แมว 9 ชีวิตมีอยู่จริง "เจ้าปุย" เหมียวสุดทรหด หนาวแช่แข็ง-หิมะเกาะทั้งตัว

แมว 9 ชีวิตมีอยู่จริง "เจ้าปุย" เหมียวสุดทรหด หนาวแช่แข็ง-หิมะเกาะทั้งตัว

แมว 9 ชีวิตมีอยู่จริง "เจ้าปุย" เหมียวสุดทรหด หนาวแช่แข็ง-หิมะเกาะทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าปุย" แมวที่คนทั้งอเมริกาต้องชื่นชมในความอึดของมัน หลังเผชิญหน้ากับพิษภัยหนาวสุดขั้ว ทำให้ร่างกายแข็งยะเยือก หิมะจับเกาะไปทั้งตัว แต่มันก็กัดฟันรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าแมวเหมียวตัวหนึ่งรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดจากภัยหนาวครั้งรุนแรงทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ตลอดหลายสิบวันที่ผ่านมา โพลาร์ วอร์เท็กซ์ ทำให้เจ้าแมวตัวนี้ติดอยู่ใจกลางกองหิมะที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มันหนาวจนไม่สามารถขยับเคลื่อนตัวได้ อีกทั้งน้ำแข็งยังเกาะขนของมันไปทั้งตัว

ตามรายงานว่าเรื่องราวของ "เจ้าปุย" แมวเหมียวเพศเมีย วัย 3 ปี ที่รอดตายมาจากภัยโพลาร์ วอร์เท็กซ์ กลายเป็นที่ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในรัฐมอนทานา เจ้าของรีบอุ้มเจ้าปุยมาที่คลินิกรักษาสัตว์ ด้วยสภาพที่มันนอนตัวแข็งทื่อ พร้อมกับมีก้อนหิมะและน้ำแข็งเกาะตามขนไปเกือบทั้งตัว และมันไม่สามารถขยับร่างกายได้

เจ้าของแมวขนปุยตัวนี้มาหาสัตวแพทย์ พร้อมกับแจ้งว่า "มันถูกแช่แข็งและไม่ตอบสนองใดๆ" แพทย์จึงได้ทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะที่เมื่อวัดอุณหภูมิร่างกายของแมวตัวนี้ พบว่าต่ำกว่า 30 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิร่างกายของแมวตามปกติอยู่ที่ 38-39 องศาเซลเซียส) ลดต่ำมากแม้เครื่องวัดยังอ่านค่าไม่ได้

news04-1

แพทย์จึงตัดสินใจใช้วิธีเพิ่มอุณหภูมิร่างกายให้กับเจ้าแมวก่อน ด้วยการใช้น้ำอุ่นประคบ พร้อมกับใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นประโคมตัว รวมทั้งใช้เครื่องเป่าผมให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระทั่งก้อนหิมะและน้ำแข็งที่ติดตามตัวของมันเริ่มจะละลายเป็นน้ำออกไป จึงพยายามทำให้ขนเจ้าปุยแห้งให้มากที่สุด

และเรื่องราวตำนานของแมว 9 ชีวิตก็เกิดขึ้นจริง เพราะภายหลังจากนั้นเพียงราวๆ ชั่วโมงเศษ เจ้าปุยก็เริ่มตอบสนองและเริ่มมีพละกำลังกลับคืนมา แพทย์ได้ขอให้เจ้าปุยพักดูอาการอยู่ที่คลินิกเป็นเวลา 1 คืน และหลังจากนั้นมันก็สามารถกลับบ้านไปใช้ชีวิตได้ปกติ โดยรอดตายมาจากวินาทีเยือกแข็งมาได้หวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook