ลูกสาวปล่อยโฮ พบศพ “ครูนาง” อัลไซเมอร์หลงป่า 23 วัน

ลูกสาวปล่อยโฮ พบศพ “ครูนาง” อัลไซเมอร์หลงป่า 23 วัน

ลูกสาวปล่อยโฮ พบศพ “ครูนาง” อัลไซเมอร์หลงป่า 23 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแล้ว “ครูนาง” ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ หายจากบ้าน 23 วัน กลายเป็นศพกลางป่าดงหินล้ม ห่างจากหมู่บ้านกว่า 10 กิโลเมตร

ผู้ใหญ่บ้านสร้างบก ม.12 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้โทรศัพท์แจ้ง นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี ว่าได้พบศพ นางอุไรภรณ์ หรือ ครูนาง อายุ 65 ปี  อดีตครู ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หลังสูญหายออกจากบ้านไปตั้งแต่กลางดึก ของคืนวันที่ 14 ก.พ.62 ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารวม 23 วันเต็ม ที่หน่วยงานราชการ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พร้อมอาสากู้ภัยฮุก31 อำเภอรัตนบุรี ได้สนธิกำลัง กว่า 100 นาย ระดมตามหา ปูพรมหาในเขต 3 อำเภอรัตนบุรี อ.โนนนารายณ์ และ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พบกลายเป็นศพอยู่ในป่าดงหินล้ม พื้นที่ บ้านสร้างบก ม.12 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งห่างจากบ้านหมู่บ้านเข้าไปในป่าลึกกว่า 10 กม.

ผู้สื่อข่าวรุดลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับ นางกิ่งกาญจน์ ลูกสาวผู้ตาย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสากู้ภัยฮุก31 อำเภอรัตนบุรี ซึ่งการเดินทางเข้าไปค่อนข้างยากลำบาก และต้องเดินเท้าเข้าป่ารกทึก ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร พบศพ หญิงนอนเสียชีวิต เมื่อลูกสาวได้เข้าไปดูใกล้ๆ กับร้องไห้โฮออกมาด้วยความเสียใจ

พร้อมกับยืนยันว่า หลังพบเสื้อผ้า รูปพรรณสัณฐาน และแหวนที่นิ้วมือด้ายซ้ายที่ใส่อยู่เป็นประจำ จึงยืนยันว่าเป็นศพของ นางอุไรภรณ์ ซึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึก ที่ชาวบ้านเรียกว่า ป่ากินล้ม พื้นที่ บ้านสร้างบก ม.12 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ สภาพศพเน่าเปื่อย จนแห้งเกรียม

คาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 20 วัน เนื่องจากขาดยา น้ำและอาหาร ผู้ตายป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ร่างกายไม่แข็งแรง และต้องทานยาอยู่เป็นประจำทุกวัน หลงๆ ลืมๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลรัตนบุรี ร่วมตรวจสอบชันสูตรพลิกศพว่า นางอุไรภรณ์ หรือ ครูนาง อายุ 65 ปี  เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และเสียชีวิตมาแล้วกี่วัน เบื้องต้น พบมีร่องรอยสัตว์ป่ากัดแทะที่ศพ ก่อนให้ญาติรับศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook