สามี "ลำดวน" สตรีแห่งขุนเขา ปัจจุบันเป็นอาจารย์ราชภัฏ อยู่ไทย 12 ปีแล้ว

สามี "ลำดวน" สตรีแห่งขุนเขา ปัจจุบันเป็นอาจารย์ราชภัฏ อยู่ไทย 12 ปีแล้ว

สามี "ลำดวน" สตรีแห่งขุนเขา ปัจจุบันเป็นอาจารย์ราชภัฏ อยู่ไทย 12 ปีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคุณยายชาวจ.อุดรธานี ขอร้องช่วยตามหาลูกสาวหายตัวไปนานกว่า 15 ปี หลังไปอยู่กับสามีที่อังกฤษ หลังสงสัยว่าจะเป็นคนเดียว สตรีแห่งขุนเขา หญิงสาวเสียชีวิตบนเขาที่เมืองยอร์กเชีย ประเทศอังกฤษ เพราะภาพสเก็ตช์คล้ายกัน มารดาของนางลำดวน เล่าว่า ลูกสาวได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ พร้อมกับสามีชาวต่างชาติ ตั้งแต่ปี 2547 และไม่ได้ติดต่อกลับบ้านอีกเลย เป็นเวลานานถึง 15 ปี 

ซึ่งล่าสุดแถลงการณ์จากตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์ในอังกฤษ ได้ระบุผลการสอบสวนที่รอบด้านและผลดีเอ็นเอจากสมาชิกครอบครัวในประเทศไทย เชื่อว่า หญิงคนดังกล่าว คือ ลำดวน อาร์มิเทจ หรือนามสกุลเดิม สีกันยา

>> แม่วอนช่วยตามหา ลูกสาวหายไป 15 ปี สงสัยเป็นคนเดียวกับศพในอังกฤษ

>> ตำรวจอังกฤษยืนยันผลดีเอ็นเอ ศพนิรนาม 15 ปีก่อนคือ "ลำดวน สีกันยา"

ภาพของลำดวน สีกันยา

เรื่องราวดังกล่าวเกิดคำถามตามมาว่า สามีของนางลำดวนหายไปไหน?

ล่าสุด วันนี้ (22 มี.ค.62) เมื่อเวลา 12.00 น. ดร.ณรงค์เดช รัตนานนท์เสถียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สามีของนางลำดวน คือ นายเดวิด อาร์มิเทจ ได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทย และเป็นอาจารย์สอนภาษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี

สำหรับนายเดวิด อาร์มิเทจ (Mr.David Stuart Armitage) เป็นคนสัญชาติอังกฤษ ปัจจุบัน อายุ 55 ปี เป็นลูกจ้างชั่วคราวชาวต่างประเทศ ประจำศูนย์ภาษาของมหาวิทยาลัย โดยอาจารย์เดวิด เริ่มทำสัญญาจ้างปีต่อปีกับทางมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2550 สัญญาจ้างฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 นี้

โดยหลังจากที่เป็นข่าวกับคุณลำดวน สีกันยา ทางมหาวิทยาลัยยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เพราะยังไม่ได้รับการประสานงานจากหน่วยงานใดๆ ซึ่ง อ.เดวิด ก็ยังมาสอนหนังสือตามปกติ โดยขณะที่อาจารย์เดวิด มาสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยครั้งแรกนั้น มีลูกมาด้วย 2 คน เป็นชาย 1 คน เป็นหญิง 1 คน โดยลูกทั้งสองคนมีแม่คนเดียวกัน ก็คือนางลำดวน

ส่วนเรื่องข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับตัวของ อ.เดวิด นั้น ตนไม่สามารถที่จะพูดได้ เนื่องจากจะไปกระทบต่อสิทธิส่วนตัว แต่หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหนังสือแจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษร ทางมหาวิทยาลัยก็จะให้ความร่วมมือต่อไป แต่ทั้งนี้ที่ผ่านมาทราบว่า อ.เดวิด ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของภรรยามาโดยตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook