"เณรแอ" ชีวิตนี้เข็ดคุก 3 รอบ ประกาศเลิกย่างศพเด็กคุณไสย ขอผันตัวเป็นหมอดู

"เณรแอ" ชีวิตนี้เข็ดคุก 3 รอบ ประกาศเลิกย่างศพเด็กคุณไสย ขอผันตัวเป็นหมอดู

"เณรแอ" ชีวิตนี้เข็ดคุก 3 รอบ ประกาศเลิกย่างศพเด็กคุณไสย ขอผันตัวเป็นหมอดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีใครไม่รู้จัก "เณรแอ" เจ้าของตำนานย่างศพเด็กทำเสน่ห์ยาแฝด สะเดาะเคราะห์ ปลุกเสกของขลัง จนได้ฉายาจอมขมังเวทย์ ก่อนจะถูกกรมศาสนาแจ้งจับข้อหาอุตริมนุษยธรรมที่ไม่มีตัวตน ทำให้เขาต้องเข้าๆ ออกๆ เรือนจำถึง 3 ครั้ง เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ล่าสุดเพิ่งได้รับอิสรภาพออกมา พร้อมกับตั้งใจจะปรับปรุงตัวและขอเลือกเดินเส้นทางชีวิตสายใหม่ เณรแอ ได้เปิดใจผ่านรายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3SD (ช่อง 28)

เณรแอไปไหนมา?
เณรแอ: "ไปอยู่จุดที่อับมา จุดที่มนุษย์ไม่ต้องการ"

หายไปนานมากจากสังคม เมื่อก่อนคุณโด่งดังมากในทางที่ไม่ค่อยจะดี?
เณรแอ: "แล้วแต่มุมมอง ลูกศิษย์ลูกหาก็มาหาอยู่ ทุกอย่างมีสองด้านครับ คนเราเกิดมาต้องมีดีมีชั่ว ไปทำอะไรที่ผิดศีลธรรม ไปทำเรื่องย่างเด็ก ย่างทำน้ำมันพราย ทำได้จริง เอาน้ำมันพรายจริงๆ เราไม่ได้เอาน้ำมันหมูไปหลอกคน คาถามี แต่ยุคนี้ทำแล้วผิดกฎหมาย แต่ยุคก่อนก็ผิด เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าผิดกฎหมาย"

แล้วยังมีมุมที่ดีไหม?
เณรแอ: “ก็ช่วยเหลือประชาชน"

คุณเอาน้ำมันพรายให้คนอื่นไปป้ายนี่นะ?
เณรแอ : "ทำให้คนรักกันไง ผิดด้วยหรือ"

คุณเข้าคุกกี่ปี?
เณรแอ : “รอบนี้ 2 ปี 6 เดือน รอบแรก 9 ปี 9 เดือน อยู่ในนั้นเขาก็สอน มีความรู้มา ทุกวันนี้ออกมาไม่ทำผิดศีล ผิดกฎหมายแล้ว”

เณรแอชื่อจริงอะไร?
เณรแอ : “หาญ รักษาจิตร์ เป็นคนสระบุรี ตอนนี้อายุ 58 จะ 58 บวชมา 20 กว่าปี”

ทำไมถึงชื่อเณรแอ?
เณรแอ : “บวชเณรมากกว่าบวชพระ บวชมานาน 20 กว่าปีตั้งแต่เด็ก บวชอายุ 10 กว่าจนถึง 30 กว่า เราเป็นพระทำด้านไสยศาสตร์ไม่ได้ เลยเป็นเณร เขาก็เรียกเณรแอมาตลอด”

คุณเรียนวิชาไสยศาสตร์มาจากไหน?
เณรแอ : "จากเขมร คือมีพรรคพวกชวนไป มีลูกน้องชื่อเซียง ไปเรียนวิชามาจากกรุงพนมเปญ ก็เรียนมา ไปเป็นลูกจ้างเลี้ยงช้างให้เขา เขาก็ถ่ายทอดวิชาให้เรามา”

เหตุการณ์สร้างชื่อคือปิ้งย่าง วิธีทำคืออะไร?
เณรแอ : “เอามาย่างทำน้ำมันพราย”

มันเกิดอะไรขึ้น?
เณรแอ : “ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ก็ไปเอาศพมาย่าง น้ำมันจะไหลออกมา เอามาทำพิธีกรรม เอาน้ำมันพราย มีการบวงสรวง มีการทำเกี่ยวกับไสยเวทย์ ตอนนั้นรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ใช้หม้อดินรอง เอามาผสมทำสีผึ้ง ทำน้ำมันพราย น้ำมันผี ลงคาถาอาคม คาถาเป็นของเขมร (ท่องให้ฟัง) ซึ่งก็แรงนะ คนยังบ้า หมายังรัก ผัวรักผัวหลง ทำให้ค้าขายธุรกิจการงานร่ำรวย”

news08-1

เคยทำให้ใครบ้าง?
เณรแอ : "มีคนให้ทำก็ทำ แต่ไม่คิดราคา แล้วแต่จะศรัทธา กระทั่งมารู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้เขามาถ่ายทำทีวี แล้วมากรรโชกทรัพย์จะเอาเงินเท่านี้เท่านั้น เป็นรายการช่องนึงไปถ่ายทำ เหมือนเราค้ายาบ้าแล้วเอาตำรวจมาจับพอถ่ายทำเสร็จก็มากรรโชกทรัพย์ แต่เราไม่ยอม เขาก็โยนให้กรมศาสนา กรมศาสนาก็โยนให้หนังสือพิมพ์ลง ตำรวจก็ตามมา สารภาพผิด ติดคุกมาแล้ว"

เข้าไปอยู่ในเรือนจำกี่ปี?
เณรแอ : “ครั้งแรกประมาณ 6 เดือน โยกย้ายทำลายศพ”

คุณยึดเอาเป็นอาชีพไหม?
เณรแอ : “ก็ไม่รู้ทำไง มีความรู้ด้านนี้ ถ้าให้ไปค้ายาบ้าก็ไม่ใช่เณรแอแล้ว จะให้ไปทำไร่ทำนาผมก็ทำไม่เป็นแล้ว ผมมีอาชีพด้านนี้ มีความรู้ทางด้านนี้ก็ทำด้านนี้”

ที่ผ่านมาเคยเข้าคุกมากี่ครั้ง?
เณรแอ : “3 ครั้ง ครั้งแรกย่างศพ ติด 6 เดือน ครั้งที่สองติด 9 ปี 9 เดือน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ก็ยังไม่รู้ว่าฉ้อโกงยังไง เขามาหา แล้วก็หาว่าเราฉ้อโกงระชาชน เขามาหาผมเองที่บ้าน ผมก็ทำของให้เขา ลงเสน่ห์ นะหน้าทอง เป่าทองเข้าหน้า สักสาลิกาลิ้นทองให้เขา หาว่าไปข่มขืน ไม่มี มีแต่เขาว่า ไม่งั้นคงติดคดีข่มขืน ไม่ใช่ติดคดีฉ้อฉ้อโกง ไม่มีแก้ผ้า ครั้งที่ 3 ติดฟอกเงิน”

คุณติดสองครั้งเปลี่ยนสไตล์แต่งตัว แต่งเป็นเวอร์ซาเช่?
เณรแอ : “ไม่อยากให้คนติดภาพ ตอนนี้เป็นจอมขมังเวทย์เต็มตัวแล้ว”

ออกมาแต่งชุดนี้?
เณรแอ : “แต่งชุดนี้นานแล้ว เราเป็นจอมขมังเวทย์”

พ้นโทษออกมาถึงวันนี้ ยังไม่ถึงเดือน แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่?
เณรแอ : “ก็อยู่เฉยๆ “

พอวันที่ออกมาแล้ว คิดว่าจะกลับเข้าไปอีกไหม?
เณรแอ : “ใครอยากกลับไปอยู่จุดนั้น กลัว เราก็กลัวคนไปหา เราอยู่ที่แจ้ง คนมาหาอยู่ที่มืด ไม่รู้มาดีมาชั่ว ต้องเซฟตัวเองตลอดเวลา”

ระหว่างเณรอยู่ในคุก ได้ยินว่ามีเรื่องการไปขุดศพมา เรื่องจริงไหม?
เณรแอ : “จริง ทางใครทางมัน มันเลียนแบบเรา เมื่อก่อนเอาหมาติดเป้ง เอานำมันหัวมาต้มทำน้ำมันพราย สูตรวิชานี่แหละ เขาเรียกว่าหมากินความคิด”

นอกจากเด็กย่าง ยังมีหมาติดเป้ง?
เณรแอ : “เรื่องจริง ตอนนี้ทำไม่ได้ มันผิดกฎหมาย แต่ผมเคยทำมาหมดแล้วสมัยก่อน เรียนวิชามาต้องทำ”

แล้วเรามีลูกศิษย์บ้างไหม?
เณรแอ : “มีคนมาเยี่ยมเยียน อ.ภูมิ คนนี้เขาชอบด้านนี้ ผมบอกว่าผิดกฎหมาย ผิดศีล ระวังนะจะติดคุกแบบอาจารย์นะ เขาบอกว่าเขาชอบ เขาให้มาสอนวิชาความรู้ให้ แต่เขาบอกว่าเขาต้องการเรียนสายขาว มันมีทั้งสาวขาว ทั้งดำทั้งแดง”

ก่อนหน้านี้เคยมีคนไม่ได้ผล แล้วตามมาด่าบ้างไหม?
เณรแอ : “ไม่มี มีแต่คนมากราบไหว้ผม ดาราก็มาเยอะ แต่ไม่เปิดเผยสักคน”

แล้วหลังจากนี้จะทำยังไงต่อไป?
เณรแอ : “ก็มีอาชีพด้านนี้ ดูดวงชะตา มีคนมาให้ดู อาศัยอยู่ที่บ้านน้องสาว"

หลังเข้าไปอยู่เรือนจำ ได้รับบทเรียนอะไรบ้าง?
เณรแอ : “ได้บทเรียนมาหมดแล้ว เข็ดแล้วไม่ทำแล้วผิดกฎหมาย แต่คงอยู่เฉยๆ ต่อจากนี้ รับดูดวงชะตา เข็ดแล้วเรื่องน้ำมันพราย ตำราก็ยังมีอยู่ แต่ผิดศีล ไม่ทำแล้ว ก่อนหน้านี้มีคนจีนขอซื้อกุมารทองไป 4 ล้าน แต่เอาไปขายต่อ 8 ล้าน ที่นู้นดังมากๆ"

หลังจากนี้จะขอให้กลับตัวกลับใจเข้าสู่สังคมแล้ว?
เณรแอ : “กลับตัวกลับใจอยู่แล้ว เราติดคุกมา 2-3 รอบ เราติดคุกเราไม่ได้หนีเหมือนนักการเมืองนะ”

ติดตามได้ในรายการ "โหนกระแส" ที่มี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ออกอากาศทุกวันจันทร์- ศุกร์ เวลา 13.45 – 14.25 น. ทางช่อง 3SD (ช่อง 28)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook