คนพื้นที่เชื่อแค่คนเดินผ่าน "ลานฮอ" ปมอภินิหารเงาร่างใหญ่บนเขาคิชฌกูฏ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1537/7689546/news19.jpgคนพื้นที่เชื่อแค่คนเดินผ่าน "ลานฮอ" ปมอภินิหารเงาร่างใหญ่บนเขาคิชฌกูฏ

    คนพื้นที่เชื่อแค่คนเดินผ่าน "ลานฮอ" ปมอภินิหารเงาร่างใหญ่บนเขาคิชฌกูฏ

    2019-02-23T12:38:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โซเชียลบางส่วนที่คิดต่าง หลังคลิปภาพอภินิหารเงาร่างใหญ่บนเขาคิชฌกูฏ คนในพื้นที่เชื่อว่าถ่ายมาจอดสะพานช้างบนเขา มองลงมาที่ลานกว้างที่เรียกว่า "ลานฮอ" ที่ใครก็สามารถเดินเข้าไป

    หลังจากที่โลกโซเชียลมีเดียได้พากันขนลุกขนพอง จากคลิปภาพเหตุการณ์แปลกประหลาดที่พบเห็นอยู่บนยอดเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เมื่อวันมาฆบูชาที่ผ่านมา ระหว่างที่พระสงฆ์กำลังสวดมนต์ทำวัตรเย็น ปรากฏเห็นเงาคล้ายกับพระกำลังเดินอยู่ คลิปดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ฮือฮาอย่างมาก

    แม้ว่าจะเกิดเสียงวิจารณ์วิจารณ์และวิเคราะห์เห็นต่างๆ ไปนานา เพราะอีกบางมุมก็เชื่อว่าน่าจะเป็นแค่มุมภาพและความบังเอิญเท่านั้น กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "พงษ์ศักดิ์..." ได้โพสต์รูปภาพและอธิบายความน่าจะเป็นของคลิปดังกล่าวให้สังคมได้ทราบถึงอีกมุม

    >> อภินิหารเขาคิชฌกูฏ คลิปร่างใหญ่เดินบนยอดเขา สาธุชนพร้อมใจกล่าว "สาธุๆ"

    โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวตั้งข้อสังเกตและเชื่อว่า เงาคล้ายกับพระสงฆ์ที่เห็นบนยอดเขานั้น อาจจะเป็นพระสงฆ์จริงๆ เป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เดินผ่านบริเวณดังกล่าวพอดี เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นลานกว้างไว้สำหรับจอดเฮลิคอปเตอร์ หรือชาวบ้านจะเรียกกันว่า "ลานฮอ" ที่ตั้งอยู่ใกล้กับรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ

    news19-1ภาพมุมบนจากภาพถ่ายดาวเทียม แสดงให้เห็นมุมต่างๆ บนเขาคิชฌกูฏ

    อีกทั้งยังอธิบายอีกว่า คลิปดังกล่าวน่าจะถ่ายมาจากบริเวณสะพานช้าง ตั้งกล้องถ่ายยังลานกว้าง หากวันไหนมีหมอกลงมาปกคลุม ก็อาจจะเปลี่ยนบรรยากาศเป็นอีกมิติ มองเห็นคล้ายกับลวงตา แต่ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้ลบหลู่ใดๆ เป็นเพียงการตั้งข้อสันนิษฐานจากข้อเท็จจริงตามที่ตั้งของสถานที่ดังกล่าวเท่านั้น

    ซึ่งหลังจากประเด็นถูกนำไปโต้งแย้งกับคลิปภาพเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้โลกโซเชียลมีเดียมีประเด็นถกเถียงขึ้นมาอีกระลอก หลายคนก็เห็นด้วยความข้อสันนิษฐานดังกล่าว ที่น่าจะเป็นแค่มุมภาพและบรรยากาศพาไป หากเทียบกับภาพในวันสภาพอากาศแจ่มใสก็พบว่าจะเป็นมุมเดียวกัน เมื่อมองออกไปที่ลานฮอ แต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่เชื่อว่าเป็นอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่ดังกล่าวจริงๆ