มือดีโปรยใบปลิวนับแสนใบ โจมตีผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์

โค้งสุดท้ายดุเดือด มือดีโปรยใบปลิวนับแสนใบ โจมตีผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์

โค้งสุดท้ายดุเดือด มือดีโปรยใบปลิวนับแสนใบ โจมตีผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้นางโรงทาน" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กาฬสินธุ์ โดนมือมืดโปรยใบปลิวนับแสนฉบับทั่วเมือง อ้างถูกตัดสิทธิ์-ห้ามกาในบัตรเลือกตั้ง ใส่ร้ายทั้งที่ไม่เป็นความจริง

(23 มี.ค.) นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา หรือ เจ้นางโรงทาน ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 14 ได้นำเอกสารหลักฐาน เป็นกระดาษขนาด A4 เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้เร่งติดตามตัวมือมืดและผู้ไม่หวังดีที่นำใบปลิวมีข้อความเนื้อหาโจมตีใส่ร้าย

โดยในใบปลิวดังกล่าวระบุว่า ตนถูกตัดสิทธิ์จากผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เพราะถูกดำเนินคดีในข้อหาต่างๆ โดยนำเอาไปโปรยไว้ตามตลาด หมู่บ้าน และชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ อ.ยางตลาด อ.กมลาไสย และ อ.ฆ้องชัย ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 รวมกว่าแสนใบ

จากนั้น นางวันเพ็ญ ได้นำเอกสารเข้าแจ้งกับสำนักงาน กกต.กาฬสินธุ์ว่าถูกใบปลิวโจมตีใส่ร้าย ทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อเสียง โดยมีผู้ตรวจการการเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวบ กกต.กาฬสินธุ์รับเรื่อง

นางวันเพ็ญ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 14 กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับรายงานจากทีมงาน รวมทั้งประชาชนที่นักในตัว “เจ้นางโรงทานวันเพ็ญ” ว่ามีมือมืดหรือผู้ไม่หวังดีนำกระดาษ มีข้อความเนื้อหาใส่ร้ายตนว่าถูกตัดสิทธิ์จากผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เนื่องจากถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและรุกที่ขายดิน สปก.และหากเลือกไปจะเป็นบัตรเสีย พร้อมอ้างชื่อประชาชนผู้รักษาประชาธิปไตย

news01-1

โดยมีการโปรยใบปลิวไปทั่วทุกพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ทั้ง อ.ยางตลาด กมลาไสย และฆ้องชัย ซึ่งใบปลิวและข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนยังเป็นผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 และยังไม่ถูกตัดสิทธิ์ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยถูกดำเนินคดีและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และรุกที่ขายดิน สปก.แต่อย่างใด

ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นวิชามารเป็นการกระทำที่สกปรกกลั่นแกล้งตน ไม่สร้างสรรค์ ดังนั้นจึงต้องเข้าแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งในท้องที่ สภ.ยางตลาด สภ.กมลาไสย สภ.ฆ้องชัยแล้ว และ กกต.กาฬสินธุ์

รวมทั้งอยากเรียกร้องให้หยุดการกระทำและพฤติกรรมดังกล่าวแม้จะเป็นใครก็ตาม เพื่อช่วยกันทำบรรยากาศการหาเสียงและเมืองกาฬสินธุ์เป็นไปด้วยความสร้างสรรค์ ร่วมขจัดความขัดแย้ง เพราะพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์และพี่น้องชาวไทยอยากเห็นบ้านเมืองสงบ

ทางด้าน นายสุทธิชัย บุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ (กกต.กาฬสินธุ์) กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งตัวผู้สมัครเองก็เข้ามาแจ้งเรื่องกับทางกกต.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ยืนยันว่า ในเขตพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ภายหลังจากผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้งทุกเขตเลือกตั้งได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติหลังวันรับสมัคร 7 วันแล้วจนถึงปัจจุบันไม่ได้มีการประกาศตัดสิทธิ์หรือถอนรายชื่อผู้สมัครรายใดทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามทางกกต.กาฬสินธุ์จะส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook