โอเล่ห์ดงผ่านชั่งฉลุยขอดูเชิง 2 ยก

โอเล่ห์ดงผ่านชั่งฉลุยขอดูเชิง 2 ยก

โอเล่ห์ดงผ่านชั่งฉลุยขอดูเชิง 2 ยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวศึกยอดมวยโลก ดับเบิลยูบีซี เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท สภามวยโลก ครั้งที่ 3 ของ โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม แชมป์ชาวไทย กับ มูฮัมหมัด รัชมาน ผู้ท้าชิงอดีตแชมป์โลกชาวอินโดนีเซีย ที่เวทีมวยบางลา ป่าตอง จ.ภูเก็ต วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ ช่อง 7 สีสดเวลา 14.00-17.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการที่ชั้น 7 โรงแรมบางกอก เรสซิเด้นส์ ป่าตอง ภูเก็ต ซึ่งทั้งคู่ชั่งผ่านพิกัด 105 ปอนด์ เพียงแค่ครั้งเดียว และจากการตรวจร่างกายของ นพ.ชาญศักดิ์ วัชรงค์ ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ปรากฏว่าแชมป์โลกมีความแข็งแกร่งเต็มที่ จังหวะชีพจร 72 ครั้งต่อนาที และความดันวัดได้ 110/70 มิลลิกรัมปรอท ขณะ รัชมาน วัดชีพจรได้ 62 ครั้งต่อนาที ซึ่งถือเป็นความฟิตที่สูงมากสำหรับนักชกวัย 37 ปี ขณะที่ความดันวัดได้ 110/80 มิลลิกรัมปรอท

หลังการชั่งน้ำหนัก โอเล่ห์ดง เผยว่ามั่นใจเต็มที่ แผนที่วางเอาไว้คือจะดูเชิงก่อน 2 ยกแรก จากนั้นจะเป็นฝ่ายเดินหน้าจากที่มีการปรับปรุงเรื่องพลังหมัดมาจากไฟท์ที่แล้ว จึงตั้งความหวังว่าจะเอาชนะน็อกให้ได้เพื่อเป็นการเพิ่มชื่อเสียงให้แก่ตัวเอง

ฝั่ง รัชมาน ประกาศทุ่มเทมากที่สุดในชีวิต เพราะการได้ชิงแชมป์โลกครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว หากแพ้ก็อาจจะตัดสินใจแขวนนวมเลย แต่ก็ยอมรับว่า โอเล่ห์ดง แข็งแกร่งเทคนิคดี มีความรวดเร็ว และหนุ่มแน่นมากกว่าถึง 14 ปี จึงต้องใช้ประสบการณ์ที่มีมากกว่าชกด้วยความละเอียดดูสถานการณ์ไปทีละยก โดยมีความเชื่อว่าความเจนเวทีของตัวเองลุ้นเอาชนะน็อก เพราะดูแล้วโอกาสวัดที่คะแนนคงเป็นรอง

ศึกมวยนัดนี้ยังมี พนมรุ้งเล็ก กระทิงแดงยิม กับ แดนนี ซาดาน นักชกอินโดนิเซีย และนกน้อย กระทิงแดงยิม ป้องกันแชมป์ไลท์ฟลายเวท เยาวชนสภามวยโลก กับ อาดี นูกุง ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย

ขณะที่มวยยกทีมที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ ของทีมงานก่อเกียรติกรุ๊ป ปรากฏว่า เพชรเอ็ม 150 ก่อเกียรติยิม แพ้คะแนน เจสัน อีเกรา ฟิลิปปินส์, มาร์วิน ซันโซนา ฟิลิปปินส์ ชนะน็อก วันดี สิงห์วังชา ยก 2 คว้าแชมป์ที่ว่างรุ่น 112 ปอนด์องค์กรมวยโลก โอเรลทัล ไปครอง และรัตนชัย สิงห์วังชา    แพ้ รามี ลาพุท ชาวฟิลิปปินส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook