สุดสะพรึง บุรุษไปรษณีย์ไม่ทำหน้าที่ จดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้นกองในบ้าน

สุดสะพรึง บุรุษไปรษณีย์ไม่ทำหน้าที่ จดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้นกองในบ้าน

สุดสะพรึง บุรุษไปรษณีย์ไม่ทำหน้าที่ จดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้นกองในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อน กองจดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้น พบบุรุษไปรษณีย์แอบกองทิ้งในบ้านตัวเอง ด้านไปรษณีย์ประจวบคีรีขันธ์ เห็นภาพถึงกับตกใจจดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้นมากว่า 6 เดือน สั่งให้ออกจากงานทันที

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อมูลของ ผู้ใช้เพซบุ๊ก ชื่อ สันทัด ทัด เดชเกิด ซึ่งเป็นแอดมินเพจ คนรักบางสะพาน กลุ่มสาธารณะ ล่าสุด มีสมาชิก 84,479 คน โดยโพสต์ดังกล่าวมีข้อความว่า ตนเองรอเอกสารสำคัญมาส่งหลายเดือนมาก จนต้องเดินทางไกลไปดูเองที่ต้นสังกัด ก่อนจะพบว่ามีกองจดหมาย เอกสารสำคัญ กองเกะกะจำนวนมาก อยู่ที่บ้านแห่งหนึ่ง ม.8 บ้านชองลม ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย

หลังข้อความและภาพปรากฏในเพจ ได้มีสมาชิกหลายร้อยรายเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ที่ไม่ได้รับจดหมายหรือพัสดุ จากบุรุษไปรษณีย์รายดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาหลายเดือนเช่นกัน บางรายเป็นจดหมายลงทะเบียน หรือ EMS บุรุษไปรษณีย์ยังเอามาใส่ตู้จดหมาย โดยไม่เรียกให้คนมาเซ็นรับ

ล่าสุด (26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามข้อมูลไปยัง นายสันทัด เดชเกิด เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า  ตนเองไม่ได้รับจดหมายมานานหลายเดือน เท่าที่จำได้คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 เอกสารสำคัญต่างๆ เช่น บัตรเครดิต , เอทีเอ็ม หรือเอกสารเกี่ยวกับลูกน้อง ซึ่งตนเองต้องไปตามยังต้นสังกัดที่ออกเอกสาร โดยเฉพาะธนาคาร  เพื่อตรวจสอบข้อมูลและขอสำเนา ทำให้ได้รับผลกระทบต่องานหรือเรื่องเงินที่ต้องจ่ายให้ตรงเวลา

ขณะที่ชาวบ้านบางราย  มีหมายศาลแต่ก็ไม่ได้รับ จนเกือบจะต้องถูกจับขังคุก เท่าที่เห็นจดหมายกองไว้ในบ้านของบุรุษไปรษณีย์คนนี้ น่าจะมีนับพันฉบับหรืออาจจะมากกว่านี้ ที่ไม่ได้ส่งไปยังผู้รับปลายทาง โดยที่ไม่มีใครทราบสาเหตุที่เอกสารหาย ตนคาดว่าบุรุษไปรษณีย์รายนี้น่าจะมีปัญหาส่วนตัว แต่ไม่น่าจะนำมาเกี่ยวกับงาน

ก่อนหน้านี้ตนเคยร้องเรียนไปที่สำนักงานไปรษณีย์บางสะพานน้อยมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่มีการติดตามแก้ไข จนวันนี้ทนไม่ไหวต้องโพสต์ขึ้นสื่อสาธารณะ เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนผู้ใช้บริการโดยเร็ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอข้อมูลไปยังหัวหน้าไปรษณีย์อำเภอบางสะพานน้อย ได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวได้ ขอให้สอบถามข้อมูลจากหัวหน้าระดับจังหวัดเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนมากกว่า

ขณะที่ นายธีระพงษ์ เทพมณี หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานไปรษณีย์ประจวบคีรีขันธ์ มีการลงพื้นที่เพื่อสุ่มตรวจการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ ในกรณีของ

บุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าวเป็นลูกจ้างเหมานำจ่ายของไปรษณีย์อำเภอบางสะพานน้อย พบว่ามีการร้องเรียนผ่านช่องทางของไปรษณีย์ไทย หมายเลข 1545 ซึ่งได้ให้มีการตรวจสอบ ประกอบเมื่อลูกค้าผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อนจากเอกสารนำจ่ายไม่ถึงมือผู้รับ และมีการบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐานนั้น

จากการตรวจสอบพบว่าไม่นำจดหมายไปส่งยังปลายทางจริง ซึ่งลูกจ้างคนดังกล่าวเป็นลูกจ้างใหม่เพิ่งมาทำงานเข้าเดือนที่ 7 ซึ่งต้องมีการประเมินผลการทำงานของลูกจ้างทุก 6 เดือน เพื่อตรวจสอบพบความผิดดังกล่าว จึงประเมินไม่ผ่านงาน ให้ลูกจ้างคนดังกล่าวออกจากการทำงาน

ส่วนจดหมายที่ค้างจ่ายทั้งหมด ทางสำนักงานไปรษณีย์อำเภอบางสะพานน้อยจะนำกลับมาตรวจสอบและทยอยนำจ่ายทุกฉบับ รวมถึงหาผู้รับจ่ายนำจ่ายรายใหม่มาทำงานแทนด้วย

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าหลังจากได้ทราบข่าว ตนเองรู้สึกตนใจ เพราะการทำงานไปรษณีย์คือการให้บริการประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องขยันและอดทน โดยปกติเจ้าหน้าที่จะนำจ่ายครบทั้งหมด

ทั้งนี้ ในนามไปรษณีย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องขอโทษประชาชนและลูกค้าไปรษณีย์ไทยทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สุดสะพรึง บุรุษไปรษณีย์ไม่ทำหน้าที่ จดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้นกองในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook