สุดสงสาร 2 แม่ลูกเมียนมาเดินเท้าเปล่า-ตากแดดทั้งวัน หลงทางข้ามจังหวัด

สุดสงสาร 2 แม่ลูกเมียนมาเดินเท้าเปล่า-ตากแดดทั้งวัน หลงทางข้ามจังหวัด

สุดสงสาร 2 แม่ลูกเมียนมาเดินเท้าเปล่า-ตากแดดทั้งวัน หลงทางข้ามจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ลูกวัย 2 ขวบ ชาวเมียนมา เดินเท้าเปล่าหลงทางมาข้ามจังหวัด อ้างสับสนทางกลับแคมป์คนงาน หลังจะออกไปตามหาแผงขายสลากฯ เพราะถูกรางวัล

(28 ก.พ.) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุงเข้าตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ สาวชาวเมียนมา วัย 25 ปี พร้อมลูกชายวัย 2 ขวบ ซึ่งเดินเท้าเปล่าอยู่ริมถนนสายอภัยบริรักษ์ ช่วงก่อนถึงสะพานบ้านหนองบ่อ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังพลเมืองดีไปพบ หลังลูกชายของเธอวัย 2 ขวบ วิ่งอยู่บนถนนซึ่งมีรถผ่านไปมา พลเมืองเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ หญิงชาวเมียนมายังเล่าเรื่องราวสับสนโดยบอกว่า ตนเดินออกจากแคมป์ที่พักตั้งแต่ตอนเช้า เพื่อจะไปสอบถามหาแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล เธออ้างว่าเธอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วถูกรางวัล แต่สลากฯ หายไป จึงต้องการมาถามคนขายสลากฯ ว่าตนสามารถจะขึ้นเงินได้หรือไม่ พร้อมจะออกตระเวนหางานทำด้วย

แต่เมื่อจะกลับไปที่พัก ก็เดินกลับไปไม่ถูกทาง จึงเดินตามถนนมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนเช้า กระทั่งตกตอนเย็น โดยยังไม่ได้ทานอะไร เธอบอกว่าเธอเดินจนรองเท้าขาด ไม่รู้จะไปทางไหน คิดว่าค่ำที่ไหนก็นอนที่นั่น เพราะไม่ได้มีญาติพี่น้อง ซ้ำยังเลิกรากับสามีที่เป็นชาวเมียนม่าเช่นเดียวกัน ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังพบที่บริเวณใบหน้าและที่มือมีร่องรอยของบาดแผล แต่สอบถามยังไม่ยอมบอกว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบถือบัตรประจำตัว บุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย สีชมพู ระบุที่อยู่ท้องที่ หมู่ที่ 8 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การช่วยเหลือโดยนำสาวเมียนม่า พร้อมลูกชาย วัย 2 ขวบ ไปพักอาศัยที่บ้านเด็กและเยาวชนจังหวัดพัทลุง ก่อนจะได้ทำการประสานทางสำนักงานแรงงานจังหวัด เพื่อตรวจสอบหานายจ้างของสาวเมียนม่าคนดังกล่าว

พร้อมทั้งจะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า ถึงที่มาที่ไปของหญิงสาวชาวเมียนม่า รวมทั้งหาสาเหตุที่ หญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมลูกน้อยต้องมาเดินอยู่ริมถนน และร่องรอยบาดแผลที่พบมาจากอะไร หากพบนายจ้างกระทำผิดตามเงื่อนไขก็จะมีการเอาผิดนายจ้างด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook