นอนคุกต่อ "ครูจอมทรัพย์" เงินไม่พอประกันตัว 8 แสน "ครูอ๋อง" ได้กลับบ้านแล้ว

นอนคุกต่อ "ครูจอมทรัพย์" เงินไม่พอประกันตัว 8 แสน "ครูอ๋อง" ได้กลับบ้านแล้ว

นอนคุกต่อ "ครูจอมทรัพย์" เงินไม่พอประกันตัว 8 แสน "ครูอ๋อง" ได้กลับบ้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม นายประทีป นวลเศรษฐ อายุ 53 ปี ทนายครูจอมทรัพย์  ได้นำเอกสารหลักฐาน มาติดต่อประสานขอรับตัว นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง จำเลยในคดีครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ หลังศาลจังหวัดนครพนมตัดสินจำคุก 7 ปี 9 เดือน ฐานความผิดในคดีสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยทางศาลจังหวัดนครพนม ได้เสนอศาลอุทธรณ์ ภาค 4 พิจารณา  กรณีทนายได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2562 หลังมีคำตัดสินของศาลจังหวัดนครพนม  และวันนี้ เวลา 16.00 น. ทางศาลอุทธรณ์ ภาค 4  มีคำสั่งอนุญาต ให้ นายสิรุยา นวลเจริญ  หรือครูอ๋อง ประกันตัวได้  รวมถึง  ครูจอมทรัพย์ หลังถูกตัดสินจำคุก 8 ปี

>> ศาลสั่งคุก 8 ปี "ครูจอมทรัพย์" พร้อมพวกอีก 4 คน ฐานปั้นพยานเท็จ

ล่าสุด นายประทีป ได้ออกมาเปิดเผยว่า  หลังศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งอนุญาต ให้จำเลยทั้ง 2 ประกันตัว  แต่สามารถทำเรื่องขอปล่อยตัวได้เพียง นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ซึ่งทางศาลได้กำหนดตั้งวงเงินประกัน ไว้ คนละ 8 แสนบาท โดยทางทนายความได้นำเงินสด  ไปยื่นวางประกันต่อศาล ทำเรื่องขอปล่อยตัวครูอ๋องเป็นที่เรียบร้อย ส่วนครูจอมทรัพย์ ยังติดปัญหาไม่สามารถขอปล่อยตัวได้ในวันนี้  เนื่องจากไม่มีเงินประกันวางต่อศาล จำนวน 8 แสนบาท มีเพียง 2 แสนบาท ขาดอีก 6 แสน ทำให้ต้องอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนมต่ออีก จนกว่าจะสามารถหาเงินมาวางประกันตัวครบ และรอขั้นตอนการพิจารณาตัดสินของศาลอุทธรณ์

โดยก่อนนี้ ทางครูจอมทรัพย์ ได้ถูกฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ในช่วงรอการพิจารณาไต่สวนของศาล หลังศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ยกคำร้องการรื้อฟื้นคดี  เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 และถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีใหม่ เกี่ยวกับสร้างพยานหลักฐานเท็จ และได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 รวมระยะเวลาอยู่ในเรือนจำกว่า 8 เดือน จนกระทั่งมีคำพิพากษาตัดสินจำคุก ในวันที่ 6 มีนาคม 2562 และกลับไปเข้าเรือนจำอีกรอบขณะนี้ต้องรอญาติ หาเงินมาวางประกัน 

อย่างไรก็ตามฝากขอบคุณศาลอุทธรณ์ภาค 4 รวมถึงศาลจังหวัดนครพนม ที่ให้ความเมตตา ทางจำเลยได้ใช้สิทธิทางกฎหมาย และจะมีการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายถึงที่สุดคือชั้นฎีกา ส่วนผลจะออกมาอย่างไรยินดีน้อมรับ 

>> ดีเดย์คดีมหากาพย์ "ครูจอมทรัพย์" ศาลนัดพิพากษาปมฉาวชนแล้วหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook