ตายไม่มีใครรู้ "กระบอกพลุ" บึ้มเจาะหลอดลม อปพร. เสียงงานวัดดังกลบเสียงระเบิด

ตายไม่มีใครรู้ "กระบอกพลุ" บึ้มเจาะหลอดลม อปพร. เสียงงานวัดดังกลบเสียงระเบิด

ตายไม่มีใครรู้ "กระบอกพลุ" บึ้มเจาะหลอดลม อปพร. เสียงงานวัดดังกลบเสียงระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุพลุระเบิดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. (18 ก.พ.62) ร.ต.ท.เจตน์สฤษฎิ์ จำนงนิตย์ รองสารวัตรสอบสวน. สภ.เกษตรสมบูรณ์ รับแจ้งเกิดเหตุมีคนเสียชีวิตถูกพลุระเบิดใส่ร่างนอนเสียชีวิต อยู่ภายในวัดบ้านเมืองเก่า ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เขต อ.เกษตรสมบูรณ์ และ พ.ญ.อธิชา วัฒนาอุดมชัย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลเกษตรสมบูรณ์ ร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต คือ นายเรียง อายุ 59 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ อปพร. ประจำ ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ขณะเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในวัดเกิดเหตุ มีการจัดงานประจำปีงานนมัสการให้กับหลวงปู่ต้อน เกจิดังประจำชุมชนบ้านเมืองเก่า เป็นประจำทุกปี ในช่วงก่อนถึงวันมาฆบูชาจะเป็นวันสุดท้ายของงาน และมีการจุดพลุเพื่อเฉลิมฉลอง ซึ่งหลังมีการจุดพลุภายในงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเวลา 21.00 น.พนักงานประจำจุดพลุภายในวัด ต่างเร่งช่วยกันไปเก็บอุปกรณ์พลุตามจุดที่ตั้งไว้ให้เรียบร้อย

แต่ในจุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำจุดคือ นายเรียง เจ้าหน้าที่ อปพร. ประจำ ต.บ้านหัน ได้เดินไปเก็บอุปกรณ์ที่ตั้งจุดพลุ บริเวณใกล้กำแพงภายในวัด และได้ไฟส่องดูเพื่อที่จะดึงกระบอกพลุไปเก็บ ระหว่าง ก้มหน้าลงไปดูในกระบอกพลุที่ตั้งไว้ ก็เกิดสิ่งไม่คาดคิด เมื่อพลุในจุดนี้ยังไม่ถูกจุดตามแผนที่วางไว้ในงานและกลับระเบิดขึ้นทันที เมื่อมีการไปขยับก็จะทำให้เกิดการปะทุไฟขึ้น และเกิดระเบิดใส่ร่างจนเสียชีวิตอย่างน่าสลดครั้งนี้ขึ้น ซึ่งแรงพลุระเบิดไปถูกทั้งในช่วงบริเวณใบหน้า และลำคอ พุ่งถูกหลอดลมทะลุ

อย่างไรก็ตาม ที่ตั้งกระบอกพลุในแต่ละจุดครั้งนี้จะอยู่ห่างกันมาก และตลอดภายในงานต่างคนพากันนำพลุมาจุดส่งเสียงดังไปทั่วงานไม่ขาดสายจำนวนมากเต็มบริเวณวัด จึงไม่รู้ว่าใครเป็นใครภายในวัดจนเสร็จงานแล้ว ก่อนจะมีคนเดินมาพบว่า อปพร.รายนี้ ได้ถูกพลุในจุดดังกล่าวระเบิดใส่ร่างจนเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเกษตรสมบูรณ์ต่อไป และอยากฝากเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งวัด และผู้ที่จัดงานในลักษณะนี้ให้ช่วยกันเป็นอุทาหรณ์ และช่วยกันระมัดระวังในเรื่องนี้ให้เป็นพิเศษมากขึ้น ด้วยหลังเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่ผ่านมา ใน จ.ชัยภูมิ ก็เคยเกิดขึ้นทั้งในช่วงงานลอยกระทงและงานประจำปีต่างๆ มาบ่อยครั้งเมื่อในอดีตช่วงหลายปีที่ผ่านมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook