กระบะตัดหน้า-สองล้อมาไว นาทีประมาททั้งคู่ เฉี่ยวชนสลบคากองผัดไทย

กระบะตัดหน้า-สองล้อมาไว นาทีประมาททั้งคู่ เฉี่ยวชนสลบคากองผัดไทย

กระบะตัดหน้า-สองล้อมาไว นาทีประมาททั้งคู่ เฉี่ยวชนสลบคากองผัดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลมีเดียเมืองนครสวรรค์วิพากษ์วิจารณ์คลิปอุทาหรณ์ใกล้ตลาดสด รถกระบะเลี้ยวเข้าซอยแบบตัดหน้า รถจักรยานยนต์ก็ขับมาอย่างไว ทำให้เฉี่ยวชนกันกลางแยก รถตู้เกือบจะทับร่างซ้ำ นอนหมดสติคากองผัดไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครนครสวรรค์ ได้มีการนำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกอุบัติเหตุได้ มาเตือนเป็นอุทาหรณ์ โดยคลิปภาพดังกล่าวเป็นวินาทีที่ผู้ขับรถกระบะสีดำ ได้เลี้ยวเข้าซอยตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่ขี่มาด้วยความเร็ว ทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายอย่างจัง ก่อนที่ร่างจะกระเด็นพุ่งไปใส่รถตู้ที่วิ่งสวนทางมา ก่อนจะล้มลงสลบแน่นนิ่งกลางถนน พร้อมกับผัดไทยกองโต

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณถนนริมเขื่อนต้นแม่น้ำเจ้าพระยา อ.เมืองนครสวรรค์ ผู้คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา เกี่ยวกับพฤติกรรมการขับขี่ของกระบะและรถจักรยานยนต์ ส่วนตำหนิเพราะความประมาทของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะชายขี่จักรยานยนต์ที่ไม่สวมใส่หมวกกันน็อกด้วย

จากการเดินทางไปสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แม่ค้าปลาคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังขายของให้กับลูกค้าอยู่ แล้วได้ยินเสียงดังโครมมาจากกลางถนน ซึ่งขณะนั้นมีผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางผ่านกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ติดกับตลาดสดเทศบาลพอดี

เมื่อตนรีบวิ่งไปดูก็พบว่า มีชายคนหนึ่งเป็นลูกจ้างของตลาดสดอีกแห่ง ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาประสบอุบัติเหตุ นอนหายใจรวยรินอยู่บนพื้นถนน โดยมีห่อผัดไทยหล่นกระจายอยู่เต็มพื้น ตนจึงรีบนำยาดมไปให้ดม ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ชีพกู้ภัยมารับพาส่งไปรักษายังโรงพยาบาล สภาพที่ตนเห็นชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บค่อนข้างสาหัสเลยทีเดียว ส่วนรถกระบะคู่กรณีเป็นรถของผู้ที่เดินทางมาซื้อของจับจ่ายในตลาดสดแห่งนี้

ขณะที่ทางด้าน ร.ต.อ.ไพรัตน์ สุขพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายรุ่งทิวา อายุ 32 ปี เป็นลูกจ้างของร้านค้าแห่งหนึ่งภายในตลาดศรีนคร อยู่ห่างจากจุดเกิดอุบัติเหตุไป 8 กิโลเมตร ก่อนเกิดเหตุ นายรุ่งทิวา กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งผัดไทยหลายห่อให้กับลูกค้า

เมื่อตรวจสอบดูจากคลิปกล้องวงจรปิด ก็ถือว่า นายรุ่งทิวา ได้ขับขี่รถมาด้วยความเร็วพอสมควร แต่ในทางกฎหมายเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ขับรถกระบะ ฐานขับขี่รถด้วยความประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เนื่องจากต้องรอให้ นายรุ่งทิวา หายจากอาการบาดเจ็บก่อน จึงจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียด

โดย นายรุ่งทิวา อาจจะโดนข้อหาขับขี่รถด้วยความเร็วในชุมชนเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดด้วย หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดด้วยอีกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook