ผู้โดยสารแทบทรุด สายการบินทำกระเป๋าเดินทางล้อหลุด-พังเป็นรูโบ๋ ชดใช้ 500 บาท

ผู้โดยสารแทบทรุด สายการบินทำกระเป๋าเดินทางล้อหลุด-พังเป็นรูโบ๋ ชดใช้ 500 บาท

ผู้โดยสารแทบทรุด สายการบินทำกระเป๋าเดินทางล้อหลุด-พังเป็นรูโบ๋ ชดใช้ 500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสาวบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร​ วัย 36 ปี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบายความอึดอัดใจ หลังใช้บริการสายการบินแห่งหนึ่งเดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ แต่เมื่อลงจากเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และมารอรับกระเป๋าที่สายพาน ปรากฏว่าเมื่อเห็นกระเป๋าของตัวเองถึงกับช็อก เพราะกระเป๋าแตกเสียหายที่มุมล้อทั้ง 2 ข้าง จนเป็นรูโหว่ ส่วนล้อ 2 ข้างหลุดออกมา 

(9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้เสียหายรายนี้ เล่าว่า ได้เดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ กับเพื่อนๆ โดยใช้บริการสายการบินเจ้าหนึ่ง เส้นทางดอนเมือง-เชียงใหม่ ถึงปลายทางเวลา 12.45 น. เมื่อเดินทางถึงก็มารอรับกระเป๋าที่สายพาน แต่เมื่อเห็นสภาพกระเป๋าของตัวเอง ก็แทบล้มทั้งยืน เพราะกระเป๋าแตกเสียหายล้อหลุดออกมา 2 ข้าง จึงแจ้งพนักงานของสายการบินทราบ จากนั้นพนักงานได้พาไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ แต่เมื่อพนักงานตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ตนเองไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุไว้ จึงชดใช้ได้สูงสุดเพียง 500 บาทเท่านั้น

ขณะที่ทางสายการบินแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า สภาพกระเป๋าเสียหายตั้งแต่อยู่ที่สายพานของท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว  พร้อมนำเอกสารมาให้เซ็นเพื่อรับเงินชดเชยจำนวน 500 บาท แต่ตนเองปฏิเสธไม่รับเงิน พนักงานจึงแจ้งว่า หากจะร้องเรียนให้ติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินเอง ตนจึงต้องลากกระเป๋าที่เสียหายออกมาในสภาพนั้น โดยไม่มีพนักงานคนใดแสดงน้ำใจหาถุงมาคลุม หรือใส่ล้อที่ชำรุดให้ จึงต้องนำล้อไปทิ้งถังขยะเอง

สาวเจ้าของกระเป๋า​ บอกว่า ที่ต้องโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อระบายความอึดอัดใจ เพราะเสียความรู้สึกกับการที่สายการบินปฏิเสธความรับผิดชอบ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงินชดเชย เพราะไม่อยากได้เงิน แต่อยากให้สายการบินและพนักงานที่ให้บริการ มีความรับผิดชอบ และดูแลรักษาทรัพย์สินของผู้โดยสารดีกว่านี้ เพราะสภาพกระเป๋าที่เสียหายคาดว่าจะเกิดจากการโยนกระเป๋าอย่างรุนแรงจนถึงขั้นกระเป๋าแตกเป็นรู ล้อหลุดกระจุยออกมา กระเป๋าที่เสียหายไม่ได้มีราคาสูง ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ภายในก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก แต่สิ่งที่ต้องการเรียกร้องคือการให้บริการของสายการบิน  ที่ผ่านมาใช้บริการสายการบินนี้มาตลอดและขากลับจาก จ.เชียงใหม่ในวันอาทิตย์นี้ ก็ต้องกลับสายการบินนี้เช่นกัน แต่ขณะนี้เริ่มไม่มั่นใจในบริการและการดูแลทรัพย์สินของลูกค้าของสายการบินดังกล่าว ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มที่มาเที่ยวด้วยกัน ก็มีบางคนที่กระเป๋าบุบเป็นรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook