เลือกตั้ง 2562: พ่อขอฟ้า! "ธนาธร" วอนชาวเน็ตจำชื่อ-สัญลักษณ์อนาคตใหม่ หวั่นกาผิด

เลือกตั้ง 2562: พ่อขอฟ้า! "ธนาธร" วอนชาวเน็ตจำชื่อ-สัญลักษณ์อนาคตใหม่ หวั่นกาผิด

เลือกตั้ง 2562: พ่อขอฟ้า! "ธนาธร" วอนชาวเน็ตจำชื่อ-สัญลักษณ์อนาคตใหม่ หวั่นกาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์เรียกร้องให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจดจำชื่อและสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่บนบัตรเลือกตั้งให้ดี เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้เบอร์ของตัวแทนพรรคทั้ง 350 คนในแต่ละเขตเลือกตั้งไม่เหมือนกันเลยตามกติกาการเลือกตั้งใหม่ โดยให้มองที่สัญลักษณ์ 3 เหลี่ยมเอาไว้

"หลายคนถามผมว่า ถ้าอยู่เขตนั้นเขตนี้จะต้องกาเบอร์อะไร? ผมขอย้ำว่าพรรคอนาคตใหม่ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ปัญหาคือแต่ละเขตเบอร์ไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นโปรดจำโลโก้และชื่อพรรคให้ดี #พ่อขอฟ้า 'กาสามเหลี่ยมพรรคอนาคตใหม่ กาได้ทุกเขตทุกที่ทั่วประเทศไทย กาให้ธนาธรเป็นนายก'" นายธนาธร โพสต์

หลังจากนายธนาธรโพสต์ข้อความดังกล่าวไป #พ่อขอฟ้า ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการนำไปใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนทำให้แฮชแท็กดังกล่าว ไต่อันดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในคำที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทย เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (10 ก.พ.)

ก่อนหน้านี้ พรรคอนาคตใหม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในโลกออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (8 ก.พ.) พรรคนี้ทำให้ชื่อของตัวเองขึ้นไปติดอันดับ 1 ของทวิตเตอร์ได้ หลังจากแถลงว่าจะขอเป็นทางเลือกของคนไทยในการหนีจากการเมือง 2 ขั้ว ส่วนเมื่อวานนี้ (9 ก.พ) #ฟ้ารักพ่อ ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์เช่นกัน

>> เลือกตั้ง 2562: "อนาคตใหม่" แถลงจุดยืน! ขอพาคนไทย "หนี" การเมืองแบบเก่า

>> เลือกตั้ง 2562: อนาคตใหม่ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังแถลงคนไทยมีทางเลือกมากกว่า 2 ขั้ว

>> เลือกตั้ง 2562: ฟ้ารักพ่อ! "ธนาธร" ครองโซเชียล ปรากฏการณ์ยืน 1 ทวิตเตอร์

>> เลือกตั้ง 2562: "ฟ้ารักพ่อ" มาจากไหน? ใครคือฟ้า พ่อเป็นใคร ทำไมถึงใช้บอกรัก "ธนาธร"

อย่างไรก็ตาม กระแส #ฟ้ารักพ่อ กลับทำให้หลายคนมองว่า ผู้ที่ชื่นชอบนายธนาธร โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ มองนายธนาธรเพียงแค่รูปลักษณ์เท่านั้น ซึ่งสิ่งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตที่ถูกวิจารณ์อย่างมาก และมีการตอบโต้ว่า ชอบนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่อยู่ก่อนแล้ว เนื่องจากมีนโยบายที่ทันสมัยและก้าวทันโลก ไม่ได้บ้าซิกซ์แพ็คอย่างที่โดนกล่าวอ้าง

>> เลือกตั้ง 2562: จวก "ฟ้า" บ้าซิกซ์แพ็ค! ชาวเน็ตสวน ฟ้ารักพ่อเพราะนโยบายของพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook