ยันเอาผิดตำรวจในท้องที่ ปล่อยให้มี “บ่อนเฮียเส่ย” แม้ตรงวาระโยกย้ายประจำปี

ยันเอาผิดตำรวจในท้องที่ ปล่อยให้มี “บ่อนเฮียเส่ย” แม้ตรงวาระโยกย้ายประจำปี

ยันเอาผิดตำรวจในท้องที่ ปล่อยให้มี “บ่อนเฮียเส่ย” แม้ตรงวาระโยกย้ายประจำปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาลจรเข้น้อย คุมนักพนันบ่อน "เสี่ยเส่ย" ฝากขังแล้ว - ด้าน ผบช.น.ชี้ แม้ "ผกก.- รองผกก.ป." มีชื่อโยกย้ายประจำปี หากผิดลงโทษตามวินัย 

พนักงานสอบสวนนครบาลจรเข้น้อย นำนักพนันรวม 81 ราย แยกเป็นต่างด้าว 25 ราย และนักพนันคนไทย 56 ราย ที่ถูกทหาร ตำรวจ ปกครอง เข้าจับกุมเมื่อวาน(8 มี.ค.) ภายในหลังตลาดจินดา ซอยลาดกระบัง 52 ขึ้นรถประจำทางสาย ปอ. 157 ที่อนุเคราะห์นำผู้ต้องหาจำนวนมาก ไปส่งฟ้องศาลจังหวัดมีนบุรีเพื่อฝากขัง ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ส่วนชาวต่างด้าวที่เป็นพนักงานถูกดำเนินคดี ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและหลบหนีเข้าเมือง /เป็นต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

>> ทลาย “บ่อนเฮียเส่ย” ย่านลาดกระบัง รวบนักพนันกว่า 100 คน

สำหรับบ่อนการพนันดังกล่าวมีข้อมูลว่าเป็นของ เสี่ยเส่ย ที่เป็นเจ้าของบ่อนการพนันหลายแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ ลาดกระบัง, ฉลองกรุง, จรเข้น้อย รวมทั้งห้วยขวาง ซึ่งได้เปิดบ่อนพนันแบบผิดกฎหมายมานานหลายปีแล้ว และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมอยู่บ่อยครั้ง แต่ถูกดำเนินคดีในนามของนอมินี ที่เป็นต่างด้าว สำหรับในพื้นที่จรเข้น้อย พบว่าเปิดมาเป็นเวลานาน โดยมีโครงสร้างอาคารมั่นคงถาวร มีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา และมีสมาชิกนักพนันทั้งเก่าและใหม่ หมุนเวียนเข้ามาเล่นการพนันตลอด 24 ชม. ซึ่งเป็นที่รู้จักกว้างขวางของนักพนันโดยทั่วไป จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมเมื่อวานที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล หากมีหน่วยงานอื่นเข้าจับกุมสถานบันเทิงหรือบ่อนพนันที่ผิดกฎหมายตำรวจท้องที่ โดยเฉพาะ 5 เสือ สน.จะต้องถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการพื้นที่อื่น แต่ทั้งนี้ในส่วนของ พ.ต.อ.สุนทรเกียรติ คล้ายกรุต ที่ดำรงตำแหน่ง ผกก.จรเข้น้อย ในปัจจุบัน ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีวาระ 2561 ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับอำนวยการศูนย์สืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.ท.คมกฤษณ์ คำบุศย์ รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม (รองผกก.ป.) สน.จรเข้น้อย ไปขึ้นเป็น ผกก.มีนบุรี  โดยคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนั้น ออกในช่วงเช้า แต่มีการจับกุมบ่อนในช่วงเย็น  จึงทำให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะต้องมีการพิจารณากับนายตำรวจที่รับผิดชอบอย่างไรหรือไม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุนทรเกียรติ มาดำรงตำแหน่งผกก.จรเข้น้อยไม่ถึงปี

ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างลาไปราชการ โดยมี พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ทำหน้าที่รักษาการแทน ผบช.น. โดยเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับกับการจับกุมบ่อนพนัน ในพื้นที่ สน.จรเข้น้อย เรื่องดังกล่าวต้องถามกับผู้รับผิดชอบ แต่อย่างไรก็ตามได้ชี้แจงว่า ถึงแม้นายตำรวจท่านใดจะมีรายชื่อโยกย้ายวาระประจำปี หากมีการกระทำผิด ในด้านปกครองหรือวินัยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีระเบียบขั้นตอนในการดำเนินการ โดยเฉพาะเรื่องดังกล่าวตามระเบียบแล้วจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ว่าตำรวจท้องที่ได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นเข้าจับกุมหรือไม่ แต่หากเป็นการดำเนินการของหน่วยอื่นอย่างเดียวจะต้องมีการลงโทษไปตามระเบียบอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook