SEIKO Save The Ocean ฟื้นฟูท้องทะเลไทย แรงบันดาลใจจากฉลามวาฬ

SEIKO Save The Ocean ฟื้นฟูท้องทะเลไทย แรงบันดาลใจจากฉลามวาฬ

SEIKO Save The Ocean ฟื้นฟูท้องทะเลไทย แรงบันดาลใจจากฉลามวาฬ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานพันธมิตร สื่อมวลชน Fabien Cousteau และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม จัดทำ โครงการ SEIKO Save The Ocean ครั้งที่ 3 เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทย

ซึ่งโครงการนี้ได้ต่อยอดมาจากโครงการ Save The Sea ของบริษัทไซโก (ประเทศไทย) โดยนำเอาเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา Seiko Prospex Zimbe Collection จัดทำโครงการมาแล้วถึงสองปี ซึ่งในปีนี้ประกอบด้วยกิจกรรมการอนุรักษ์ปล่อยเต่าทะเล กิจกรรมดำน้ำทำความสะอาดเก็บขยะรวมถึงสำรวจการเจริญเติบโตของแนวปะการังในโครงการ Save the sea ที่เคยร่วมปลูกไว้เมื่อสองปีที่ผ่านมา ณ บริเวณอ่าวสยาม เกาะราชาใหญ่ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 8 - 10 กุมภาพันธ์ 2560

ย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน โครงการ Save The Sea โดยบริษัทไซโก ประเทศไทย ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2016 ด้วยการนำเอารายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา ไซโก พรอสเปกซ์ จิมเบ หรือ “ฉลามวาฬ” ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในประเทศไทย มาจัดทำโครงการ CSR เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทย และด้วยตระหนักถึงว่า ไซโกเองได้นำแรงบันดาลใจจากการออกแบบนาฬิกาดำน้ำมาจากท้องทะเลก็ไม่น้อย จึงอยากทำสิ่งดีดี เพื่อกลับคืนให้กับท้องทะเล

จนมาถึงแคมเปญในปี 2019 ที่ผ่านมา ไซโกเองก็ยังจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ได้จัดทำภายใต้ชื่อใหม่กับ “Seiko Save The Ocean” เพื่อให้รับกับโกลบอลแคมเปญของไซโก “Save the Ocean Collection” โดยได้รับเกียรติจากโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคอลเลคชั่น Prospex ในแคมเปญระดับโลกของไซโก นักสำรวจและนักอนุรักษ์ทางทะเลอย่าง Fabien Cousteau (ฟาเบียน กุสโต) ที่เดินทางมาร่วมบรรยายพูดคุยเกี่ยวกับ ประสบการณ์ของงานวิจัยเพื่อเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อมใต้ทะเล จากโครงการ “Mission 31” ซึ่งเขาและทีม ได้ลงไปใช้ชีวิตเพื่อทำงานวิจัยอยู่ใต้น้ำเป็นเวลาทั้งสิ้น 31 วัน ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ, สื่อมวลชน, นักศึกษาและผู้สนใจได้ฟัง

นอกจากนี้ ไซโก (ประเทศไทย) ยังร่วมมอบเงินสมทบเพื่ออนุรักษ์เต่าทะเลให้กับกรมทรัพยากรทะเลและชายฝั่งอีกด้วย ทางบริษัท ไซโก วอชท์ คอร์เปอร์เรชั่น และบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีกิจกรรมพิเศษซึ่งเป็นโครงการที่ดีตอบแทนแก่สังคมแบบนี้ในโอกาสต่อๆ ไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ SEIKO Save The Ocean ฟื้นฟูท้องทะเลไทย แรงบันดาลใจจากฉลามวาฬ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook