โชเฟอร์พ่วง 18 ล้อตีนผีชนแหลก 2 คันรวด มีโวยตำรวจอ้างไม่เมาแต่ขับรถส่ายเป็นงู

โชเฟอร์พ่วง 18 ล้อตีนผีชนแหลก 2 คันรวด มีโวยตำรวจอ้างไม่เมาแต่ขับรถส่ายเป็นงู

โชเฟอร์พ่วง 18 ล้อตีนผีชนแหลก 2 คันรวด มีโวยตำรวจอ้างไม่เมาแต่ขับรถส่ายเป็นงู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.สิทธิชัย จันโทศิริ รองสารวัตร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน บริเวณสามแยกไฟแดง บ้านหนองญาติ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และกู้ภัยนครพนมไปตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ฝั่งขาออกตัวเมืองนครพนม พบรถบรรทุกพ่วงหัวลาก 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 71-1615 สระบุรี ทะเบียนลูกพ่วง 71-1616 สระบุรี ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง อยู่ในสภาพจอดขวางกึ่งกลางถนน สภาพหน้ารถมีรอยถูกชนเสียหายเล็กน้อย ซึ่งมีรถคู่กรณีอีก 2 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ อีก 1 คัน ถูกชนพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนขับรถบรรทุกพ่วงหัวลาก ยังนั่งอยู่บนรถ และมีอาการคล้ายคนเมา

ทราบชื่อภายหลัง คือ นายระเนตร อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวลงมาจากรถ แต่คนขับแสดงอาการไม่พอใจโวยวายตำรวจอ้างไม่ได้ดื่มสุรา แต่ดื่มแค่เครื่องดื่มชูกำลังไป 2 ขวด เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน นำไปตรวจวัดแอลกอฮอล์พบปริมาณเกินกฎหมายกำหนด และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนรถยนต์คู่กรณี 2 คัน ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกชนขณะจอดไฟแดง พบเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน กง 3777 นครพนม สภาพหน้ารถบังโคลนหน้าหลุด เสียหายเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับ คือ นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ อายุ 41 ปี ปลัดอำเภอเมืองนครพนม อีกคันพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน กผ 1321 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถพังเสียหายหนัก ทราบชื่อคนขับ คือ นายตรินัย ธาตุดวง อายุ 22 ปี

โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะทั้ง 2 คัน จอดติดไฟแดงได้มีรถบรรทุกพ่วงหัวลากขับซิ่งมาด้วยความเร็วส่ายไปมาจนถึงแยกไฟแดง ทำให้เสียหลักชนท้ายรถเก๋ง ก่อนพุ่งไปกระแทกชนรถกระบะอีกคัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุตำรวจเชื่อคนขับมีอาการเมา ซึ่งคาดว่าน่าจะดื่มสุราบวกกับเครื่องดื่มชูกำลังทำให้ขาดสติในการขับรถ ซึ่งขณะตำรวจมีการตรวจสอบยังมีอาการโวยวาย ต้องควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองนครพนม

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวังเมาห้ามขับ งดใช้ความเร็ว ซึ่งจากสถิติช่วงเดือนที่ผ่านมา จ.นครพนม ในรอบ 1 เดือน มีอุบัติเหตุเสียชีวิตมากถึง 18 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook