อดีตนักบินชาวอังกฤษ สุดแสบ! ค้างจ่ายค่าเช่าคอนโด ไม่ยอมย้ายออก-ขู่จะฆ่าตัวตาย

อดีตนักบินชาวอังกฤษ สุดแสบ! ค้างจ่ายค่าเช่าคอนโด ไม่ยอมย้ายออก-ขู่จะฆ่าตัวตาย

อดีตนักบินชาวอังกฤษ สุดแสบ! ค้างจ่ายค่าเช่าคอนโด ไม่ยอมย้ายออก-ขู่จะฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่อังกฤษค้างค่าเช่าห้องพักคอนโดฯ 2 เดือน ถูกตัดน้ำตัดไฟ ไม่ยอมย้ายออก ขู่จะกระโดดดอนโดหรูใจกลางเมืองภูเก็ตฆ่าตัวตาย ซ้ำยังกุเรื่องร้องสถานทูตถูกเจ้าของห้องคอนโดกักขัง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 2 ก.พ.) ที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง หลังโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เกิดเหตุอดีตนักบินเกษียณอายุชาวอังกฤษ ทราบชื่อภายหลังคือ นาย DAVID ALEXANDER DENOON MACLEAN อายุ 51 ปี ซึ่งเช่าห้องดอนโดที่ชั้น 9 ของอาคาร ไม่ยอมออกจากห้องหลายวัน แถมกุเรื่องร้องเรียนไปยังสถานทูตว่าถูกเจ้าของห้องคอนโดกักขังอยู่ในห้องพักคอนโด ซ้ำถูกตัดน้ำตัดไฟทำให้ได้รับความทุกข์ทรมานมากคิดจะกระโดนตึกฆ่าตัวตายวันนี้

จากการสอบถาม เจ้าของห้องคอนโดดังกล่าว ทราบว่า ได้พยายามขอเจรจาเรื่องค่าเช่าที่นาย DAVID ติดค้างอยู่ 2 เดือนเศษ สุดท้ายไม่ยอมจ่ายมีการแจ้งนาย DAVID ยกเลิกสัญญาเช่า ขอให้ย้ายออกจากห้องแถมขู่จะกระโดนตึกฆ่าตัวตายอีก และทำการตัดน้ำตัดไฟ รวมถึงแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้วเพื่อให้นาย DAVID ย้ายออกแต่ปรากฏว่านาย DAVID ไม่ย้ายออกจากห้องดังกล่าวและพยายามก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศอังกฤษประจำ จ.ภูเก็ต ได้ขึ้นไปยังหน้าห้องดังกล่าวเพื่อขอเจรจา ซึ่งจากการพูดคุยนาย DAVID ได้ขอลูกเกด ถั่ว และน้ำดื่ม จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ยอมออกจากห้อง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมอุปกรณ์กรณีฉุกเฉินที่ด้านข้างอาคาร หากกรณีต้องพังประตูห้องเข้าไป

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมความพร้อมอยู่ที่ด้านล่าง  นาย DAVID ได้โผล่หน้า มาทางช่องกระจกระบายอากาศของห้องน้ำด้านหลังคอนโดฯ และพยายามตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ว่าร้อนมากๆ และขอถึงสิ่งที่ต้องการประมาณ 3 – 4 ครั้ง

เวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมง ยังไม่มีทีท่าว่าจะเข้าไปพูดคุยกันได้ นาย DAVID ก็ได้โผล่ออกมาที่ด้านหลังอาคารอีกครั้ง และได้โยนกระดาษซึ่งเขียนข้อความไว้ภายในมาให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคล ก่อนที่เจ้าหน้าที่นิติบุคคลจะนำกลับไปให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดและกงสุลฯพิจารณา ขอให้เปิดน้ำเปิดไฟให้พร้อมอาหารจำนวนหนึ่งแล้วจะไม่กระโดดฆ่าตัวตาย

เจ้าหน้าที่ยอมทำตาม แต่นาย DAVID ก็ไม่ยอมออกจากห้อง สุดท้ายต้องปล่อยให้นาย DAVID อยู่ในห้องพักดังกล่าวต่อไป เพราะกงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศอังกฤษประจำ จ.ภูเก็ต ระบุทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยไม่อนุญาตให้พังประตูห้องเข้าไป และขอรับผิดชอบใดๆ หากเกิดเตุการณ์ร้ายแรงถ้ามีการพังประตูห้องเข้าไป เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์อยู่ประมาณอีกครึ่งชั่วโมงเห็นว่า นาย DAVID สงบแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวใดจึงถอนกำลังกลับ

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากที่ นาย DAVID เช่าห้องหลังดังกล่าว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 โดยมีการทำสัญญากับผู้เช่า 6 เดือน แต่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าห้อง 2 เดือนติดกัน และในเดือน ม.ค. 62 ที่ผ่านมา นาย DAVID ก็ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าเป็นเงิน  8,000 บาทอีก ทางเจ้าของห้องจึงขอยกเลิกสัญญา แต่ทางนาย DAVID ไม่ยอมย้ายออก เจ้าของห้องจึงได้ทำลายกุญแจ ในวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

ต่อมา นาย DAVID ได้ติดต่ออีเมล์ไปยังสถานทูตอังกฤษ อ้างว่าถูกขังอยู่ในห้อง แต่เมื่อทางกงสุลฯเดินทางมาพูดคุย นาย DAVID กลับไม่ยอมให้ช่วยเหลือ ซึ่งทางกงสุลฯได้เดินทางมาเจรจา 2 รอบแล้วแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องให้อยู่ต่อไปอีกจนกว่าวีซ่าของนาย DAVID จะหมดในวันที่ 21 ม.ค.62 นี้ และคาดว่านาย DAVID จะตัดสินใจเดินทางกลับประเทศ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อดีตนักบินชาวอังกฤษ สุดแสบ! ค้างจ่ายค่าเช่าคอนโด ไม่ยอมย้ายออก-ขู่จะฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook