จบนะ! โต๊ะจีนพลังประชารัฐไม่ผิด - สถานะ “บิ๊กตู่” รอชงกกต.

จบนะ! โต๊ะจีนพลังประชารัฐไม่ผิด - สถานะ “บิ๊กตู่” รอชงกกต.

จบนะ! โต๊ะจีนพลังประชารัฐไม่ผิด - สถานะ “บิ๊กตู่” รอชงกกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุฯสอบจบแล้ว พรรคพลังประชารัฐจัดโต๊ะจีนระดมทุน ไม่มีความผิด ไม่เข้าข่ายถึงขั้นยุบพรรค สถานะ "บิ๊กตู่" รอชงกกต. - รับลต.นอกราชอาณาจักรมีผิดพลาด เชื่อไม่เป็นโมฆะ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวถึงการพิจารณาคดีพรรคพลังประชารัฐจัดโต๊ะจีนระดมทุน ว่า ได้ตรวจสอบผู้บริจาคแล้ว ซึ่งมีนิติบุคคล 40 แห่ง และบุคคล 84 คนไม่พบบุคคลต่างชาติร่วมบริจาคเงิน จึงถือว่าไม่มีความผิดและไม่เข้าข่ายถึงขั้นยุบพรรค หลังจากนี้จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ต่อไป

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวถึงคำร้องที่ให้วินิจฉัยสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าข่ายการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ ว่า กำลังเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการกกต.ให้พิจารณา

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยังกล่าวถึงปัญหาที่ได้รับรายงานจากการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ว่าจะรับแนวทางมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งยอมรับในความผิดพลาด แต่เชื่อว่าไม่กระทบกับการลงคะแนนเสียง เช่นเอกสารการแนะนำตัวผู้สมัคร เนื่องจากปีนี้มีผู้สมัครจำนวนมาก และก็พบว่าตอนนี้ มีผู้ถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งจำนวนมากเช่นกัน

จึงอยากให้ประชาชนตรวจสอบที่เขตเลือกตั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือความสับสน ซึ่งทาง กกต. จะพยายาม ประชาสัมพันธ์ให้มากที่สุด แต่ที่ดีที่สุดอยากให้ประชาชนโหลดแอพพลิเคชั่น สมาร์ทโหวต มาตรวจสอบข้อมูล ก่อนการเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยืนยันว่า กกต. ทำถูกต้องตามกฎหมาย โดยตรงและลับ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นก็เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อให้การเลือกตั้งลุล่วงด้วยความโปร่งใส โดยคะแนนเสียงทุกคะแนนก็เป็นความลับ ก่อนจะถูกนำมานับรวมกันหลังการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ

พร้อมยืนยันว่า จะนำปัญหาที่เกิดขึ้น ในเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร มาปรับใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 17 มีนาคมด้วย โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบก่อนถึงวันเลือกตั้งล่วงหน้าและการเลือกตั้งพร้อมกันทั้งประเทศในวันที่ 24 มีนาคมนี้

>> ส่องเมนูเด็ด “โต๊ะจีนราคา 3 ล้าน” ที่พรรคพลังประชารัฐระดมทุน 600 ล้านลุยเลือกตั้ง

>> หยุดใส่ร้ายได้แล้ว! แม่งาน "โต๊ะจีน 3 ล้าน" พร้อมคืนเงินบริจาคหากพบพิรุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook