ชายจีนแฮกตู้โทรศัพท์ริมถนน เล่นเกม-ดูหนัง-อ่านนิยาย ฟรีเป็นปี

ชายจีนแฮกตู้โทรศัพท์ริมถนน เล่นเกม-ดูหนัง-อ่านนิยาย ฟรีเป็นปี

ชายจีนแฮกตู้โทรศัพท์ริมถนน เล่นเกม-ดูหนัง-อ่านนิยาย ฟรีเป็นปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่นานมานี้ ชายจีนคนหนึ่งกลายเป็นคนดังบนโลกออนไลน์แดนมังกร หลังจากมีคลิปวิดีโอของเขาที่ลงมือแฮกตู้โทรศัพท์เพื่อเล่นเกม รวมทั้งอ่านนิยายและดูหนังด้วย โดยเขาอ้างว่า “ไม่มีโทรศัพท์มือถือ”

รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เขตหยูจง เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยคลิปวิดีโอที่ชายคนดังกล่าวแฮกตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญแบบหน้าจอสัมผัส ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียล ซึ่งหลังจากเข้าระบบได้ เขาก็ท่องโลกอินเตอร์เน็ต ทั้งอ่านนิยาย ดูหนัง และถึงขนาดใช้ตู้โทรศัพท์นั้นเล่นเกมอย่างเพลิดเพลินด้วย

ชายคนดังกล่าวเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานเป็นช่างกล แต่เพราะต่อมา “ไม่อยากไปทำ” ตอนนี้จึงว่างงาน และไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ จึงได้แฮกตู้โทรศัพท์นั้นใช้แทน

ผู้คนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นกล่าวว่า เห็นชายคนดังกล่าวมาแอบใช้ไวไฟฟรีเกือบทุกคืนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยทุกครั้งจะสะพายเป้และถุงน้อยถุงใหญ่มาด้วย จนคิดว่าเขาเป็นคนไร้บ้าน ทุกวันเวลาประมาณ 1-2 ทุ่ม เขาจะมาที่ตู้โทรศัพท์แล้วก็คลุกอยู่ข้างในเป็นเวลากว่า 2-3 ชั่วโมง

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าของ ไชน่า เทเลคอม (China Telecom) เจ้าของตู้โทรศัพท์ที่ถูกแฮก กล่าวว่า ตอนนี้ทางบริษัททราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังทำการตรวจสอบ

ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยพากันแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บางคนบอกว่า “คุณไม่มีทางรู้เลยว่าเพื่อนร่วมทีมของคุณในเกม ใช้อุปกรณ์อะไรในการเล่นเกมกับเราอยู่”, “ไช่น่า เทเลคอม : มาทำงานเลย เงินเดือนแล้วแต่คุณจะกำหนดเลย!”, “ทุกวันมีมือถือจอยักษ์ให้เล่น ทำไมต้องทำงาน พวกคุณลำบากลำบนทำงานทุกวัน ไม่ใช่ว่าเพื่อกลับบ้านมานอนเล่นมือถือหรือ?”, “เป็นการทำลายทรัพย์สินสาธารณะรึเปล่า?”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชายจีนแฮกตู้โทรศัพท์ริมถนน เล่นเกม-ดูหนัง-อ่านนิยาย ฟรีเป็นปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook