เปิดใจ กู้ภัยเลยเห็น “วิญญาณ” มาหาที่สวนยาง พอรู้ว่าผู้ตายเป็นใครถึงกับเข่าทรุด

เปิดใจ กู้ภัยเลยเห็น “วิญญาณ” มาหาที่สวนยาง พอรู้ว่าผู้ตายเป็นใครถึงกับเข่าทรุด

เปิดใจ กู้ภัยเลยเห็น “วิญญาณ” มาหาที่สวนยาง พอรู้ว่าผู้ตายเป็นใครถึงกับเข่าทรุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ กู้ภัยเลย หลังเห็นวิญญาณรุ่นพี่กู้ภัยมาหาที่สวนยาง ก่อนจะทราบข่าวว่าประสบอุบัติเหตุขับรถตกข้างทางเสียชีวิต

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา นายชัชพิศาล อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดโคกขมิ้น เกิดอาการช็อกหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขับรถกระบะมิตซูบิซิไทรตันตอนเดียว สีขาว ทะเบียน บต 8888 เลย ลงข้างทางเข้าไปในป่าอ้อยจนเสียชีวิต ที่ถนนสายบ้านห้วยสีเสียด-บ้านปวนพุ ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง ส่วน บิดา (ไม่ทราบชื่อ) ที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บสาหัส

>> กู้ภัยสะดุ้ง! เห็นเพื่อนมาหาที่สวนยางตี 4 สุดท้ายต้องมาเก็บศพ

ล่าสุด (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัย จ.เลย จุดทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย พบ นายอนุรักษ์ พรมหาลา อายุ 29 ปี หัวหน้าจุดกู้ภัยเลย จุดทรายขาว ที่พบร่างวิญญาณของนายชัชพิศาล มาหาที่สวนยาง เล่าว่า ตอนประมาณตี 4 หรือตี 5 กรีดยางอยู่คนเดียวในสวนยางที่ อ.ภูหลวง สัมผัสได้เพราะทำงานกู้ภัยมานาน ส่วนใหญ่จะมาเป็นกลิ่นศพหรือกลิ่นธูป

แต่เคสนี้เป็นครั้งแรกก็ไม่แน่ใจว่าใช่คนหรือเปล่า แต่ตนคิดอยู่แล้วว่าน่าจะเป็นวิญญาณมา ก็หันไปมอง พบว่าใส่กางเกงขาสั้นสีดำ แต่เสื้อไม่แน่ใจว่าเป็นสีครีมหรือไม่ เพราะมองไม่ค่อยเห็นมันมืด เลยถามกลับไปว่ามีอะไรให้ตนช่วยไหม เขาก็เอามือปิดที่ปากเหมือนบอกว่าพูดไม่ได้ สักพักตนหันกลับมามองอีกทีก็ไม่เห็นร่างแล้ว เลยพูดว่า "ถ้าจะให้ผมช่วยจริงๆ ดลจิตดลใจพาผมไป ผมพร้อมที่จะช่วยอย่างเต็มที่"

หลังจากนั้นประมาณ 7 โมงเช้า ตนหยอดกรดน้ำยางเสร็จเรียบร้อย กลับบ้านมาหาแฟนที่บ้าน มีพี่ชายที่อยู่กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง โทรมาถามว่ามีเคสรถกระบะตกลงข้างทางที่บ้านห้วยสีเสียดไหม จึงตอบว่ายังไม่ได้รับแจ้ง

ตนจึงได้โทรไปถามน้องที่เป็นกู้ภัยร่วมใจ จุดภูหลวง ว่ามีอุบัติเหตุไหม จนทราบว่ามีอุบัติเหตุจริง เสียชีวิต 1 รายเป็นผู้ชาย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นคนที่ไหน ทราบเพียงเป็นคนระยอง

พอไปถึงที่เกิดเหตุ ถามชาวบ้านแถวว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นตอนไหน ชาวบ้านบอกว่าประมาณ 2 โมงเช้า เป็นผู้ชายหมดสติ ขับรถลงข้างทาง จึงถามว่าผู้เสียชีวิตใส่กางเกงขาสั้นสีดำไหม และเห็นรถคันที่เกิดอุบัติเหตุรู้สึกว่าคุ้นๆ อยู่ ว่าเป็นรถใครแต่นึกไม่ออก แต่ชาวบ้านบอกว่าเป็นรถของเสี่ยป๊อกก็ยังนึกไม่ออก

ตนจึงเดินไปดูบัตรที่อยู่หน้ารถ ก็ถึงกับเข่าทรุด เพราะจำได้ว่าเป็นพี่ชายที่เคยร่วมงานกันช่วงน้ำท่วมที่ภูหลวง และเป็นร่างวิญญาณที่ไปหาที่สวนยาง ยังเล่าให้ชาวบ้านฟังแถวนั้นชาวบ้านต่างคนลุกกันเป็นแถว และในวันที่ 5 ก.พ.นี้ จะไปทำบุญอุทิศบุญกุศลให้ผู้ตาย

จากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมด้วย นายอนุรักษ์ เดินทางไปที่ สภ.ภูหลวง ที่เก็บรถของกลาง พบรถกระบะมิตซูบิซิไทรตันตอนเดียว 4x4 สีขาว บต 8888 เลย ที่เกิดประสบอุบัติเหตุจอดอยู่ ในสภาพกันชนหน้ายุบ ไฟหน้าซ้ายแตก บังโคลนซ้ายขวาหลุด กระจกหน้ารถแตกเป็นวงกลม เหมือนศีรษะคนกระแทกจนแตก กระจกหลังแตก

ส่วนที่เกิดเหตุพบว่าถนนเป็นเส้นตรง มุ่งหน้าเข้า อ.ภูหลวง รถได้ชนเสาไฟฟ้าริมทางจนหัก และพุ่งลงป่าอ้อยข้างทางไปไกลกว่า 20 เมตร จนรถถอยลงจากเนินตกลงไปในร่องน้ำที่จนเสียชีวิต ส่วนบิดาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตญาติได้ฝากไว้ที่ รพ.เลย ญาติจะมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่บ้านเกิด จ.ระยอง ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ เนื่องจากติดเทศกาลตรุษจีน ส่วนบิดาได้ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดอุดรธานี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดใจ กู้ภัยเลยเห็น “วิญญาณ” มาหาที่สวนยาง พอรู้ว่าผู้ตายเป็นใครถึงกับเข่าทรุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook