คลิปเฉียดตาย สาววัย 19 ปี ถูกช้างคลั่งพุ่งชน ไหวพริบดีกอดงาแน่นไม่ปล่อย

คลิปเฉียดตาย สาววัย 19 ปี ถูกช้างคลั่งพุ่งชน ไหวพริบดีกอดงาแน่นไม่ปล่อย

คลิปเฉียดตาย สาววัย 19 ปี ถูกช้างคลั่งพุ่งชน ไหวพริบดีกอดงาแน่นไม่ปล่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 19 ปี ถูกช้างใช้งาเสียบเฉียดสีข้าง ก่อนยกตัวชนอัดร้านค้าและต้นไม้ แต่ไหวพริบยังดีที่กอดงาช้างไว้แจไม่ยอมปล่อยมือให้หลุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 17.25 น. ได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อหญิงสาววัย 19 ปี ถูกช้างที่มาร่วมเดินในขบวนแห่เปิดงานงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือมเรือมกันตรึม ประจำปี 2562 เกิดคลั่งอาละวาด ใช้งาแทงหญิงสาวดังกล่าวเกือบเอาชีวิตไม่รอด  ทราบชื่อสาวรายนี้ คือ น.ส.นิชานาถ มานุจำ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.เขวาสินรินทร์ ขณะที่ช้างเชือกที่ก่อเหตุ ยืนรออยู่บริเวณต้นไม้ด้านซ้าย ของเวทีที่จะเปิดงาน ทราบชื่อคือ ช้างพลายพานทอง อายุ 10 กว่าปี มี นายวัน เป็นควาญควบคุมช้าง มาจากบ้านโชค ม.4 ต.เขวาสินรินทร์

ระหว่างนั้น น.ส.นิชานาถ ได้เดินไปขอถ่ายภาพกับช้างไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่ช้างจะใช้งวงดมบริเวณขา ก่อนจะตวัดยกตัว น.ส.นิชานาถขึ้นมาและใช้งาแทง เฉียดสีข้างขาด้านขวาทะลุกระโปรง น.ส.นิชานาถ ได้กอดรัดกับงาช้างไว้แน่น

ทำให้ช้างพยายามสะบัดออกพร้อมกับเดินถอยหลัง และชนอัดกับร้านค้าที่มาตั้งขายภายในงานเสียหาย จำนวน 2 ร้าน รวมทั้งรถจยย.ของประชาชนที่จอดไว้ล้ม 1 คัน ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานที่พากันส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจ

ขณะที่ควาญช้างก็พยายามใช้ตะขอสับหัวช้างเพื่อให้ช้างหยุดเช่นกัน ระหว่างนั้นได้มีควาญช้าง นำช้างอีกเชือกหนึ่งเดินเข้าไปประกบคลอเคลีย เพื่อให้ช้างพลายพานทอง มีอารมณ์เย็นและสงบลง แต่ช้างก็ยังพยายามชนกับต้นไม้และทิ่มงาลงดิน อยู่

ระหว่างนั้นเองกระโปรงของ น.ส.นิชานาถ ได้ขาดและหลุดออกจากงา น.ส.นิชานาถ จึงรีบผละตัวออกจากงาและวิ่งหนีออกมาทันที โดยมีประชาชนแถวนั้นเข้าไปรับตัวและพาวิ่งออกมา เป็นเวลากว่า 5 นาที ที่ประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างลุ้นระทึกเพื่อเอาใจช่วยให้ น.ส.นินาชนาถ รอดพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

หลังจาก น.ส.นินาชานาถ หนีออกมาได้ พบว่ามีแผลถลอก และเลือดไหลซิบที่บริเวณสีข้างขาด้านขวา ความยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และปวดตามตัว เนื่องจากถูกช้างชนอัดกับร้านค้าและต้นไม้

ขณะที่ นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้เข้าไปดูอาการ น.ส.นิชานาถ หลังเกิดเหตุด้วยตนเองอีกด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขวาสินรินทร์ เพื่อรักษาแผลและตรวจดูอาการเบื้องต้น จนพบว่าขณะนี้ปลอดภัย  และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

ขณะที่ประชาชนต่างวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ว่า น.ส.นิชานาถ นั้นมีสติสัมปชัญญะและไหวพริบดี ในการที่ตัดสินใจกอดงาช้างเอาไว้  ถ้าหากไม่กอดไว้  มีโอกาสที่ น.ส.นิชานาถ อาจไม่รอดชีวิตก็เป็นไปได้

และต่างฝากถึงควาญช้างให้ดูแลช้างให้มีความปลอดภัยกับประชาชนให้มากกว่านี้ เนื่องจากช่วงสภาพอากาศในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ในช่วงสัปดาห์นี้มีโอกาสที่ร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก อาจส่งผลให้ช้างเกิดอาการเครียดดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คลิปเฉียดตาย สาววัย 19 ปี ถูกช้างคลั่งพุ่งชน ไหวพริบดีกอดงาแน่นไม่ปล่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook