เปิดภาพ "หมู่บ้านมอแกน" หลังเจอเพลิงวิปโยค เผาผลาญบ้านจนแทบไม่เหลือซาก

เปิดภาพ "หมู่บ้านมอแกน" หลังเจอเพลิงวิปโยค เผาผลาญบ้านจนแทบไม่เหลือซาก

เปิดภาพ "หมู่บ้านมอแกน" หลังเจอเพลิงวิปโยค เผาผลาญบ้านจนแทบไม่เหลือซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้ในพื้นที่หมู่ที่ 4 หมู่บ้านมอแกน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 19.35 น. สร้างความเสียหายให้กับที่พักอาศัยทั้งหมด จำนวน 61 หลัง คงเหลือ 17 หลัง ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุด (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ Love Andaman ได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของหมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงาน ซึ่งถูกเพลิงไหม้จนเกลี้ยงแทบไม่เหลือแม้แต่ซากที่จะบ่งบอกว่าจุดดังกล่าวเคยมีบ้านเรือนตั้งอยู่ 

ขณะที่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ผบ.ฐานทัพเรือพังงา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา และกองกำลัง รส. ออกเดินทางไปหมู่เกาะสุรินทร์ลงพื้นที่เพื่อบูรณาการเร่งหาทางช่วยเหลือชาวมอแกน ซึ่งประสบอัคคีภัย

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและคณะ ได้ออกสำรวจพื้นที่ประสบอัคคีภัยพร้อมนำอาหารและน้ำดื่ม เยี่ยมปลอบขวัญชาวมอแกนพร้อมสอบถามถึงความเป็นและแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้นที่ชาวมอแกนต้องการ สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยเบื้องต้น ทางหน่วยงานราชการ ภาคเอกชนจะนำ อาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า ยารักษาโรค มาให้ก่อน ในส่วนเพิ่มเติมจะตามมาทีหลัง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้เป็นผู้ประสานงาน และคอยอำนวยการช่วยเหลือทั้งในระยะสั้นและระยะยาวด้วย

ซึ่งขณะนี้ได้มีการอพยพชาวบ้านมาพักอาศัยชั่วคราวอยู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ส่วนความเสียหายที่ชัดเจนทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ทาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ตั้งคณะกรรมการเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

>> ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ คาดวอดวายบ้านท้องถิ่นหลายหลัง

>> ภาพนาทีวอดวาย ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน จนท.ระดมช่วย เหลืออยู่ไม่กี่สิบหลัง

>> ประกาศ “หมู่บ้านมอแกน” เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย หลังไฟไหม้วอด 61 หลัง

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เปิดภาพ "หมู่บ้านมอแกน" หลังเจอเพลิงวิปโยค เผาผลาญบ้านจนแทบไม่เหลือซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook