"รพ.สระใคร" ปลื้มใจ "ตูน บอดี้สแลม" มาเซอร์ไพรส์ ควักเงินซื้อเครื่องมือแพทย์

"รพ.สระใคร" ปลื้มใจ "ตูน บอดี้สแลม" มาเซอร์ไพรส์ ควักเงินซื้อเครื่องมือแพทย์

"รพ.สระใคร" ปลื้มใจ "ตูน บอดี้สแลม" มาเซอร์ไพรส์ ควักเงินซื้อเครื่องมือแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงพยาบาลสระใคร ประทับใจ "ตูน บอดี้แสลม" แวะเยี่ยมโรงพยาบาลเอง ก่อนจะเจอเครื่องกระตุกหัวใจรุ่นเก่า จึงขออนุญาตประสงค์จะซื้อให้ใหม่ ย้ำโรงพยาบาลยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์อีกหลายอย่าง

(15 มี.ค.) กลายเป็นภาพที่โซเชียลมีเดียกล่าวถึงอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องหนุ่มชื่อดัง ได้เดินทางไปเยี่ยม โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย ด้วยตัวเอง พร้อมกับควักเงินส่วนตัวขออนุญาตซื้อเครื่องช่วยปั๊มหัวใจให้กับโรงพยาบาล ทดแทนเครื่องเดิมที่ค่อนข้างเก่าสภาพ ภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลเพียงข้ามคืน

ล่าสุดในวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายอลงกฎ ดอนละ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระใคร สอบถามถึงเรื่องดังกล่าว จึงทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ตูน บอดี้แสลม ได้มาที่โรงพยาบาลสระใครจริง เพราะก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลเคยประสานงานกับทีมงานก้าวคนละก้าวว่า ทางโรงพยาบาลจะจัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ออกกำลังกายส่งเสริมสุขภาพ อยากให้ "ตูน บอดี้แสลม" มาร่วมเดินวิ่งด้วย โดยมีการประสานงานกันหลายครั้ง และมีทีมงานมาดูพื้นที่และสำรวจพื้นที่ไปแล้วด้วย

>> โซเชียลยกให้เป็นฮีโร่ตัวจริง "ตูน บอดี้สแลม" ควักเงินส่วนตัวซื้อเครื่องปั๊มหัวใจ

กระทั่ง ตูน บอดี้แสลม ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง และได้เข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ก่อนจะสอบถามความต้องการของโรงพยาบาล และพบว่าเครื่องมือทางการแพทย์บางประเภทอยู่ในสภาพค่อนข้างเก่ามาก โดยในวันนั้น ตูน บอดี้แสลม เห็นเครื่องกระตุกหัวใจ หรือ เครื่องช่วยปั๊มหัวใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลมีอยู่ 2 เครื่อง 1 เครื่องยังใหม่ ส่วนอีกเครื่องเก่าแล้ว แต่ใช้งานได้ตามสภาพ

news09-1

ตูน บอดี้แสลม จึงแจ้งความประสงค์จะมอบเงินให้ทางโรงพยาบาล จำนวน 330,000 บาท เพื่อจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ แต่ยังไม่ได้มีการส่งมอบเงินแต่อย่างใด เพียงเป็นการแจ้งความประสงค์ไว้ก่อนเบื้องต้นเท่านั้น

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์อีกหลายประเภท เช่น ต้องการเครื่องวัดความดันโลหิตแบบสอดแขน 3 เครื่อง, เครื่องติดตามสัญญาณชีพและคลื่นหัวใจ 1 เครื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนผู้รับบริการที่มีมากขึ้น รวมถึงรถพยาบาลที่มีไม่เพียงพอสำหรับการส่งต่อผู้ป่วยและออกช่วยเหลือประชาชน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระใคร ยังกล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้เปิดรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อมาจัดซื้อเครื่องมือแพทย์เหล่านี้ หากได้ตามจำนวนเพียงพอแล้วก็จะปิดรับ เพื่อเปิดโอกาสให้โรงพยาบาลอื่นได้มีเครื่องมือทางการแพทย์ให้เพียงพอด้วย อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นทางโรงพยาบาลต้องการสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับประชาชนเพื่อเป็นเกราะในการคุ้มกันร่างกายมากกว่าการรักษา จึงอยากให้ ตูน บอดี้แสลม มาวิ่งที่อำเภอสระใคร จ.หนองคาย

สำหรับผู้สนใจอยากร่วมบริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ ติดต่อได้ที่ นายอลงกฎ ดอนละ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระใคร โทรศัพท์ 086-6976197, นางวัชราภรณ์ ผิวเหลือง หัวหน้าพยาบาล โทรศัพท์ 091-0615604 หรือที่ ธนาคาร ธกส. สาขาหนองคาย เลขที่บัญชี 010522863489 ชื่อบัญชี เงินบริจาคเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลสระใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook