หนุ่มสุดทน! ถนนก่อสร้างตักดินกองหน้าร้าน แถมถูกท้าทายให้ไปแจ้งความเอาเอง

หนุ่มสุดทน! ถนนก่อสร้างตักดินกองหน้าร้าน แถมถูกท้าทายให้ไปแจ้งความเอาเอง

หนุ่มสุดทน! ถนนก่อสร้างตักดินกองหน้าร้าน แถมถูกท้าทายให้ไปแจ้งความเอาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทนโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงหมายเลข 3 สุขุมวิท สร้างความเดือดร้อน แถมถูกท้าทาย จะให้แก้ไขต้องไปร้องเรียนละแจ้งความเอาเอง

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจากนายจิตติศักดิ์ อายุ 41 ปี อาชีพค้าขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้ร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างถนนสายศูนย์ราชการระยอง นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด พร้อมทางลอดแยกเนินสำลีลอดถนนสุขุมวิท

นายจิตติศักดิ์ฯ กล่าวว่า ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นเกิดมาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมานี้เอง ขณะที่ผู้รับเหมาโครงการดังกล่าวได้ทำการขุดท่อและขุดดินจากนั้นนำดินที่ขุดและท่อระบายน้ำที่เตรียมดำเนินการในการก่อสร้างมาวางบดบังหน้าร้าน

ซึ่งตนได้เดินเข้าไปสอบถามกับผู้รับเหมา ขอให้จัดการดินและท่อที่วางอยู่ ควรนำไปวางที่อื่นจะดีกว่า และขอให้เผื่อพื้นที่ให้กับลูกค้าที่มาซื้อของจอดรถได้ด้วย

แต่กลับได้รับคำตอบจากผู้รับเหมาว่า ถ้าจะให้แก้ไขในส่วนนี้ต้องไปร้องเรียนและแจ้งความดำเนินคดีเอา ถึงจะสามารถแก้ไขได้ ซึ่งคำตอบที่ได้รับ ได้สร้างความงุนงงให้กับนายกิตติศักดิ์เป็นอย่างมาก

จึงได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวขอนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นตีแผ่สังคมให้รับทราบว่าปัจจุบันนี้ หากใครๆ ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถที่จะพูดจากันได้แล้วจะต้องไปร้องเรียนเพียงอย่างเดียวหรือไปแจ้งความอย่างนั้นหรือ เพื่อให้เกิดการแก้ไข

ด้านนายธนชัย อ่อนทุม เจ้าหน้าที่ควบคุมงานแขวงการทางระยอง หลังรับทราบเรื่องราวความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างชาวบ้านและผู้รับเหมาจึงได้รีบเดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเองในทันที

ในส่วนนี้ จะแจ้งให้ผู้รับเหมานำรถขนดินมารีบดำเนินการแก้ไขให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในทันที ขณะเดียวกันก็จะต้องมีการเรียกผู้รับเหมาคนดังกล่าวมาพูดจาและทำความเข้าใจให้กับชาวบ้านได้มากกว่านี้

ซึ่งการจะพูดอะไรลอยๆ ออกไปมันจะเกิดความเสียหายได้ พร้อมกับจะทำรายงานถึง ผอ.แขวงการทางจังหวัดระยองให้รับทราบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าวสำนักก่อสร้างสะพานกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ถนนพระราม 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวีกรุงเทพมหานครไ ด้ติดป้ายประกาศโครงการดังกล่าวนี้ เป็นงานก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กและงานอื่นๆ ที่ประกอบในแบบก่อสร้าง

บนถนนทางหลวงหมายเลข 363 ระหว่างกม. 0 + 082.744 ถึง กม. 5 + 100.000 รวมระยะทาง 5.017 กิโลเมตร และบนทางหลวงหมายเลข 3 สุขุมวิทระหว่างกม. 210 + 250.000 ถึงกม. 21 + 250.000 รวมระยะทาง 1 กิโลเมตร

ระยะเวลาเริ่มต้นสัญญา 10 กุมภาพันธ์ 2561 สิ้นสุดสัญญา 30 มีนาคม 2563 ระยะเวลาทำการ 780 วัน ค่าก่อสร้าง 49,864,400.00 บาท ผู้ควบคุมงานกรมทางหลวง

ทั้งนี้จะทำการปิดการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 363 จำนวน 2 ช่องจราจร ฝั่งด้านทิศทางขาออกนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดแยกเนินสำลี ช่วงกม.4+250 ถึง กม.5+100 ระยะทาง 850 M เพื่อทำการทุบรื้อผิวจราจรและขุดดินก่อสร้างทางลอดแยกเนินสำลีขั้นที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จตามสัญญา

และจะเหวี่ยงการจราจรในทิศทางขาออกให้วิ่งสวนทางร่วมกับทิศทางขาเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดแทน ขออภัยในความไม่สะดวกและโปรดระมัดระวังในการเดินทาง หรือหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook