ครูสาวไม่ชินทาง จดจ่อกับจีพีเอส ซิ่งตัดหน้าชนเปรี้ยง คนงานตัดอ้อยกรี๊ดสนั่น

ครูสาวไม่ชินทาง จดจ่อกับจีพีเอส ซิ่งตัดหน้าชนเปรี้ยง คนงานตัดอ้อยกรี๊ดสนั่น

ครูสาวไม่ชินทาง จดจ่อกับจีพีเอส ซิ่งตัดหน้าชนเปรี้ยง คนงานตัดอ้อยกรี๊ดสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวิดเป็นโศกนาฏกรรม ครูสาวตั้งระบบจีพีเอสนำทาง ไม่ทันได้ระวังทาง พุ่งตัดหน้ารถหกล้อบรรทุกคนงาน ชนเปรี้ยงกลางถนน บาดเจ็บระนาว 7 คน

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ร.ต.อ.ธนกฤต สอดสี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถหกล้อชนรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่สะพานตาแล หมู่ 3 ต.บางงาม บนถนนสายศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าทีมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพาน พบรถบรรทุกหกล้ออีซูซุ สีเขียวคาดลาย บรรทุกคนงานตัดอ้อยมาเต็มคัน เฉี่ยวชนประตูด้านขวาของรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว สภาพพังเสียหายยางล้อแตกทั้ง 4 ล้อ หลังคาพังยุบกระจกหน้าหลัง และกระจกประตูแตก
ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ส่วนที่ท้ายกระบะรถบรรทุกพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำลงมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่าบาดเจ็บไม่สาหัสมากนัก จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ศรีประจันต์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ น.ส.ธัญวรัตน์ อายุ 25 ปี ครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ขับรถกลับจากทำธุระ ที่ จ.นครปฐม โดยมี นายพงศ์พล อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มนั่งรถมาด้วยกัน และกำลังจะเดินทางไป จ.นครสวรรค์ แต่เพราะความไม่ชำนาญเส้นทาง จึงได้ตั้งค่าระบบจีพีเอสนำทางเอาไว้

โดยระบบจีพีเอสสั่งให้ขับรถไปตามเส้นทางเลียบคลองชลประทาน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางสี่แยก ไม่มีสัญญาณไฟ คนขับไม่ทันสังเกตว่าถนนด้านขวามีรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งมี นายสังเวียน อายุ 39 ปี เป็นคนขับ พร้อมกับบรรทุกคนงานตัดอ้อยทั้งชาย หญิงและเด็กเล็ก รวม 31 คน กลับจากทำงานตัดอ้อยใน อ.ศรีประจันต์ กำลังมุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี

เพราะไม่ได้สังเกตทางและจดจ่ออยู่กับระบบจีพีเอสเป็นหลัก เป็นเหตุทำให้รถบรรทุกได้พุ่งชนด้านข้างรถยนต์อย่างแรง ทำให้รถทั้ง 2 คันไถลไปตามถนน ไกลประมาณ 30 เมตร ยังเป็นเหตุทำคนงานตัดอ้อยที่อยู่ด้านท้ายกระบะต่างตกใจ ส่งเสียงกรีดร้องดังสนั่น และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook