"โจ นูโว" แจงคลิปเพลงหนักแผ่นดิน "เป็นของเก่า" ร้องเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไม่เกี่ยวการเมืองช่วงนี้

"โจ นูโว" แจงคลิปเพลงหนักแผ่นดิน "เป็นของเก่า" ร้องเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไม่เกี่ยวการเมืองช่วงนี้

"โจ นูโว" แจงคลิปเพลงหนักแผ่นดิน "เป็นของเก่า" ร้องเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไม่เกี่ยวการเมืองช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจิรายุส วรรธณะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องและนักดนตรีที่มีผลงานมากมาย โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว อธิบายเกี่ยวกับคลิปที่ตนและนายสหรัถ สังคปรีชา หรือ ก้อง สมาชิกร่วมวง ร้องเพลง "หนักแผ่นดิน" ที่เว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่งนำมาเผยแพร่อีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่า ที่ร้องตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว และไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

"ประกาศคลิปนี้ เป็นการแสดงที้แฟชั่น ไอแลนด์ เมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว ช่วงที่ทีวีดับ 7 วัน แล้วเปิดเพลงวนๆ มิได้เกี่ยวกับ บริบท 4 วันที่ผ่านมาแม้แต่นิดเดียว (สามารถ ตั้งทนายฟ้องได้เลยนะ สมาชิก)" โจ นูโว โพสต์

เพลงหนักแผ่นดิน กลายเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างมากตลอดไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานฝ่ายกลยุทธ์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปราศรัยว่าพรรคเพื่อไทยต้องการลดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมลง 10% เพื่อนำมาช่วยปากท้องประชาชน ทำให้ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ ตอบกลับว่า เพลงที่ดังในช่วงนี้คือเพลง "หนักแผ่นดิน"

สัญญาณดังกล่าวมีการตีความไปต่างๆ นานา หลายคนมองว่า เป็นการตอบโต้คุณหญิงสุดารัตน์อย่างชัดเจน เพราะเป็นไปได้ว่า พล.อ.อภิรัชต์ อาจไม่พอใจที่มีผู้ต้องการลดงบประมาณด้านทหาร 

คำพูดดังกล่าวทำให้ พล.อ.อภิรัชต์ ตกเป็นเป้าโจมตีของโลกโซเชียล ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความไม่พอใจ หลายคนเรียกร้องให้ พล.อ.อภิรัชต์ ตระหนักว่าเงินของประเทศเป็นเงินที่มาจากการเก็บภาษี ดังนั้นประชาชนควรมีสิทธิ์กำหนดว่าจะเพิ่มหรือลดงบประมาณด้านใด ขณะเดียวกัน บางคนถึงกับนำประวัติของ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดาของ พล.อ.อภิรัชต์ มาเปิดเผยด้วย

>> โซเชียลคอมเมนต์สุดจี๊ด! หลัง "บิ๊กแดง" ไล่ "หญิงหน่อย" ไปฟังเพลง "หนักแผ่นดิน"

หลังจากเป็นกระแสได้หลายชั่วโมง คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ตอบโต้ พล.อ.อภิรัชต์ ว่า ตนรู้สึกเป็นห่วงแนวคิดดังกล่าวอย่างมาก เพราะแทนที่ พล.อ.อภิรัชต์ จะแสดงความนอบน้อมต่อตัวแทนของประชาชน กลับมีท่าทีขึงขัง ทั้งยังแสดงความไม่เป็นกลางทางการเมืองออกมาอย่างชัดเจน ทั้งยังถามกลับไปด้วยว่า ต้องเพิ่มงบประมาณด้านการทหารเป็นเท่าตัวเหมืองรัฐบาลปัจจุบันอย่างนั้นหรือ ถึงจะไม่ใช่คนหนักแผ่นดิน

>> เลือกตั้ง 2562: แรงมากแม่! "สุดารัตน์" ถามกลับ ผบ.ทบ. ต้องเพิ่มงบเหรอ ถึงจะไม่หนักแผ่นดิน

นอกจากนี้ พรรคการเมืองน้องใหม่ที่มาแรงสุด อย่าง พรรคอนาคตใหม่ ก็ตอบโต้ความเห็นของ พล.อ.อภิรัชต์ ว่าแทนที่จะให้ใครไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน พล.อ.อภิรัชต์ ควรฟังเพลง "ประเทศกูมี" มากกว่า

>> เลือกตั้ง 2562: โฆษก "อนาคตใหม่" ยกเพลง "ประเทศกูมี" น่าฟังกว่า "หนักแผ่นดิน"

>> เลือกตั้ง 2562: "อนาคตใหม่" ปฏิรูปกองทัพแน่! ลั่นไทยมีทหารเท่าประเทศในสงคราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook