หนุ่มอิสราเอลใจหล่อ-เก็บกระเป๋าส่งคืนสาวสุราษฎร์ฯ ไม่รับเงินแถมปากหวาน “ผมรักเมืองไทย”

หนุ่มอิสราเอลใจหล่อ-เก็บกระเป๋าส่งคืนสาวสุราษฎร์ฯ ไม่รับเงินแถมปากหวาน “ผมรักเมืองไทย”

หนุ่มอิสราเอลใจหล่อ-เก็บกระเป๋าส่งคืนสาวสุราษฎร์ฯ ไม่รับเงินแถมปากหวาน “ผมรักเมืองไทย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Siripit Sittisak ได้โพสต์ลงสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีข้อความว่า

“มีเรื่องราวดีๆ อยากเล่า #คนดีต้องยกย่อง ฝรั่งคนนี้ชื่อ #Hai Shalom ชาวอิสราแอล เก็บกระเป๋าเงินและโทรศัพท์ ตามมาคืนให้ถึงที่บ้านเลย  โดยที่ตัวเราเองยังไม่ทราบเลยว่ากระเป๋าตัวเองหล่นหาย และไม่เอาอะไรตอบแทน จะจ่ายค่าขนมให้ยังไม่ยอมเลย บอกว่ารักและชอบเมืองไทยมาก เต็มใจช่วย ตามมาจากสวนหลวง ร9. มาถึงสี่แยกการุณนับถือน้ำใจคุณจริงๆ

เค้าจะแบกเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่คล้ายๆ กระทะคว่ำประกบกัน ใส่ในกระเป๋าสีดำใบใหญ่ สะพายหลังตลอดใ ช้มือตีเพราะมาก ต้องขอบคุณจริงๆ ในกระเป๋ามีบัตรต่างๆ เยอะแยะมากมาย ถ้าไม่ได้เค้าช่วยเอามาคืนให้ แย่แน่ๆ เลยค่ะ ชาวต่างชาติดีๆก็มีนะคะ อยากจะเล่าเรื่องราวความดีที่ตัวเองได้เจอมา ช่วยคนอื่นว่า ปลื้มปริ่ม แล้วโดนคนอื่นช่วยไว้บ้างมันซาบซึ้งใจ”

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวมีชื่อว่า นางสาวศิริพิศ  อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย NOK Make up&Salon  ในพื้นที่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีฝรั่งมาเรียกหาตนเองที่ร้าน ก็เลยออกไปพบแล้วเขาก็ยื่นกระเป๋าถือให้ ซึ่งในกระเป๋าจะมีโทรศัพท์และบัตรต่างๆ ทั้งของตนเอง, พ่อ, และลูกชาย ซึ่งเป็นเอกสารที่สำคัญทั้งนั้น และ มีเงินสดอีก 400 บาท

ซึ่งตอนนั้น ตนเองเห็นกระเป๋าก็ตกใจว่า กระเป๋าเราไปอยู่กับเขาได้ยังไง เพราะตอนนั้นตนเองยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ว่า กระเป๋าหล่นหาย แต่ตอนนั้นตนเองทั้งดีใจ และตกใจเลยไม่ได้พูดคุยกับฝรั่งคนดังกล่าวมากนัก จนฝรั่งกลับไปตนเองจึงฉุกคิดขึ้นได้ว่า ควรจะขอบคุณเค้า และพูดคุยทำความรู้จักกันก็เลยขับรถตระเวนออกตามหา

จนกระทั่งมาพบเจอเจอฝรั่งคนดังกล่าวอีกครั้ง และขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก พร้อมขอบคุณและจะให้สินน้ำใจ แต่ฝรั่งคนดังกล่าวไม่ขอรับสร้างความซาบซึ้งให้กับตนเองเป็นอย่างมาก

ทางด้าน มิสเตอร์ Hai Shalom หนุ่มวัย 28 ปี ชาวอิสราเอล ผู้ที่พบกระเป๋าดังกล่าว เผยว่า ตนเองและเพื่อนๆ ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อตระเวนท่องเที่ยวในประเทศไทยไปมาหลายจังหวัดแล้ว ซึ่งการมาเที่ยวครั้งนี้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวมาหลายที่ ก่อนที่จะมาพักในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี

ซึ่งวันที่เกิดเหตุ ตนเองได้เดินไปในสวนสาธารณะ สวนหลวง ร.9  ตนเองได้พบเจอกระเป๋าดังกล่าว ตนจึงได้เปิดดูและเห็นเอกสารสำคัญต่างๆ และมีนามบัตรร้านเสริมสวย ตนจึงให้ชาวบ้านแถวนั้นช่วยดูเอกสารต่างๆ และให้ช่วยพาตนไปยังร้านเสริมสวยดังกล่าวเพื่อนำกระเป๋าไปคืนเจ้าของที่ร้าน

สำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ ตนเองคิดว่า คนเป็นเจ้าของกระเป๋าคงต้องดีใจมาก และตนเองก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือตอบแทนคนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนด้วย

นอกจากนี้ มิสเตอร์ Hai Shalom ยังบอกต่ออีกว่า ตนเองและเพื่อนๆ ชอบรสชาติอาหารไทย และนิสัยของผู้คนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มอิสราเอลใจหล่อ-เก็บกระเป๋าส่งคืนสาวสุราษฎร์ฯ ไม่รับเงินแถมปากหวาน “ผมรักเมืองไทย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook