สลด เด็ก ม.3 เครียดติด "ร" ทิ้งจดหมายสารภาพก่อนกระโดดน้ำตาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1541/7707854/5.jpgสลด เด็ก ม.3 เครียดติด "ร" ทิ้งจดหมายสารภาพก่อนกระโดดน้ำตาย

    สลด เด็ก ม.3 เครียดติด "ร" ทิ้งจดหมายสารภาพก่อนกระโดดน้ำตาย

    2019-03-12T08:09:26+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เด็กนักเรียน ม.3 เครียด ติด "ร" แอบหนีออกจากบ้านไปกระโดดน้ำตายในสระน้ำ ครูเผยที่จริงเป็นเด็กเรียนดี แต่ติดเพื่อนจึงไม่ยอมทำงานส่ง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ได้รับแจ้งทางวิทยุจากอาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานี จุดสว่างอารมณ์ เพื่อขอกำลังชุดประดาน้ำไปช่วยงมหา นายนนทพันธ์ อายุ 16 ปี ที่คาดว่าจะกระโดดน้ำเสียชีวิต

    โดย นายดะ อายุ 76 ปี นางมานิตย์ อายุ  62 ปี ผู้เป็นตาและยาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครัวได้ตั้งวงกินข้าวกันตามปกติ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ยายได้เกิดอาการปวดท้องเข้าห้องน้ำ และเรียกหลานชายแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงไปดึงผ้าห่มออกดูแต่ไม่พบหลานชาย พบเพียงตุ๊กตาวางไว้แล้วใช้ผ้าห่มคลุมคล้ายคนนอน

    หลังจากนั้นนางมานิตย์ ผู้เป็นยายได้ตะโกนเรียก และเดินไปที่ประตูหลังบ้าน พบว่า ประตูเปิดทิ้งไว้ จึงกลับไปสังเกตที่ที่นอนอีกครั้ง จึงพบจดหมายของผู้ตาย เขียนระบายความในใจไว้ว่าตนเองเรียนติด "ร" เยอะมาก และไม่อยากเรียนซ้ำชั้น จึงตัดสินใจทำแบบนี้ พร้อมสั่งเสียถึงงานศพของตัวเองว่า อยากให้เพื่อนๆ พี่น้องที่โรงเรียนมากันให้ครบ รวมถึง ครูอ้อย ครูคนเดียวที่ตนเองเคารพมาก 

    เมื่ออ่านจดหมายจบจึงบอกญาติๆ พี่น้อง ช่วยกันออกตาม นายนนทพันธ์ จนทั่วทั้งคืนแต่ไม่พบ เหลือเพียงบริเวณสระน้ำจึงไปขอกำลังกู้ภัยนำชุดประดาน้ำ ไปช่วยงมหาในสระน้ำรอบบ้านจำนวน 5 สระ โดยที่สระบริเวณหลังบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ได้ลงงมในน้ำสักครู่ก็พบแท็บเล็ตของทางโรงเรียนที่แจกให้กับเด็กนักเรียน 

    กระทั่งเวลา 14.30 น. ของวันรุ่งขึ้น จึงพบร่างไร้วิญญาณของนายนนทพันธ์ คาดจมสระน้ำนานกว่า 10 ชั่วโมง จนเริ่มส่งกลิ่น เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นขอบสระน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสว่างอารมณ์ชันสูตรพลิกศพ

    จากการสอบถาม ครูของนายนนทพันธ์ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นเด็กเรียนดี แต่เวลาไปโรงเรียนจะติดเพื่อน ไม่ค่อยทำงานส่งครู ทำให้ติด "ร" แต่บางวิชาที่ผู้ตายตั้งใจทำส่งก็จบวิชานั้น โดยทางโรงเรียนมีการสอบปลายภาค ในวันที่ 12 มี.ค 2562 จาก ม.3 จะขึ้น ม. 4 แต่โรงเรียนบ้านทุ่งสงบมีแค่ ม.3 จึงเก็บวิชาแต่ละวิชาที่นักเรียนติด "ร" อยู่ เพื่อให้จบ ม.3 ทำให้ผู้ตายเกิดอาการเครียดเกรงจะต้องเรียนซ้ำชั้น

    นายดะ ตาของผู้ตาย กล่าวว่า ตนและยาย ก็ได้รับรายงานจากทางโรงเรียนเกี่ยวกับผู้ตายที่ยังติด "ร" เช่นกัน เมื่อผู้ตายกลับบ้าน นางมานิตย์ ยายของผู้ตายก็บ่นให้รีบแก้ รอ จะได้จบพร้อมเพื่อน แต่ผู้ตายไม่ค่อยสนใจ กลับจากโรงเรียนก็ได้แต่เปิดทีวีนั่งดูการ์ตูน จนถูกยายบ่นหลายครั้ง

    ทั้งนี้ ตนเพิ่งได้ทราบภายหลังจากเพื่อนๆ ผู้ตายว่า ผู้ตายได้ขึ้นเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความบอกกับเพื่อนว่า "ลาตาย" หลังจากนั้นก็หายออกจากบ้านแล้วไปกระโดดน้ำตายดังกล่าว ยอมรับว่าตนเอง ครอบครัวและญาติๆ เสียใจ แต่ก็ไม่ติดใจในการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายได้เขียนจดหมายลาตายไว้ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป