ฮือฮา! 32 บ่อน้ำทิพย์กลางทุ่งนา เชื่อ "เจ้าแม่สามนาง" สถิตอยู่ แถมน้ำเติมเต็มเองไม่เคยเหือดแห้ง

ฮือฮา! 32 บ่อน้ำทิพย์กลางทุ่งนา เชื่อ "เจ้าแม่สามนาง" สถิตอยู่ แถมน้ำเติมเต็มเองไม่เคยเหือดแห้ง

ฮือฮา! 32 บ่อน้ำทิพย์กลางทุ่งนา เชื่อ "เจ้าแม่สามนาง" สถิตอยู่ แถมน้ำเติมเต็มเองไม่เคยเหือดแห้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของที่นาขุดบ่อน้ำทิพย์ 32 บ่อ เชื่อมี "เจ้าแม่สามนาง" สถิตอยู่ แถมพื้นนาแห่งนี้ยังมีน้ำที่ไม่เคยเหือดแห้ง มีน้ำซึมซับอยู่ใต้ดินตลอดทั้งปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.พ.) มี บ่อน้ำทิพย์ บริเวณกลางทุ่งนา ติดถนนสายพะเยา- ป่าแดด บ้าน ห้วยแก้วป่าฝาง หมู่ 2 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นผืนที่นาของชาวบ้านที่เจ้าของที่นาได้ทำการขุดหลุมเป็นบ่อน้ำ จำนวน 32 บ่อ

โดยใช้ถังน้ำพลาสติกสีดำ ขนาดใหญ่ ฝังลงไปในดิน ด้วยเจาะก้นถังให้เป็นรู เพื่อให้น้ำไล่ไหลซึมเข้าไปอยู่ข้างใน พร้อมกับมีฝาปิด และยังได้ทำการขุดหลุมบ่อขนาดใหญ่อีกจำนวนหลายหลุมขนาดกว้างประมาณ 1 วา ลึกประมาณ 1 เมตร ห่างกันแต่ละหลุมประมาณ 5 เมตร ร่วม 10 หลุมกระจายเรียงเป็นแถวอยู่กลางทุ่งนา

ซึ่งทางเจ้าของผืนนาได้ทำการทำขึ้นมา โดยเชื่อว่าบริเวณนี้เป็นบริเวณที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาคุ้มครอง และยังเชื่อว่าในพื้นนาแห่งนี้ยังมีน้ำที่ไม่เคยเหือดแห้ง มีน้ำซึมซับอยู่ใต้ดินตลอดทั้งปี จึงได้ทำการขุดหลุมให้เป็นบ่อน้ำขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่เลื่อมใสได้นำมาดื่มหรืออาบชำระร่างกาย เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและมีโชคมีลาภตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

สำหรับบริเวณในสถานที่ มีบ่อน้ำทิพย์ 32 บ่อและมีบ่อน้ำทิพย์บ่อดินอีกหลายสิบบ่อที่อยู่ในบริเวณเดียวกันนั้น ในแต่ละวันจะมีผู้คนมาเที่ยวดูชมและตักน้ำ มาลูบล้างใบหน้าหรือดื่มกิน

และจากการสังเกตน้ำในบริเวณในหลุมบ่อแต่ละหลุมนั้นพบว่าเป็นน้ำใสสะอาดเย็น และไม่มีการแห้งแต่อย่างใดน้ำยังคงไหลซึมคงที่อยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะตักออกมาจำนวนมากก็ตาม แต่ปริมาณน้ำก็ยังคงมีเท่าเดิมซึ่งก็ได้สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น

จากการสังเกตพบว่าในบริเวณผืนนาที่มีบ่อน้ำ ยังได้มีต้นสีเสียด สูงประมาณ 10 เมตร ที่ยืนต้นขึ้นมา 1 ต้น และที่แปลกต้นสีเสียดต้นนี้มีลำต้น 3 ต้น ขึ้นมาในลำต้นเดียวกัน โดยมีป้ายเขียนบอกว่า สถานที่นี้เป็นบ่อน้ำทิพย์ 32 บ่อ และมีเจ้าแม่สามนางสถิตอยู่ พร้อมกับมีรูปปั้นปู่ชีวกและอื่นๆ ตลอดจนเครื่องบูชา เซ่นไหว้ดอกไม้ธูปเทียน โดยมีโต๊ะวางตั้งไว้ให้แก่ผู้คนทั่วไปที่เข้ามาขอโชคลาภเลขเด็ดด้วย

>> รวมมิตร “เลขเด็ด” โค้งสุดท้ายก่อนหวยออก เลขวันวาเลนไทน์ขายดีสุดๆ

>> ทหารขวัญกระเจิง "จงอางยักษ์" เลื้อยเข้ารถถังตอนฝึกรบ ไทยมุงรีบจดเลขเด็ด

>> คนนับพันแห่บวงสรวง "บ่อโคลนลาวา" แห่ส่องเลขเด็ดจากโคราช

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา! 32 บ่อน้ำทิพย์กลางทุ่งนา เชื่อ "เจ้าแม่สามนาง" สถิตอยู่ แถมน้ำเติมเต็มเองไม่เคยเหือดแห้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook