"ขอโทษช่วยพวกแกไม่ได้" เด็กสาวสะอื้น ทรุดเข่าร้องไห้หน้าศพเพื่อนจมน้ำตาย

"ขอโทษช่วยพวกแกไม่ได้" เด็กสาวสะอื้น ทรุดเข่าร้องไห้หน้าศพเพื่อนจมน้ำตาย

"ขอโทษช่วยพวกแกไม่ได้" เด็กสาวสะอื้น ทรุดเข่าร้องไห้หน้าศพเพื่อนจมน้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โศกนาฏกรรม 3 เด็กสาวขี่รถเที่ยววันหยุด ก่อนตัดสินใจลงเล่นน้ำสระน้ำ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น 2 คนลื่นจมน้ำตายอนาถ อีกคนรอดแต่รู้สึกผิด สะอื้นช่วยเพื่อนเอาไว้ไม่ได้

(17 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยตากฟ้า ได้รับการประสานงานแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.ตากฟ้า ให้ช่วยค้นหาร่างผู้จมน้ำสูญหาย ภายในสระน้ำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านจอมคีรี ต.หนองพิกุล อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ จึงนำทีมนักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ไปทำการค้นหา พบว่าเป็นสระกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรของ อบต.พิกุล บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ มีความลึกอยู่ประมาณ 5 เมตร

ส่วนผู้ที่จมน้ำสูญหายไปคือ นางสาวจอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และ ด.ญ.ไนซ์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี โดยผู้ที่แจ้งคือ ด.ญ.ออม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี โดยทั้งหมดเป็นเพื่อนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และศึกษาอยู่โรงเรียนที่มีชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เวลาค้นหาผู้สูญหายภายในสระน้ำกว่า 20 นาที กระทั่งพบร่างไร้วิญญาณของผู้สูญหายทั้งคู่ สภาพจมอยู่ที่ก้นสระ ห่างจากฝั่งเพียงแค่ 5 เมตรเท่านั้น จึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรตรวจสอบสภาพศพ พร้อมกับบสอบปากคำ ด.ญ.ออม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันขี่รถจักรยานยนต์กันมาจากอีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่อยู่ห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตร โดยขี่รถเที่ยวเล่นไปเรื่อยๆ

จนกระทั่งมาจอดพักอยู่ที่ริมสระน้ำแห่งดังกล่าว แล้วเพื่อนที่เสียชีวิตอยากจะลงเล่นน้ำ ทั้งที่ว่ายน้ำกันไม่เป็นเลย แต่ก็คิดว่าสระน้ำน่าจะไม่ลึกมาก จึงได้พากันลงไปเล่นน้ำในสระ ปรากฏว่าทั้งคู่เกิดลื่นไถลตกน้ำ ก่อนจะจมหายไปในสระต่อหน้าต่อตา ระหว่างที่ตนกำลังจะตามลงน้ำไป

ด.ญ.ออม บอกว่า ช่วงจังหวะนั้นอยากจะลงไปช่วยเพื่อน แต่ตัวเองก็ว่ายน้ำไม่เป็นเหมือนกัน จึงทำได้เพียงขี่รถจักรยานยนต์วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร ให้ประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าช้าไปเสียแล้ว

ทั้งนี้ ในระหว่างที่กู้ภัยกำลังนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ขึ้นมาบนฝั่ง ด.ญ.ออม เห็นร่างเพื่อน ก็ถึงกับร้องไห้สะอื้น ก่อนจะล้มเข่าอ่อนลงไปกองกับพื้น ข้างๆ ร่างของเพื่อน ก่อนจะบอกว่า “กูรักพวกมึงนะ กูขอโทษที่ช่วยพวกมึงไว้ไม่ได้” สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้ที่มามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก

และในเหตุการณ์นี้ยังมีผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาที่เกิดเหตุ ต่างก็พากันร้องไห้เป็นลมล้มพับอย่างน่าเวทนา เมื่อเห็นร่างของลูกสาว ส่วนศพของทั้ง 2 ได้มีการส่งมอบคืนให้กับครอบครัวเพื่อไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook