เลือกตั้ง 2562: ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง หน้าเหมือนกันเป๊ะ แต่อยู่คนละพรรคคู่แข่ง

เลือกตั้ง 2562: ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง หน้าเหมือนกันเป๊ะ แต่อยู่คนละพรรคคู่แข่ง

เลือกตั้ง 2562: ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง หน้าเหมือนกันเป๊ะ แต่อยู่คนละพรรคคู่แข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.พัทลุงเรียกผู้สมัคร ส.ส.107 คน สมานฉันท์ลดความขัดแย้งในช่วงหาเสียงเลือกตั้งและหลังการเลือกตั้ง กลายเป็นความฮือฮาเมื่อพบว่า 2 ผู้สมัครต่างพรรค แต่อยู่เขตเดียวกัน มีใบหน้าที่คล้ายกันมาก

(11 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อาคารหอประชุมศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายศิลป์ชัย รามณีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้งเชิงสมนาฉันท์ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง จัดขึ้นมีผู้สมัคร ส.ส.ทั้งเขต 3 เลือกตั้ง จำนวน 107 คน เข้าร่วมรับฟัง

ก่อนถึงเวลาผู้สมัคร ส.ส.ต่างทยอยเดินทางมายังสถานที่ประชุม ซึ่งบรรยากาศของผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละเขตเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก ต่างฝ่ายต่างเข้าไปทักทายจับมืออย่างเป็นกันเอง สร้างบรรยากาศที่ดีต่อกัน ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้เกิดสีสันความฮือฮาขึ้น เมื่อพบว่ามีผู้สมัคร ส.ส.หน้าคล้ายกัน 2 คน

ซึ่งก็คือ นายนิพิษฐ์ อินทรสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ และ พันเอกทวี แก้วกลับ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย หลายคนลงความเห็นว่า ทั้งสองต่างมีใบหน้าที่คล้ายกัน และยังเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตเดียวกันด้วย เพียงแต่เป็นพรรคคู่แข่งต่างขั้วกันชัดเจน

ทางด้าน ร้อยตำรวจเอกสุชีพ จาดย่านขาด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า การพบกับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง พร้อมหน้ากันเพื่อชี้แจงกฎหมายเลือกตั้ง ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับการเลือกตั้ง สร้างกลไกในการแก้ไขปัญหา ลดความขัดแย้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน

นายศิลป์ชัย รามณีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่จังหวดพัทลุง ทุกคนต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง หากพบข้าราชการคนใดวางตัวไม่เป็นกลาง ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย พร้อมย้ำผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมข้าราชการขั้นผู้ใหญ่ทุนคนวางตัวเป็นกลางอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook