โจรใต้เหิมหลังยิงถล่ม2ครูดับ! ตระเวนยิงชาวบ้านเสียชีวิตอีก

โจรใต้เหิมหลังยิงถล่ม2ครูดับ! ตระเวนยิงชาวบ้านเสียชีวิตอีก

โจรใต้เหิมหลังยิงถล่ม2ครูดับ! ตระเวนยิงชาวบ้านเสียชีวิตอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูนราฯถกมาตรการรปภ.ใหม่ เสนอจุรินทร์วันนี้

จากเหตุสลดกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุยิงครูสาว ประจำโรงเรียนในพื้นที่อ.จะแนะ เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นางวารุณี นะวะกะ อายุ 37 ปี และนางอัจฉราพร เทพศร อายุ 37 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ท้องแก่ 8 เดือน นอกจากนี้มีครูได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานขณะกลุ่มครูกำลังเดินทางกลับบ้านโดยรถปิกอัพ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. นายสงวน อินทรักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ครูในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสรู้สึกเสียขวัญอย่างมาก โดยเฉพาะครูในพื้นที่เสี่ยง ทำให้ครูรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยกลับมาอีกครั้ง คาดว่าในวันนี้ต้องมีโรงเรียนบางแห่งหยุดการเรียนการสอน เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัยที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ความไม่สงบ และในวันนี้ทางสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาสจะมีการประชุมเพื่อหารือถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ใหม่ และเตรียมนำเสนอมาตรการต่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในวันนี้ด้วย สำหรับเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นกับบุคลากรครูทำให้ครูต้องเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ถือเป็นรายที่ 113 และ 114

ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคง จำเป็นที่จะต้องเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับครูอย่างจริงจัง ส่วนศพนางอัชราพร เทพศร ในวันนี้ตั้งบำเพ็ญกุศลในพื้นที่ อ.ระแงะ ส่วนศพนางวารุณี นวกะ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจภูธรระแงะ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าไปในร้านน้ำชาในพื้นที่ ม.1 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านน้ำชาไม่มีเลขที่ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลระแงะ ตรวจสอบทราบชื่อ นายสุเพียน ปิ นายซุนฮี ดีเยาะ นายเซ๊ะ ปิ นายมะดาโอ๊ะ นิมาซู นายตอเละ หาซะ แต่นายซัมซู เฮงตา อายุ 19 ปี เสียทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล และในเวลาต่อมาทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุยิงรถรับส่งครูในวันเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook