โคลนลาวากลางทุ่งผุดเพิ่ม ผู้คนฮือฮาเจอหินคล้ายกุมาร ตอกย้ำความเชื่อ (มีคลิป)

โคลนลาวากลางทุ่งผุดเพิ่ม ผู้คนฮือฮาเจอหินคล้ายกุมาร ตอกย้ำความเชื่อ (มีคลิป)

โคลนลาวากลางทุ่งผุดเพิ่ม ผู้คนฮือฮาเจอหินคล้ายกุมาร ตอกย้ำความเชื่อ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดินโคลนลาวากลางทุ่งที่โคราชยังผุดต่อเนื่อง ล่าสุดเจอเป็น 9 จุดแล้ว ชาวบ้านเจอกุมารทองในโคลน เชื่อนำความสงบสุขมาสู่ชุมชน

จากกรณีที่ชาวบ้านบ้านหนองกุงน้อย หมู่ที่ 10 ต.โคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา พบว่ามีสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นกลางทุ่งนา ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านม ผืนดินทุ่งนามีรอยแยกแตกและมีโคลนเหลวๆ ผุดขึ้นเหมือนเป็นลาวาค่อยๆ ไหลลงตามพื้นราบโดยรอบ มีชาวบ้านบางคนเข้าไปกดดินที่นูนสูงขึ้นมานั้น ปรากฏว่าดินกระเพื่อม เหมือนคลื่นในน้ำ คาดว่าหลุมจะมีความลึกมาก

อีกทั้งจากการตรวจสอบพบว่าพื้นผิวบริเวณนี้ มีดินผุดเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนหลายจุด ชาวบ้านเลยต้องปิดล้อมพื้นที่ป้องกันเด็กและสัตว์เลี้ยงเข้ามา เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้ แต่ปัจจุบันดินผุดเหล่านี้ขยายตัวออกเป็นวงกว้าง และโคลนผุดขึ้นมาตลอดเวลา จนเป็นที่แปลกใจของชาวบ้าน

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (8 ก.พ.) พบว่ามีดินโคลนผุดขึ้นมาเพิ่มในพื้นที่ใกล้เคียนกัน ถึง 4 จุด จากเดิมมีดินโคลนผุดขึ้นมา จำนวน 5 จุด ล่าสุดดินโคลนผุดขึ้นมารวมกันทั้งหมด 9 จุดแล้ว ทำให้เป็นที่แปลกใจของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นปรากฏการที่แปลกไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน

news19-1

และที่แปลกไปกว่านั้น นางฉัตรพร อายุ 54 ปี ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า พบก้อนหินมีลักษณะคล้ายกับ กุมารทอง โผล่ขึ้นมาบริเวณปากบ่อของลาวาโคลน ซึ่งเป็นสิ่งที่แปลก ตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นรูปปั้นของกุมารทองมาให้โชคลาภ กับคนในชุมชน จึงได้นำไปกราบไหว้บูชา

ส่วน นายวันนา อายุ 47 ปี ชาวบ้านบ้านหนองกุงน้อย บอกว่า มีโคลนลาวาผุดขึ้นมาเพิ่มอีก 4 จุด ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเยี่ยมชมความแปลกประหลาดของโคลนลาวา นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ชาวบ้านในพื้นที่ มีเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้น หลังจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมนาวาโคลน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของคนโคราช

>> พลิกวิกฤตเป็นโอกาส แห่ขอเลขเด็ด "บ่อโคลนปริศนา" ผุดขึ้นกลางทุ่งนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook