ระเบิดพัทลุง 11 จุด ล่าสุดระเบิดใกล้ห้องประชุม ขณะผู้ว่าฯ ติดตามคดี ห่างเพียง 50 เมตร

ป่วนพัทลุง 11 จุด ล่าสุดระเบิดใกล้ห้องประชุม ขณะผู้ว่าฯ ติดตามคดี ห่างเพียง 50 เมตร

ป่วนพัทลุง 11 จุด  ล่าสุดระเบิดใกล้ห้องประชุม ขณะผู้ว่าฯ ติดตามคดี ห่างเพียง 50 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วนพัทลุงยังไม่หยุด ล่าสุดระเบิดพัทลุง ใกล้ สภ.ปากพะยูนอีกจุด ขณะเจ้าหน้าที่กำลังประชุม 

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุงรายงานว่า คนร้ายนำระเบิดแบบแสวงเครื่องวางทิ้งไว้จนเกิดระเบิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุเกิดในท้องที่ ม.3, ม.4,ม.11 ต.ดอนประดู อ.ปากพะยูน และในเขตเทศบาลตำบลปากพะยูน ทำให้ร้านขายของชำได้รับความเสียหาย 3 แห่ง ส่วนจุดที่ 4 ตร.ยังพบระเบิดแสวงเครื่องที่ระเบิดซึ่งถูกนำมาวางทิ้งในถังขยะหลังโรงเรียนอนุบาลปากพะยูน ในเขตเทศบาลตำบลปากพะยูน ส่วนจุดที่ 5 เกิดขึ้นภายในร้านขาย จยย.ในท้องที่ ม.5 ต.ปากพะยูน ในเขตเทศบาลปากพะยูน ทำให้ทรัพย์สินภายในร้านได้รับความเสียหายหลายรายการ ส่วนจุดที่ 6 เป็นระเบิดแสวงที่คนร้ายนำมาทิ้งไว้ในกอดอกไม้บริเวณหน้าสุสาน ริมถนนสายหารเทา – ปากพะยูน ในเขตเทศบาลปากพะยูน ซึ่งในขณะที่ระเบิดดังกล่าวระเบิดนั้น ทำให้รถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ผด.2549 สงขลา ของนายสุริยา ที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุจนกระจกด้านหลังแตกจนได้รับความเสียหาย

พ.ต.ท.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกัน เข้าเก็บกู้ระเบิดซึ่งกลุ่มคนร้ายนำใส่ในกระเป๋าหิ้วสีดำ และนำมาวางทิ้งบนรางรถไฟ ช่วงสถานีรถไฟหารเทา – โคกทราย พบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องผลิตเองใช้ท่อประปาเหล็กใช้ระบบต่อวงจรเวลา ข้างในมีวัตถุอันตรายที่มีอานุภาพต่อการทำลายล้างสูง หากระเบิดบนรางรถไฟจะส่งผลให้รางรถไฟถูกทำลายอย่างแน่นอน ส่วนเส้นทางรถไฟบนเส้นทางดังกล่าวต้องหยุดชะงักนานกว่า 3 ช.ม. ส่วนจุดสุดท้ายซึ่งเป็นจุดที่ 8 ในพื้นที่ อ.ปากพะยูน จนท.ตร.และ จนท.เก็บกู้ระเบิดฯได้ยิงทำลายระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 จุด ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลปากพะยูน อย่างไรก็ตามในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงนั้น ได้เกิดระเบิดแสวงเครื่องในห้องน้ำของสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติฯ ร. 9 ข้างสถานีรถไฟอีก 2 จุด แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียงชีวิต จึงทำให้ในครั้งนี้มีการวางระเบิดในพื้นที่ จ.พัทลุง รวม 10 จุด

สำหรับการเกิดระเบิดในพื้นที่ อ.ปากพะยูนนั้น จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. – 15.00 น. เมื่อวานนี้(9 มี.ค.) ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 18 – 20 ปีกลุ่มหนึ่ง ขับขี่ จยย. สภาพเก่า ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน เข้ามาทำทีซื้อของตามจุดเกิดเหตุ ซึ่งการสื่อสารกันค่อนข้างลำบาก เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้พูดภาษาปักษ์ใต้ไม่ได้  ทาง ตร.มั่นใจว่าการระเบิดในครั้งนี้น่าจะมาจากฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้

ด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เดินทางมายัง สภ.ปากพะยูน และเรียกประชุมฝ่ายต่างๆ เพื่อเร่งคลี่คลายคดี ขณะที่กำลังรายงานข่าวยังมีการประชุมกัน ได้เกิดระเบิดขึ้นมาอีกครั้ง ห่างจาก สภ.50 เมตร แรงระเบิดทำให้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลปากพะยูนได้รับความเสียหายไป1 คัน ขณะเจ้าหน้าที่ระดมชุดเก็บคู่วัตถุระเบิดจากหลายพื้นทีเพื่อเข้าเก็บกู้ ค้นหาวัตถุระเบิดที่คาดว่ายังมีอีกหลายลูก และรอเวลาที่จะระเบิดมาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook