แค้นเพื่อนไม่ค้ำประกันซื้อรถให้ ควงปืน 9 มม.กระหน่ำยิงตายคาไร่ข้าวโพด

แค้นเพื่อนไม่ค้ำประกันซื้อรถให้ ควงปืน 9 มม.กระหน่ำยิงตายคาไร่ข้าวโพด

แค้นเพื่อนไม่ค้ำประกันซื้อรถให้ ควงปืน 9 มม.กระหน่ำยิงตายคาไร่ข้าวโพด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงแอบเคืองแค้น ปมเพื่อนไม่ช่วยเพื่อน หลังวอนให้ช่วยค้ำประกันซื้อรถจักรยานยนต์ให้ แต่อีกฝ่ายไม่ช่วย ชักปืน 9 มม.ตามยิงคาไร่ข้าวโพด เสียชีวิตเพราะเรื่องแค่นี้

(6 ก.พ.) พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้ควบคุมตัว นายคมสันต์ อายุ 57 ปี ไปสอบสวนดำเนินดคีพร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากติดตามจับกุมตัวได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ไปตามถนนในหมู่บ้านสารภี ตงเชียงเคี่ยน โดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเวลา 15.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีเหตุกันตายที่บริเวณบ้านสารภี พื้นที่ ต.เชียงเคี่ยนติดกับแม่น้ำพุง ซึ่งมีการใช้พื้นที่ปลูกเป็นสวนข้าวโพด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายแก้วลุน อายุ 59 ปี โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.ที่บริเวณลำตัวบริเวณด้านขวาจำนวน 1 รอย บริเวณหน้าท้อง จำนวน 1 แผล และที่บริเวณแขนขวา 1 แผล

ต่อมาจากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า นายคมสันต์ เป็นผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเทิง ขอหมายค้นบ้านของนายคมสันต์ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และศาลจังหวัดเทิงได้อนุมัติหมายค้น จากการตรวจค้นพบหลักฐานเป็นชุดเสื้อผ้าที่น่าจะสวมใส่ในวันเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายคมสันต์ ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายแก้วลุนเสียชีวิตจริง โดยสวมใส่เสื้อผ้าชุดที่ตรวจพบดังกล่าวข้างต้น ได้นำเจ้าพนักงานตำรวจไปชี้จุดที่ซ่อนอาวุธปืนที่ใกล้ก่อเหตุ อยู่บริเวณอาคารเก็บเครืองมือซ่อมบำรุงของมูลนิธิรอยยิ้มสู่เด็กในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ นายคมสันต์ ได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถรับส่งนักเรียนของมูลนิธิ โดยสาเหตุที่ลงมือยิงก็เนื่องจากโกรธเคืองที่ทาง นายแก้วลุน ไม่ยอมช่วยค้ำประกันซื้อรถจักรยายนต์ให้ จึงเกิดความบาดหมางกันและทะเลาะกันอย่างรุนแรง ทำให้บันดาลโทสะมาก่อเหตุยิงเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook