ลุ้นเป็นเศรษฐี! หนุ่มสมุยเจอก้อนประหลาดคล้าย "อ้วกวาฬ" มูลค่ากิโลฯ ละหลายแสน

ลุ้นเป็นเศรษฐี! หนุ่มสมุยเจอก้อนประหลาดคล้าย "อ้วกวาฬ" มูลค่ากิโลฯ ละหลายแสน

ลุ้นเป็นเศรษฐี! หนุ่มสมุยเจอก้อนประหลาดคล้าย "อ้วกวาฬ" มูลค่ากิโลฯ ละหลายแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเจ้าของบาร์บนเกาะสมุย มีลุ้นอาจรวยไม่รู้ตัว หลังจากที่เดินริมชายหาดไปพบก้อนขนาดใหญ่ ที่มีลักษณะคล้ายอ้วกวาฬ ซึ่งเป็นของหายากและมีราคาแพง

(1 มี.ค.62) จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีหนุ่มเจ้าของบาร์บนเกาะสมุย เจอก้อนประหลาดถูกคลื่นซัดมาติดอยู่บนก้อนหินริมชายหาด ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้นำมาเก็บไว้นานนับปี ก่อนนำมาให้เพื่อนดู จนเพื่อนทักว่าอาจจะเป็น อ้วกวาฬ ซึ่งเป็นของหายากและมีราคาแพง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายบุญยศ ตาละอุปะระ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเบริลบาร์ ตั้งอยู่ริมชายหาดแหลมกากี ม.5 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายบุญยศ เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินเก็บเศษไม้ เศษขวดพลาสติกบริเวณริมชายหาดแหลมกากีทางด้านทิศเหนือ ก็ได้ไปพบกับก้อนประหลาดก้อนหนึ่ง ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่บนก่อนหินหลังผ่านช่วงมรสุมมาได้ไม่นาน ก็รู้สึกเอะใจเหมือนกันว่ามันเป็นก้อนอะไร โดยก้อนประหลาดที่พบในครั้งแรกจะมีสีเหลืองเข้ม เป็นก้อนขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ในตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นก้อนเทียนที่ผ่านการหลอมมาจนเป็นก้อน แต่เมื่อเอานิ้วไปกดดูที่ก้อนดังกล่าวก็พบว่า มีความนุ่มไม่เหมือนก้อนเทียน

ประกอบกับพี่สาวที่อยู่ประเทศออสเตรีย เคยเล่าให้ฟังถึงเรื่อง อ้วกวาฬ ซึ่งอาจจะมีโอกาสพบได้ตามริมชายหาดหลังถูกคลื่นซัดเข้ามา ตนเองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่ แต่ก็ได้นำก้อนดังกล่าวมาเก็บไว้ที่บ้านเป็นเวลานานร่วม 1 ปี แต่ก็ยังคงศึกษาลักษณะของอ้วกวาฬ จากสื่อต่างประเทศและในประเทศ จนวันหนึ่งได้นำก้อนดังกล่าวมาให้เพื่อนดู เพื่อนก็ทักว่านี้อาจจะเป็น อ้วกวาฬ ซึ่งเป็นของหายาก และมีราคาแพง หากเป็นของจริงอาจจะมีมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีของตน

นายบุญยศ บอกว่าหลังมีกระแสข่าวออกไป ว่าตนพบก้อนประหลาดคล้าย อ้วกวาฬ มีเพื่อนโทรมาสอบถามรายละเอียดกันมากมาย บ้างก็แสดงความยินดีกันล่วงหน้า ถ้าก้อนดังกล่าวเป็นอ้วกวาฬจริงๆ ตนก็อาจจะรวยได้ในพริบตา นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอ่าวไทยตอนกลาง (จ.ชุมพร) ได้โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด และลักษณะของก้อนที่พบ ขณะเดียวกันตนได้ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ พักอยู่ จ.สงขลา เพื่อให้มาตรวจสอบว่าก้อนที่พบนี้จะเป็นอ้วกวาฬของจริงหรือไม่ แต่ยังอยู่ในช่วงที่กำลังติดต่อประสานกันอยู่

ขณะเดียวนาย บุญยศ ก็ยังฝากไปถึงผู้ที่มีความและเชียวเรื่องอ้วกวาฬ ให้ช่วยมาตรวจสอบว่าใช่ของจริงหรือไม่ ส่วนตนเองจากการศึกษามา ทั้งจากสื่อในประเทศ และต่างประเทศ ก็มีความรู้สึกได้ว่า ก้อนประหลาดที่ตนพบมีลักษณะที่ใกล้เคียงกับอ้วกวาฬมากจริงๆ

โดยจากข้อมูลพบว่า อ้วกวาฬ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า อัมพันทะเล ซึ่งวาฬได้กินสัตว์ทะเล เช่นปลาหมึก ที่ย่อยสลายยากที่ตกค้างอยู่ในท้อง วาฬหัวทุย แล้วเกินการสะสมของอาหารที่ย่อยสลายยากเป็นระยะเวลานาน ก้อนที่ วาฬหัวทุย จะอ้วกออกมา ซึ่งในต่างประเทศจะนิยมนำไปทำเป็นส่วนผสมหัวเชื้อน้ำหอม หรือเครื่องสำอาง

ทางด้าน ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองอธิการบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ก้อนประหลาดที่นายบุญยศเก็บได้ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นอ้วกวาฬจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook