พ.ต.อ.ทุ่มทุน ปีนหลังคาโกดังห้างไฟไหม้ ชี้เป้าให้ดับเพลิง โซเชียลชื่นชมสนั่น (มีคลิป)

พ.ต.อ.ทุ่มทุน ปีนหลังคาโกดังห้างไฟไหม้ ชี้เป้าให้ดับเพลิง โซเชียลชื่นชมสนั่น (มีคลิป)

พ.ต.อ.ทุ่มทุน ปีนหลังคาโกดังห้างไฟไหม้ ชี้เป้าให้ดับเพลิง โซเชียลชื่นชมสนั่น (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โกดังห้างดังสกลนคร คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน ขณะที่โซเชียลแชร์ว่อน ภาพชายปีนหลังคาบ้านชี้เป้าให้รถดับเพลิง ที่แท้คือนายตำรวจระดับผู้กำกับการ

จากกรณีที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.พ.) เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ของห้างนิวมอลล์ ภายในเขตเทศบาลนครสกลนคร นับเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของจังหวัดสกลนคร สถานการณ์ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ ยังคงมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากโกดังเก็บสินค้าที่เป็นจุดเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องคอยฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเข้าไปภายในตัวอาคารอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะปะทุลุกไหม้ขึ้นมาอีก จากการที่สินค้าซึ่งเป็นที่นอนขนาดต่างๆที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีวางทับซ้อนกันหลายชั้น ทำให้ไม่สามารถทำการดับไฟได้อย่างสิ้นเชิง

จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามฉีดน้ำเข้าไปหล่อเลี้ยงภายในตัวอาคารอย่างต่อเนื่อง ป้องกันไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก สภาพของตัวอาคารโดยเฉพาะโครงหลังคาเหล็กด้านบน ถูกความร้อนเผาไหม้จนบิดเบี้ยว อยู่ในสภาพที่พร้อมจะพังถล่มลงมาได้ทุกเมื่อ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เหล็กกั้นกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยหากโครงสร้างหลังคาพังทลายยุบตัวลงมา

โดยขณะนี้ยังไม่มีการเข้าไปสำรวจตรวจสอบข้างในตัวอาคาร เนื่องจากยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยของตัวอาคารโกดัง ต้องรอการประเมินความปลอดภัยเบื้องต้นจากวิศวกรผู้ชำนาญ ก่อนที่จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป โดยเบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท

ขณะเดียวกันในโซเชียลมีเดียของจังหวัดสกลนคร ได้มีการแชร์ข้อมูลและคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพชายคนหนึ่ง สวมชุดกีฬาเสื้อสีขาว กางเกงสีดำ ปีนขึ้นไปยังหลังคาบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับโกดังที่เกิดเพลิงไหม้ โดยชี้มือชี้ไม้ส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้ทำการฉีดน้ำเข้าไปยังจุดที่เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้

ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวคือ พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ที่ปีนขึ้นบนหลังคาเพื่อพยายามชี้จุดที่เป็นต้นเพลิงให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการดับไฟ ซึ่งหลังจากมีการส่งต่อคลิปภาพดังกล่าวออกไป ก็ปรากฏว่ามีเสียงชื่นชมกับความทุ่มเทในการทำงานของผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนครเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook