ชาวบ้านผวา ตร.ถกเครียดเร่งจับแก๊งปาหินเมืองสุพรรณฯ

ชาวบ้านผวา ตร.ถกเครียดเร่งจับแก๊งปาหินเมืองสุพรรณฯ

ชาวบ้านผวา ตร.ถกเครียดเร่งจับแก๊งปาหินเมืองสุพรรณฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ประชุมเครียด เร่งจับแก๊งปาหินใส่เก๋งดับ 1 สาหัส 5 ยันรู้กลุ่มแล้ว รอตรวจลายนิ้วมือก่อนออกหมายจับ ชี้เกิดจากคึกคะนอง เปล่าประสงค์ทรัพย์ หนูน้อย 6 ขวบยังอยู่ไอซียู ขณะที่ชาวบ้านผวาเจอซ้ำรอย ไม่กล้าใช้เส้นทางเกิดเหตุ

ความคืบหน้าคนร้ายก่อเหตุปาก้อนหินใส่รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ สีน้ำเงิน ทะเบียน พต 8908 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายสุรชัย สวัสดี เป็นคนขับ เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บนถนนสายโพธิ์พระยา-อ่างทอง บ้านนาทอง หมู่ที่ 2 ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อค่ำวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ต.อ.วีระ บุตรโพธิ์ รองผบก ภจว. สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สุมนตรี กรรณเลขา รอง ผกก สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมชุดสืบสวนร่วมประชุมเครียดกว่า 1 ชั่วโมง ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมสรุปว่าเหตุการณ์เกิดจากการถูกปาหินจริง และมีพยานเห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์แก่รูปคดีเป็นอย่างมาก ส่งผลให้รู้ตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

พ.ต.อ.วีระ กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ทำเหตุการณ์จำลองขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ประโยชน์มาก มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเร่งรัดตามจับกุม มีเบาะแสกลุ่มคนร้ายมากขึ้นจากพลเมืองดีที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ สำหรับหินที่ตกในที่เกิดเหตุเป็นหินลักษณะเรียบ เป็นข้อดี คือ ตรวจสอบลายนิ้วมือง่าย ขณะนี้เจ้าหน้าที่วิทยาการกำลังเก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อหาเบาะแสคนร้าย น่าจะได้ผลตรวจสแกนในเร็วๆ นี้ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญอย่างหนึ่งที่บ่งชี้ชัดได้ว่าคนร้ายเป็นใคร จากข้อมูลพอรู้ว่ากลุ่มไหนพฤติกรรมอย่างไร และกลุ่มไหนน่าจะเป็นผู้ดำเนินการ เมื่อข้อมูลแน่ชัดจะออกหมายจับต่อไป

พ.ต.ท.สุมนตรี กล่าวว่า จากการสร้างสถานการณ์จำลองพอทราบข้อมูลเบื้องลึกว่าเหตุน่าจะเกิดและสิ้นสุดอย่างไร แต่ในที่เกิดเหตุมืดมาก ไม่ใช่การประสงค์ต่อทรัพย์แต่น่าจะเกิดจากความคึกคะนองของกลุ่มคนร้าย

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 เข้าตรวจสอบพื้นที่หาข้อมูลแล้ว เนื่องจากทำให้ประชาชนที่สัญจรในเส้นทางโพธิ์พระยา-อ่างทอง หวาดผวาอย่างมาก เกรงจะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก ถ้าไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และขณะนี้ชุดสืบสวนได้หลักฐานสำคัญเป็นเสื้อสีแดงในที่เกิดเหตุ และก้อนหินลักษณะเดียวกับหินที่คนร้ายใช้ก่อเหตุมาตรวจสอบ

ด้าน น.ส.นุชนภา เอี่ยมยัง ญาตินางภาพิมล เอี่ยมยัง อายุ 59 ปี ผู้เสียชีวิตในรถคันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันนี้พร้อมญาติสนิทไปที่จุดเกิดเหตุทำพิธีอัญเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้าน และตั้งศพที่วัดนครชื่นชม ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม และมีกำหนดพิธีฌาปนกิจ วันที่ 31 พฤษภาคม ส่วนญาติที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีอาการดีขึ้น เหลือเพียง ด.ช.ณัฐพล สวัสดี อายุ 6 ขวบ ยังนอนพักรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลศุภมิตร ส่วนตัวแล้วอยากให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว เนื่องจากครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากการกระทำอันป่าเถื่อน

นางสุดารัตน์ เอี่ยมยัง ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า นั่งที่เบาะด้านหน้า ช่วยนายสุรชัย สวัสดี คนขับมองทาง เห็นรถจักรยานยนต์คนร้ายวิ่งสวนทางมา และโยนหินเข้าใส่กระจก จึงร้องบอกนายสุรชัยให้ระวัง จากนั้นเกิดเสียงดังและรถตกข้างทาง กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ รู้ตัวตลอดเวลา และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยลูกด้วย ส่วนตนแขนขวาหัก สะโพกเคลื่อน ไม่สามารถขยับตัวได้ อยากให้คนร้ายมอบตัว ให้มีจิตสำนึกว่าการกระทำของเขาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นมากมายขนาดไหน มีแต่สูญเสียกับสูญเสีย

วันเดียวกัน นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าเยี่ยมอาการนางสุดารัตน์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3,000 บาท และรับปากว่าจะติดตามคนร้ายให้ถึงที่สุดและเร็วที่สุด พร้อมกำชับผู้เสียหายว่าถ้าไม่ได้รับความสะดวกขอให้ติดต่อจังหวัดเพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook